Tích hợp công nghệ IIoT tạo ra các cơ hội tăng trưởng trong an ninh mạng công nghiệp

Thùy Linh, Phạm Thu Trang| 04/12/2018 17:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Sự thâm nhập mạnh mẽ của công nghệ IoT công nghiệp (Industrial Internet of Things-IIoT) trong cơ sở hạ tầng trọng yếu và lĩnh vực sản xuất đã làm tăng bề mặt tiếp xúc với các mối đe dọa, dẫn đến một số lượng lớn các tấn công mạng tiềm tàng.

Theo một phân tích gần đây của Frost & Sullivan, các cuộc tấn công mạng trong ngành công nghiệp năng lượng và dịch vụ công cộng đã gây ra thiệt hại trung bình 13,2 triệu đô la (~11,7 triệu euro) mỗi năm. Sự gia tăng của tỷ lệ tấn công mạng cùng với sự phát triển của các quy định tuân thủ của chính phủ và nhận thức được nâng cao trong các thị trường ổn định và kém ổn định đã đẩy nhanh việc áp dụng các phương pháp bảo mật mạng. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một sự mơ hồ trong việc giải quyết an ninh mạng công nghiệp, các dịch vụ an ninh mạng hiện có đang gặp khó khăn trong việc cung cấp khả năng hiển thị toàn diện trên cả mạng công nghệ thông tin (IT) và mạng công nghệ vận hành (OT).

Riti Newa, nhà phân tích nghiên cứu của Industrials cho biết: “Thị trường dịch vụ an ninh mạng công nghiệp đang ở giai đoạn tăng trưởng cao với nhận thức của những người dùng cuối được nâng cao, gia tăng các cuộc tấn công dựa vào các hệ thống kiểm soát công nghiệp (Industrial Control System-ICS) và nhu cầu cho các kỹ năng an ninh mạng đang tăng lên.”

“Nhiều người dùng cuối có các thực hành bảo mật yêu cầu nhân lực chuyên sâu và thiếu các chính sách an ninh mạng mạnh mẽ. Các nhà cung cấp dịch vụ có thể giúp tự động hóa các dịch vụ bảo mật mạng và đưa ra một cách tiếp cận toàn diện hơn bằng cách cung cấp các giải pháp kết hợp đem lại một cái nhìn hợp nhất về môi trường IT và OT.”

Phân tích gần đây của Frost & Sullivan, Thị trường Dịch vụ Bảo mật mạng Công nghiệp Toàn cầu, Dự báo đến năm 2022, khám phá tỷ lệ chấp nhận công nghệ, các yêu cầu và xu hướng trên thị trường. Nó cũng cho biết các mô hình dịch vụ mới nổi và tính sử dụng của chúng cũng như các chiến lược kinh doanh cho các mô hình đó.

Các công ty mong muốn phát triển trong thị trường an ninh mạng công nghiệp có thể tìm thấy cơ hội thông qua:

  • Cung cấp các nền tảng tích hợp có thể triển khai một loạt các dịch vụ để tăng cường sức mạnh bảo mật của người dùng cuối trong khi kết hợp các thực hành bảo mật tốt nhất.
  • Sử dụng các dịch vụ quản lý tự động và phân tích nâng cao để phát triển danh mục dịch vụ toàn diện có thể được điều chỉnh cho phù hợp tất cả các loại người dùng cuối.
  • Cung cấp các mô hình định giá linh động, chẳng hạn như An ninh mạng-như- -một-dịch vụ (Cybersecurity-as-a-Service - CSaaS) và tuổi thọ sản phẩm linh hoạt để tăng khả năng truy cập trên các ngành với chi phí thấp.

“Mặc dù tần suất các cuộc tấn công mạng ngày càng tăng, các ngành công nghiệp mới chỉ có khả năng phục hồi mạng rất thấp, họ đang phải vật lộn để đảm bảo an ninh mạng trong môi trường OT”, Newa nói. “Với sự phức tạp và tinh vi của các cuộc tấn công, các nhà cung cấp dịch vụ sẽ cần phải tập trung vào các dịch vụ nâng cao có thể giải quyết các mối đe dọa và tự động hóa an ninh mạng.”

Báo cáo này là bản bổ sung mới nhất cho nghiên cứu và phân tích Industrials của Frost & Sullivan nhằm giúp các tổ chức xác định cơ hội tăng trưởng liên tục để thành công trong tương lai biến động không thể dự báo trước.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tích hợp công nghệ IIoT tạo ra các cơ hội tăng trưởng trong an ninh mạng công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO