Tin tặc đánh cắp dữ liệu từ các phòng thí nghiệm Habana của Intel

Hạnh Tâm| 16/12/2020 16:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhóm tin tặc Pay2Key tuyên bố đã xâm nhập mạng của nhà sản xuất chip Habana thuộc sở hữu của Intel và lấy cắp được dữ liệu.

Tin tặc Pay2Key đánh cắp dữ liệu từ các phòng thí nghiệm Habana của Intel - Ảnh 1.

Nhà sản xuất chip AI Habana Labs thuộc sở hữu của Intel đã bị nhóm tin tặc khai thác ransomware Pay2key tấn công. 

Nhóm này đã thông báo về vụ tấn công trên Twitter và tuyên bố đã lấy cắp được dữ liệu nhạy cảm bao gồm thông tin về một mã chip AI mới tên là Gaudi.

Nhóm tấn công đã chia sẻ liên kết tới một thư mục bị rò rỉ và những hình ảnh của mã nguồn cùng các quy trình nội bộ liên quan tới việc công ty bị tấn công

Thư mục rò rỉ của Pay2Key bao gồm dữ liệu điều khiển tên miền của Windows và danh sách tệp tin từ hệ thống đánh giá mã phát triển của Gerrit.

Theo công bố của Calcalistech: "Các tin tặc tuyên bố đã chiếm được quyền truy nhập vào trình điều khiển tên miền của công ty. Nếu như tuyên bố này là đúng thì chúng có thể xâm phạm tất cả mạng tổ chức của công ty. Nếu nó được liên kết với Intel, các tin tặc cũng có thể chiếm được quyền truy nhập vào tổ chức của Mỹ".

Các kẻ khai thác Pay2key cũng đã tống tiền một số công ty của Israel trong suốt tháng 11.

Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về yêu cầu tiền chuộc mà chỉ có thông tin rằng nhóm tin tặc này cho Habana Labs "72 giờ để ngăn chặn quá trình rò rỉ thông tin".

Các nhà nghiên cứu từ Profero suy đoán rằng nhóm tin tặc Pay2Key là nhóm có trụ sở tại Iran vì chúng sử dụng ví thanh toán tiền chuộc do các sàn giao dịch bitcoin của Iran vận hành.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tin tặc đánh cắp dữ liệu từ các phòng thí nghiệm Habana của Intel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO