Trải nghiệm thực tế công nghệ bảo mật tại OPSWAT CIP Lab ở Việt Nam

Ngọc Khôi| 16/12/2022 14:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Trung tâm trải nghiệm giải pháp bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu đầu tiên tại Châu Á được ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh ngày 16/12.

Theo ông Benny Czarny, Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc của OPSWAT, Trung tâm trải nghiệm giải pháp bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu (Critical Infrastructure Protection Lab - CIP Lab) đầu tiên châu Á đặt tại TP. HCM sẽ góp phần hỗ trợ các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp (DN) tư nhân tại địa phương quản lý rủi ro an ninh mạng. Đồng thời, đưa ra giải pháp phòng chống các mối đe dọa và lỗ hổng bảo mật thông qua việc chia sẻ kiến thức, cung cấp các khóa đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật.

Trải nghiệm thực tế công nghệ bảo mật tại OPSWAT CIP Lab tại Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Benny Czarny chia sẻ về các giải pháp bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu

Các mối đe dọa nhắm vào cơ sở hạ tầng rrọng yếu là mối quan tâm nhất tại thời điểm này. 16 lĩnh vực được xác định rất hấp dẫn đối với tội phạm mạng do các nguồn lực và dịch vụ thiết yếu mà chúng cung cấp cho hoạt động của xã hội và nền kinh tế.

Với CIP Lab này, ông Benny Czarny cho biết OPSWAT mong muốn cập nhật thông tin mới nhất về các giải pháp và xu hướng an ninh mạng tới các đối tác và tổ chức, cụ thể thông qua mô phỏng ứng dụng công nghệ vào việc ngăn chặn các cuộc tấn công mạng xảy ra trong thực tế nhắm vào các hệ thống công nghệ thông tin (CNTT), công nghệ vận hành (OT) và điều khiển công nghiệp (ICS).

Ông Lã Mạnh Cường, Phó Chủ tịch nghiên cứu và phát triển, Tổng giám đốc OPSWAT Việt Nam chia sẻ: "Thông qua việc tái dựng các cuộc tấn công mạng và mô phỏng hệ thống phòng thủ an ninh mạng, OPSWAT CIP Lab sẽ tạo điều kiện để các chuyên gia, kỹ sư và sinh viên ngành an ninh mạng tại Việt Nam có được trải nghiệm thực tế, cũng như kiến thức nâng cao về công nghệ bảo mật và giải pháp bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu".

Trải nghiệm thực tế công nghệ bảo mật tại OPSWAT CIP Lab tại Việt Nam - Ảnh 2.

Ông Lã Mạnh Cường mô phỏng một cuộc tấn công mạng và giải pháp bảo vệ

Hơn nữa, OPSWAT CIP Lab sẽ mang đến cơ hội cho đối tác và khách hàng tìm hiểu về các sản phẩm chủ lực của OPSWAT, bao gồm giải pháp an ninh mạng cho hệ thống điều khiển công nghiệp và công nghệ vận hành (OT), bảo mật ứng dụng mạng (web application security), bảo mật thư điện tử (e-mail security), kiểm soát truy cập hệ thống mạng (networkaccess control), cổng bảo mật một chiều (unidirectional gateway), giải pháp bảo vệ liên vùng (cross domain solutions), quản lý thiết bị và phần mềm vận hành trong mạng lưới (asset inventory), hệ thống phát hiện và phòng chống xâm nhập (IDS và IPS), và bảo mật hệ thống lưu trữ (storage security).

Bên cạnh việc khánh thành CIP Lab, OPSWAT còn lên kế hoạch tăng cường tuyển dụng hơn 600 nhân sự trong 3 năm tới, bao gồm cả các kỹ sư và chuyên gia trong lĩnh vực CNTT, nhằm mang đến giải pháp bảo vệ hiệu quả trước các cuộc tấn công mạng ngày càng tinh vi.

"Chúng tôi tin tưởng nguồn nhân lực chất lượng cao về CNTT tại Việt Nam có đủ kỹ năng và chuyên môn cần thiết để cùng OPSWAT đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng và đối tác về các giải pháp toàn diện và hiệu quả trong việc bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu", ông Cường chia sẻ.

Hiện công ty này cũng đang sở hữu chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ an ninh mạng cơ sở hạ tầng trọng yếu (CIP) mới mang tên OPSWAT Academy dành riêng cho các chuyên gia an ninh mạng và các kỹ sư hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu.

Thông qua các khóa học được xây dựng dựa trên các cách thực hành tốt nhất và phương pháp tiếp cận thực tế, OPSWAT Academy sẽ giúp giải quyết vấn đề thiếu nhân lực chuyên môn dành cho công tác bảo vệ hạ tầng trọng yếu.

OPSWAT đã phát hành các sản phẩm MetaDefender của mình vào năm 2007 và MetaAccess vào năm 2014 với tầm nhìn bảo vệ các tổ chức khỏi các mối đe dọa trong thiết bị và dữ liệu. Gần đây, công ty này đã ra mắt một loạt các giải pháp cho môi trường CNTT và Hệ thống điều khiển công nghiệp (ICS)/SCADA doanh nghiệp, đảm bảo bảo vệ khỏi các mối đe dọa từ tệp và thiết bị. Chỉ trong năm nay, OPSWAT đã tiếp tục mở rộng quy mô với khoản đầu tư 125 triệu USD và hai thương vụ mua lại để nâng cao danh mục giải pháp và mở rộng hoạt động của mình./.

Bài liên quan
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam: một trong số ít quốc gia có năng lực sản xuất tấm tấm bán dẫn
    Mới đây, hơn 100 công ty từ Úc và Việt Nam đã hội tụ tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Xanh tại TP. Hồ Chí Minh để thảo luận về năng lượng xanh, công nghệ, giáo dục và tài chính.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm thực tế công nghệ bảo mật tại OPSWAT CIP Lab ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO