Trang Thông tin điện tử Ban Tôn giáo Chính phủ - địa chỉ uy tín về thông tin tôn giáo

T.H| 27/03/2021 06:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Hội đồng Biên tập Trang Thông tin điện tử Ban Tôn giáo Chính phủ vừa tổ chức cuộc họp nhằm đánh giá hoạt động trong năm 2020, định hướng nhiệm vụ công tác năm 2021. Bà Trần Thị Minh Nga, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Biên tập Trang Thông tin điện tử chủ trì cuộc họp.

Báo cáo tình hình hoạt động của Trang Thông tin điện tử tiếng Việt, tiếng Anh năm 2020 ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin cho biết: trong năm vừa qua, Trang Thông tin điện tử đã từng bước phát triển và có lượng truy cập cao, ổn định; thông tin được đảm bảo kịp thời, được chức sắc, chức việc, tín đồ trong nước và nước ngoài quan tâm theo dõi.

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Trang Thông tin điện tử đã kịp thời tuyên truyền, phản ánh việc triển khai công tác phòng chống dịch trong tôn giáo; phản ánh sự tuân thủ của các tổ chức, cơ sở tôn giáo trong các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đối với các chỉ thị của Chính phủ và các hướng dẫn, yêu cầu của Ban Tôn giáo Chính phủ, tích cực ủng hộ kinh phí, hiện vật phục vụ công tác phòng chống dịch.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng biên tập đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Trang Thông tin điện tử, số lượng tin bài viết mang tính định hướng, chuyên sâu so với năm 2019 được nâng cao; giao diện mới của Trang Tin điện tử được thiết kế lại thân thiện, dễ sử dụng, đáp ứng tốt nhu cầu khai thác, tìm kiếm thông tin của nhiều đối tượng độc giả.

Các thành viên Hội đồng Biên tập cũng góp ý tăng cường các bài viết chuyên sâu trên Trang Thông tin điện tử tiếng Việt và tập trung thêm các bài dịch chuyên sâu trên Trang Thông tin điện tử tiếng Anh.

Trang Thông tin điện tử Ban Tôn giáo Chính phủ - địa chỉ uy tín về thông tin tôn giáo - Ảnh 1.

Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Biên tập Trần Thị Minh Nga phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, bà Trần Thị Minh Nga, Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Biên tập ghi nhận nỗ lực và trách nhiệm của đội ngũ viên chức Trung tâm Thông tin; các tin tức được cập nhật nhanh, chính xác; giao diện website mới nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía các tổ chức tôn giáo.

Về phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 2021, bà Nga đề nghị Trang Thông tin điện tử tập trung vào các hoạt động thông tin tuyên truyền về công tác triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026;

Đẩy mạnh tuyên truyền Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Sơ kết 3 năm thực hiện Luật tín ngưỡng tôn giáo và Nghị định 162 NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo; công tác phòng chống dịch Covid-19 và một số công tác khác.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Trang Thông tin điện tử Ban Tôn giáo Chính phủ - địa chỉ uy tín về thông tin tôn giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO