Chuyển động ICT

Trải nghiệm sân bay đầu tiên trên thế giới trong metaverse

Hoàng Linh 09:28 17/04/2023

Sân bay Changi của Singapore đã tạo ra một không gian ảo để người dùng có thể trải nghiệm các tính năng phổ biến của sân bay, bao gồm cả thác nước trong nhà.

changi.png
Một đoàn tàu chạy dưới cây cầu quan sát Rain Vortex, thác nước trong nhà cao nhất thế giới, tại Jewel, khu phức hợp bán lẻ và giải trí theo chủ đề thiên nhiên tại sân bay Changi ở Singapore (Ảnh: AFP/Getty Images)

Changi Airport Group (CAG) cho biết, ChangiVerse, sân bay thực tế ảo, có thể truy cập được trên nền tảng trò chơi Roblox, nơi có khoảng người 59,5 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn cầu để khám phá các điểm tham quan quen thuộc như tháp điều khiển. 

Roblox đã tạo ra hơn 30 triệu trải nghiệm nhập vai, bao gồm các buổi hòa nhạc, thể thao và trình diễn thời trang.

ChangiVerse có ba khu vực chính, gồm Jewel, nhà ga số 3 và đại lộ sân bay. Mỗi khu vực bao gồm các bản sao ảo của các địa danh quen thuộc của sân bay, bao gồm cả thác nước trong nhà tại Jewel. Thiết kế gạch lát sàn đặc trưng và các tấm trần tại sảnh khởi hành của nhà ga số 3 cũng có thể được khám phá trong bản sao ảo của sân bay.

changiverse.jpeg
ChangiVerse là trải nghiệm ảo đầu tiên được phát triển cho một sân bay trên Roblox

CAG cho biết người dùng sẽ có thể tham gia các trò chơi nhỏ khi họ khám phá không gian ảo và nhận điểm trải nghiệm để mở khóa quyền truy cập vào các vật phẩm hoặc khu vực đặc biệt.

Năm nay Changi được du khách bình chọn là sân bay tốt nhất tại Giải thưởng Sân bay thế giới (World Airport Awards) hàng năm của Skytrax.

“Với việc hành khách của chúng tôi ngày càng hiểu biết về kỹ thuật số và tương tác trong không gian số, ChangiVerse hướng tới việc thu hút khách hàng và phục vụ họ tốt hơn thông qua đổi mới và thử nghiệm”, Hung Jean, Phó chủ tịch cấp cao về kinh doanh và hệ sinh thái số doanh nghiệp của CAG cho biết.

ChangiVerse được phát triển với nhóm kinh doanh metaverse của Accenture. Việc hợp tác nhằm thử nghiệm và ra mắt các sản phẩm cũng như dịch vụ số mới. Cả hai tổ chức sẽ tận dụng các công nghệ đổi mới và mới nổi để mang lại trải nghiệm độc đáo về Changi trên thế giới ngoại tuyến và trực tuyến.

Ông Wee Wei Ng, trưởng bộ phận thị trường Đông Nam Á cho biết: “Chúng tôi vinh dự được cộng tác với CAG để thúc đẩy sự hội tụ vật lý - kỹ thuật số thông qua ChangiVerse. Bằng cách kết hợp thế giới số và thế giới thực, ChangiVerse có thể mô phỏng môi trường sân bay, tạo ra những trải nghiệm sống động giúp nâng cao khả năng tương tác của con người lên các chiều hướng mới, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và thúc đẩy đổi mới. Chúng tôi mong muốn khám phá những cơ hội mới để CAG tận dụng các công nghệ mới nổi và tạo sự khác biệt trong ngành, khi sân bay Singapore tiếp tục tiên phong và cung cấp các giải pháp mang tính cách mạng cho khách hàng của mình trong kỷ nguyên mới đầy thú vị này”.

Một nghiên cứu gần đây của FIS tiết lộ 82% các tổ chức Singapore tin rằng metaverse sẽ có tác động lớn hoặc vừa phải đến hoạt động kinh doanh của họ trong năm tới. 84% khác dự đoán tác động này sẽ được cảm nhận trong ba năm tới./.

Theo zdnet, accenture
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm sân bay đầu tiên trên thế giới trong metaverse
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO