Trao giải cuộc thi ảnh Tuổi trẻ Việt Nam – Nhật Bản

Đoàn Hòa| 01/11/2018 16:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuộc thi ảnh Tuổi trẻ Việt Nam – Nhật Bản nhằm hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973 – 2018).

Tối ngày 31/10/2018, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông và Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tổ chức khai mạc Triển lãm và Lễ trao giải Cuộc thi ảnh “Tuổi trẻ Việt Nam – Nhật Bản chung tay xây đắp tình hữu nghị Việt – Nhật”. Tham dự chương trình có Thứ trưởng Bộ TTTT Hoàng Vĩnh Bảo, Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam DaisukeOkabe cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại Lễ trao giải.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi cho biết: “Các tác phẩm dự thi được Ban Giám khảo đánh giá đạt chất lượng tốt về chuyên môn nghệ thuật, phản ánh mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực, nhiều bức ảnh đã ghi lại tình cảm, sự hỗ trợ của Nhật Bản dành cho nhân dân Việt Nam suốt nhiều năm qua. Điều này cho thấy, tuổi trẻ hai nước hiểu biết và nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong việc chung tay vun đắp mối quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Nhật Bản. Tôi ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các bạn thanh niên hai nước đã mang đến cuộc thi những tác phẩm sáng tạo và đầy cảm hứng. Tôi tin rằng đây là một cuộc thi nhỏ nhưng mang một ý nghĩa lớn, thông qua cuộc thi, thanh niên hai nước sẽ tiếp tục là cầu nối, trở thành chất xúc tác mạnh mẽ thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước trong tương lai”.

Cuộc thi ảnh là một trọng những hoạt động kỷ niệm 45 năm thiếp lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973 – 2018), đánh dấu chặng đường quan trọng trong quan hệ hai nước với nhiều thành tựu hợp tác vượt bậc trong tất cả các lĩnh vực từ chính trị tới kinh tế, văn hóa giáo dục và giao lưu nhân dân. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao hiểu biết cho thanh thiếu niên về mối quan hệ hữu nghị hai nước, góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước, giúp nhân dân Nhật Bản nói chung, thanh thiếu niên Nhật Bản nói riêng hiểu rõ, hiểu đúng hơn về đất nước, con người Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

Sau 02 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được nhận được 1.012 tác phẩm của 126 tác giả đến từ trong và ngoài nước. Thể hiện đúng nội dung, yêu cầu, phù hợp với Thể lệ của Cuộc thi, các tác phẩm dự thi ghi lại các khoảnh khắc đẹp nhất, chân thực nhất, thể hiện góc nhìn của tác giả về đất nước, con người, truyền thống văn hoá, đặc biệt là tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo trao Bằng khen cho tác giả đạt giải Nhất.

Ban Tổ chức cuộc thi đã thành lập Ban Giám khảo chấm và lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Tại Lễ trao, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho tác phẩm “Niềm vui trên cây cầu hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản” của tác giả Nguyễn Việt Cường đến từ Hà Nội; 02 giải Nhì cho tác phẩm “Tuổi trẻ Việt Nam tham gia Lễ hội Harajuku Super Yosakoi năm 2013” của tác giả Nguyễn Kim Long, đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản và tác phẩm “Nhật hoàng và Hoàng hậu đến thăm Đại nội Huế” của tác giả Hồ Như Ý đến từ Hà Nội.

Ảnh các tác phẩm đạt giải trưng bày tại triển lãm.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 05 giải Ba và 05 giải Khuyến khích; 01 giải cho cá nhân tham gia gửi nhiều tác phẩm dự thi nhất… Các tác phẩm đoạt giải đã được nhận Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông; Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và giải thưởng bằng tiền mặt.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 57 tác phẩm xuất sắc nhất để trưng bày tại triển lãm.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
Trao giải cuộc thi ảnh Tuổi trẻ Việt Nam – Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO