TikTok khởi động chiến dịch lan tỏa sự tử tế trong cộng đồng

P.V| 12/06/2021 16:38
Theo dõi ICTVietnam trên

TikTok công bố chiến dịch toàn cầu #CreateKindness với chuỗi video sáng tạo nhằm nâng cao nhận thức về nạn bắt nạt trực tuyến và khuyến khích sự tử tế trong cộng đồng.

Với thông điệp "Create Kindness" (tạm dịch: Lan tỏa sự tử tế), chiến dịch #CreateKindness tiếp tục là dấu ấn quan trọng trong nỗ lực thực hiện cam kết dài hạn của TikTok về việc xây dựng một nền tảng sáng tạo toàn diện, an toàn và văn minh.

Sự đa dạng về cộng đồng người dùng và nội dung khiến TikTok trở thành điểm đến đặc biệt, là nơi ra đời của nhiều chiến dịch ý nghĩa như #thinkb4youdo - chiến dịch khuyến khích cộng đồng suy nghĩ trước khi thực hiện hành động nguy hiểm hay #vudieuruatay - chiến dịch giúp mọi người ghi nhớ 6 bước rửa tay từng gây ấn tượng mạnh mẽ cho cộng đồng trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, những phong tục, văn hóa Tết Việt Nam cũng được tái hiện trọn vẹn qua chiến dịch #tetxahoagan với thông điệp "Có TikTok, dẫu ở xam Tết cũng hóa gần".

Nâng cao nhận thức về hành vi bắt nạt

Theo TikTok, công ty luôn đề cao sự tin tưởng của cộng đồng và nỗ lực để củng cố niềm tin ấy thông qua việc phát triển môi trường hòa nhập và tôn trọng sự khác biệt. Vì vậy, bất cứ sự tồn tại nào của hành vi bắt nạt trên nền tảng đều có thể gây tổn hại nghiêm trọng lên sức khỏe tinh thần của người dùng và phá vỡ bản chất cũng như định hướng xây dựng ứng dụng của TikTok.

Công ty cho biết, trải nghiệm trực tuyến có thể vô hại với một số người dùng nhưng cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến những người khác ngay cả khi họ đã thoát khỏi ứng dụng. Do đó, TikTok khuyến khích người dùng chia sẻ về trải nghiệm của mình và nghiên cứu các giải pháp nhằm duy trì môi trường sáng tạo tử tế và thân thiện.

TikTok đã hợp tác với 6 nhà sáng tạo, đồng thời là nghệ sĩ hoạt hình để thực hiện chuỗi 6 video chia sẻ trải nghiệm thực tế của họ khi sử dụng nền tảng trực tuyến. Thông qua chuỗi video này, các nhà sáng tạo chia sẻ những góc nhìn của mình về cách chống lại hành vi bắt nạt cũng như lột tả hậu quả mà hành vi bắt nạt có thể mang lại, nhắc nhở mọi người rằng đã đến lúc cộng đồng cần chung tay để ngăn chặn hành vi này.

Chủ đề của 6 video bao gồm:

- Ngăn chặn bắt nạt: được thực hiện bởi @milkymichii, nói về cách cô ấy giải quyết vấn đề khi nhận ra video của mình bị Duet một cách thiếu tôn trọng.

- Tại sao bạn lại...: cho thấy sự đấu tranh nội tâm của @recokh khi xuất hiện ý định đối xử không tử tế với người khác và cách anh ấy loại bỏ suy nghĩ này.

- Những comment tôi luôn giữ trong lòng: @kellyemmrich chia sẻ về cách vượt qua những bình luận tiêu cực bằng cách tập trung vào những điều tốt đẹp và hướng về cộng đồng luôn ủng hộ, khích lệ cô.

- Bỏ đi chỗ khác: @amyrightmeow đưa lời khuyên khi phải đối mặt với những người cố tình bóp méo suy nghĩ của mình.

- Sức mạnh của ngôn từ: @rosie.gif nhấn mạnh rằng một từ ngữ, một thái độ không thân thiện cũng có thể là tiền đề của hành vi bắt nạt và kêu gọi mọi người suy nghĩ cẩn trọng trước khi đăng tải nội dung.

-Những gì chúng ta không nhìn thấy: @king.science khuyến khích mọi người đối xử với người khác bằng sự quan tâm và đồng cảm.

Bằng cách ứng dụng đồ họa hoạt hình, giọng nói ấn tượng và việc tiết lộ bản thân vào cuối video, những nhà sáng tạo này đã gửi đến cộng đồng thông điệp rằng, đằng sau mỗi tài khoản là một con người thật và họ xứng đáng được tôn trọng và đối xử tử tế.

Lan tỏa sự tử tế trên TikTok

Trong năm vừa qua, nội dung về sự tử tế và quan tâm lẫn nhau được cộng đồng TikTok đặt lên hàng đầu. Những video sử dụng hashtag liên quan đến sự tử tế như #love, #kindness đã thu hút hơn 400 tỷ lượt xem và tạo ra gần 50 tỷ video sáng tạo trên toàn cầu. Theo báo cáo của TikTok, tại Việt Nam, người dùng đã sử dụng nhiều hashtag liên quan như #giupdo (giúp đỡ), #tuthien (từ thiện) và #thiennguyen (thiện nguyện) thu hút hơn 170 triệu lượt xem.

Bên cạnh đó, sticker trái tim và các hiệu ứng sáng tạo cũng là nhóm tính năng được sử dụng phổ biến trên TikTok. Chỉ trong năm 2020 đã có hơn 2 tỷ video trên toàn thế giới sử dụng những tính năng này. Trong đó, Việt Nam là 1 trong 10 nước sử dụng nhãn dán trái tim nhiều nhất với hơn 150 triệu lượt sử dụng và hơn 380 triệu lượt thả tim trên nền tảng TikTok.

Khuyến khích sự tử tế trên TikTok

TikTok cam kết thúc đẩy thái độ và hành vi tích cực trên nền tảng trực tuyến bằng việc cố gắng tạo ra những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa cho tất cả người dùng, bao gồm việc xóa những nội dụng và tài khoản có liên quan với hành vi quấy rối và bắt nạt.

Công ty cho biết, không chấp nhận hành vi bắt nạt trên nền tảng của mình và luôn nỗ lực đưa ra những tiêu chuẩn cộng đồng mới, cập nhật các tính năng an toàn, thiết lập các mối quan hệ hợp tác cần thiết nhằm chung tay nâng cao ý thức của người dùng về vấn nạn quấy rối và bắt nạt, để họ có cái nhìn đúng đắn và chọn lan toả những điều tốt đẹp.

Trong chiến dịch #CreateKindness lần này, TikTok sẽ hợp tác với Hội Truyền thông số Việt Nam (VCDA) và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) để lan tỏa thông điệp này đến tất cả người dùng. Trong thời gian sắp tới, TikTok cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu các giải pháp và hướng tiếp cận toàn diện để thúc đẩy an toàn trực tuyến tại Việt Nam.

Bài liên quan
  • Kiểm duyệt nội dung bằng AI, TikTok cắt giảm hàng trăm nhân sự
    Nền tảng truyền thông xã hội TikTok cho biết sắp sa thải hàng trăm nhân viên khỏi lực lượng lao động toàn cầu của mình, bao gồm một số lượng lớn nhân viên tại Malaysia, khi công ty chuyển sang sử dụng AI nhiều hơn trong việc kiểm duyệt nội dung.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
TikTok khởi động chiến dịch lan tỏa sự tử tế trong cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO