Tổng kết Chương trình đào tạo tin học văn phòng cho cán bộ cấp xã tỉnh Long An

04/11/2015 07:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 25/11/2011, tại Hội trường Sở Thông tin và Truyền thông đã diễn ra Hội nghị tổng kết Chương trình đào tạo tin học văn phòng cho cán bộ cấp xã trên địa bàn tỉnh Long An. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của ông Lê Tấn Dũng – Giám đốc Sở Nội Vụ, ông Lê Văn Bích – Giám đốc Sở TTTT, ông Trần Quốc Bằng – Giám đốc Viettel Long An, đại diện lãnh đạo UBND và phòng VHTT của 14 huyện, thành phố cùng các thành viên Ban điều hành, Tổ giáo viên thực hiện chương trình đào tạo.

Được sự cho phép của UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Viettel Long An – Đơn vị tài trợ tổ chức hoàn thành Chương trình đào tạo tin học văn phòng cho cán bộ cấp xã tại 12 huyện và thành phố Tân An từ ngày 15/11/2010 đến 28/10/2011. Tổng số lớp Chương trình đã đào tạo là 25 (có 442 học viên tham dự, gồm: chủ tịch, phó chủ tịch, cán bộ một cửa, cán bộ tư pháp, cán bộ văn phòng) tổng kinh phí thực hiện là 237 triệu đồng. Chương trình đào tạo đã giúp cải thiện đáng kể khả năng sử dụng máy tính, ứng dụng CNTT cho cán bộ cấp xã. Nhiều cán bộ chưa biết sử dụng máy tính, thao tác còn rất khó khăn nhưng sau 05 ngày tham gia khóa đào tạo đã có thể soạn thảo được văn bản theo đúng thể thức quy định, biết cách truy cập internet xem thông tin, tìm văn bản phục vụ cho công việc, biết cách sử dụng thư điện tử... Ngoài ra, một số cán bộ đã có kiến thức cơ bản về máy tính, thông qua lớp học này cũng nâng cao được những kỹ năng về soạn thảo văn bản, truy cập Internet,… góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng ứng dụng CNTT, tạo được bước chuyển biến tích cực trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ cho công tác của CBCCVC, đặc biệt là cán bộ cấp xã trên địa bàn tỉnh Long An.

Hội nghị đánh giá lại kết quả đạt được và những mặt hạn chế của Chương trình, từ đó giúp UBND tỉnh và UBND cấp huyện có hướng chỉ đạo, hỗ trợ công tác đào tạo trong thời gian tới.

Tại hội nghị có 03 đơn vị nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh (Viettel Long An, UBND huyện Tân Trụ và UBND thành phố Tân An), 07 tập thể (xã, phường, phòng VHTT) và 03 cá nhân (giáo viên) được tặng giấy khen của Giám đốc Sở TTTT vì đã có thành tích tốt trong tổ chức, phối hợp, tham gia chương trình đào tạo.

Quốc Tuấn

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tổng kết Chương trình đào tạo tin học văn phòng cho cán bộ cấp xã tỉnh Long An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO