Trạm y tế xã, phường, thị trấn hướng dẫn sử dụng tính năng quản lý cách ly trên ứng dụng NCOVI

Hoàng Linh| 03/04/2020 14:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai quản lý đối tượng cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Theo công văn, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19, kiểm soát chặt chẽ đối tượng cần cách ly y tế, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện việc quản lý và kiểm soát các đối tượng cần cách ly tại nhà, nơi cư trú trên địa bàn (đối tượng cách ly), sử dụng ứng dụng NCOVI.

Cụ thể, trạm y tế xã/phường/thị trấn thực hiện xác minh các đối tượng cách ly đã được thông báo trên hệ thống giám sát dịch bệnh Covid-19; Hướng dẫn đối tượng thuộc diện cách ly sử dụng tính năng quản lý cách ly trên ứng dụng NCOVI; Quản lý, theo dõi, kiểm soát các đối tượng cách ly trên địa bàn.

Theo các yêu cầu này, trạm y tế theo dõi được danh sách toàn bộ những người bị cách ly y tế trên địa bàn mình quản lý, hệ thống cho phân biệt đối tượng cách ly y tế của CDC nhập trực tiếp hay từ Hệ thống giám sát và phân biệt các trạng thái thái cách ly bằng icon; Có các trạng thái cách ly: Chưa thực hiện; Đang cách ly; Kết thúc cách ly.

Dựa theo số điện thoại, hệ thống kiểm tra được người bị cách ly đã cài App NCOVI và khai báo y tế hay chưa:

- Nếu chưa cài App NCOVI, trạm y tế liên hệ với người dân, yêu cầu cài App NCOVI và khai báo y tế (bước 5 trong sơ đồ quy trình).

- Nếu đã sử dụng App NCOVI, trạm y tế liên hệ người dân đăng ký cách ly y tế trên App NCOVI.

Ứng dụng xem được thông tin check-in định kỳ của tất cả người đang được quản lý cách ly trên địa bàn xã. Hệ thống tự động kiểm tra định kỳ lịch sử check-in 03 lần trong ngày: Nếu không ghi nhận thông tin check-in hoặc phát hiện người được giám sát di chuyển (cách 150 m so với vị trí ban đầu), gửi thông báo trên chương trình cho trạm y tế biết. Trong đó, vị trí cách ly là vị trí kinh độ, vĩ độ hệ thống ghi nhận được lần đầu ngay khi người dân đăng ký cách ly.

Người bị cách ly y tế sẽ được giám sát bởi cán bộ y tế trạm y tế, định kỳ thông tin check in của người bị cách ly sẽ được gửi đến hệ thống quản lý cách ly.

Ngoài ra, người bị cách ly sẽ thực hiện cập nhật thông tin sức khỏe hàng ngày trên App NCOVI, căn cứ thông tin khai báo, người bị cách ly y tế sẽ được theo dõi sức khỏe liên tục, đảm bảo an toàn sức khỏe.

Người bị cách ly y tế sẽ phải cài app NCOVI, khai báo y tế, đăng ký cách ly và bật GPS liên tục trong thời gian cách ly.

Để đăng ký cách ly, người dùng thực hiện đăng ký khuôn mặt. Đây là tính năng quan trọng, mục đích đăng ký khuôn mặt để hàng ngày, sẽ chụp ảnh khuôn mặt tại thời điểm check-in. Hệ thống so sánh khuôn mặt khi check-in với khuôn mặt đăng ký ban đầu.

Sau khi đăng ký cách ly, hệ thống sẽ thu thập thông tin check-in vị trí của người được cách ly y tế. Thông tin vị trí lần đầu tiên, sẽ được ghi nhận để xác định vị trí ban đầu của người được giám sát, mục đích để kiểm tra người được giám sát có di chuyển khỏi nơi cách ly không.

Người được giám sát cách ly, định kỳ thực hiện check-in 03 lần/ ngày (số lần check-in do BộY tế quyết định.

Cáchđăng ký cách ly

Bước 1: Trên App NCOVI, Chọn chức năng Danh mục/ Giám sát cách ly

Bước 2: Bấm"Đăng ký cách ly:

Trạm y tế xã, phường, thị trấn hướng dẫn sử dụng tính năng quản lý cách ly trên ứng dụng NCOVI - Ảnh 1.

Nếu người dân không thuộc đối tượng cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Hệ thống thông báo đăng ký cách ly không thành công.

Nếu người dân là đối tượng thuộc diện cách ly y tế tại nhà, thực hiện bước tiếp theo.

Bước 3: Đăng ký khuôn mặt. Chụp ảnh khuôn mặt hiện tại của bạn. Bấm Đồng ý.

Trạm y tế xã, phường, thị trấn hướng dẫn sử dụng tính năng quản lý cách ly trên ứng dụng NCOVI - Ảnh 2.

Bước 4: Đăng ký vị trí cách ly

Trạm y tế xã, phường, thị trấn hướng dẫn sử dụng tính năng quản lý cách ly trên ứng dụng NCOVI - Ảnh 3.

Bước 5: Hệ thống thông báo đăng ký cách ly thành công.

Check-in khuôn mặt hàng ngày

Bước 1: Trên chức năng Giám sát cách ly. Chọn Điểm danh hàng ngày.

Trạm y tế xã, phường, thị trấn hướng dẫn sử dụng tính năng quản lý cách ly trên ứng dụng NCOVI - Ảnh 4.

Bước 2: Hiển thị danh sách điểm danh hàng ngày. Mỗi ngày người được cách ly thực hiện check-in khuôn mặt 3 lần, vào các khung giờ sau: Sáng (6h – 12h); chiều (12h – 18h); tối (18h – 0h).

Bước 3: Chọn khung giờ cần check-in.

Bước 4: Chụp ảnh khuôn mặt, bấm đồng ý.

Trạm y tế xã, phường, thị trấn hướng dẫn sử dụng tính năng quản lý cách ly trên ứng dụng NCOVI - Ảnh 5.

Nếu khuôn mặt khớp với khuôn mặt đã đăng ký, check-in thành công. Hiển thị icon xác nhận.

Nếu khuôn mặt không khớp, hiển thịicon không xác nhận. Đồng thời, dữ liệu check-in được chuyển về hệ thống quản lý cách ly. Hệ thống gửi cảnh báo cho cán bộ trạm Y tế và CDC.

Tính năng quản lý cách ly là tính năng mới ra mắt trên ứng dụng NCOVI ngày 02/4/2020 để giám sát người cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Sử dụng công nghệ tiên tiến để điểm danh người cách ly hàng ngày bằng nhận diện khuôn mặt, cảnh báo nếu di chuyển quá 100m so với địa điểm cách ly.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Trạm y tế xã, phường, thị trấn hướng dẫn sử dụng tính năng quản lý cách ly trên ứng dụng NCOVI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO