Tôn vinh di sản văn hóa và đại đoàn kết toàn dân tộc

TC| 14/11/2022 08:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc được thể hiện thông qua các hoạt động của Tuần Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam và Liên hoan trình diễn trang phục các dân tộc thiểu số Việt Nam khu vực phía Bắc.

Sự kiện Tuần Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam và Liên hoan trình diễn trang phục các dân tộc thiểu số Việt Nam khu vực phía Bắc lần thứ nhất, năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 18 - 23/11 tới.

Ngày 18/11 là Ngày truyền thống - Ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và ngày 23/11 là Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam. Vì thế, đây là sự kiện thiết thực nhằm chào mừng những ngày lễ lớn sắp tới, diễn ra trên sân khấu nổi tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, ở địa chỉ Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

“Khát vọng Việt Nam” sẽ là chủ đề của Chương trình khai mạc Tuần Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản văn hóa Việt Nam và Liên hoan trình diễn trang phục các dân tộc thiểu số Việt Nam khu vực phía Bắc lần thứ nhất, năm 2022. Tại buổi họp báo, cung cấp thông tin về sự kiện này của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Ly Ly, cho biết cùng với tên gọi “Khát vọng Việt Nam”, tinh thần tôn vinh di sản văn hóa và đại đoàn kết toàn dân tộc được truyền tải mạnh mẽ thông qua toàn bộ các sự kiện trong Chương trình. 

Những hoạt động chính của Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc-Di sản văn hóa Việt Nam” sẽ bao gồm Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc; giải vô địch anh tài vật dân tộc quốc gia. Những lễ hội, phong tục tập quán của các dân tộc cũng sẽ được tái hiện tại đây; hội nghị, không gian gặp gỡ các nghệ nhân và những người đã có công lao đóng góp bảo tồn, phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số….

Theo thông tin được các cơ quan tổ chức cung cấp tại buổi họp báo, sân khấu Chương trình sẽ được thiết kế theo hình chiếc quạt, một hình ảnh quen thuộc của sân khấu Việt Nam và không thể thiếu trong di sản văn hóa Việt Nam. Tinh thần đại đoàn kết dân tộc được thể hiện rõ qua hình tượng các nan quạt chụm về một phía. Trong khi đó, hình ảnh chiếc quạt cũng khiến người xem liên tưởng đến hình ảnh những cánh buồm đưa đất nước vươn ra biển lớn. Ngoài ra, phần trình diễn các trang phục truyền thống sẽ được lồng ghép vào tổng thể chương trình nghệ thuật. 

Sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc sẽ được thể hiện thông qua tinh thần của các hoạt động của Tuần Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam và Liên hoan trình diễn trang phục các dân tộc thiểu số Việt Nam khu vực phía Bắc. Sức mạnh đại đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng luôn luôn được tăng cường trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh bền vững của đất nước. Các giá trị di sản văn hóa của dân tộc luôn được tôn vinh, bảo tồn và phát huy, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh di sản văn hóa và đại đoàn kết toàn dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO