Trao quyền cho doanh nghiệp xây dựng khả năng chống chịu các bất lợi

Tuấn Trần| 13/10/2020 08:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày nay, mọi ngành nghề đang định hình lại cách công nghệ chuyển đổi hoạt động kinh doanh. Có nhiều thành tựu chuyển đổi số đáng lẽ cần nhiều năm để triển khai nhưng chỉ diễn ra trong vài tháng do tác động của COVID-19.

Trao quyền cho doanh nghiệp xây dựng khả năng chống chịu các bất lợi - Ảnh 1.

CEO Microsoft Satya Nadella nói về Microsoft Ignite.

Ignite 2020 - sự kiện được tổ chức hàng năm bởi Microsoft diễn ra trong tuần này tại Mỹ. Tại đây Microsoft sẽ chia sẻ cách trao quyền cho tổ chức và cá nhân xây dựng khả năng chống chịu bằng một bộ công cụ và dịch vụ xuyên suốt nền tảng Microsoft.

Khi khởi động Ignite 2020, Microsoft cũng lưu tâm đến những thách thức mà COVID-19 đặt ra. Nhiều doanh nghiệp (DN) đang gặp khó khăn khi các ưu tiên và nhu cầu của khách hàng thay đổi. Nhiều người đang thích nghi với một phương thức làm việc mới, trong khi những người khác đang tìm kiếm những cách thức mới và an toàn để tiếp tục những công việc quan trọng trong bối cảnh khủng hoảng y tế và bất ổn kinh tế toàn cầu.

Mặc dù vậy, mỗi thách thức lại đi cùng với những hy vọng và cơ hội mới cho các cá nhân và DN. Nhiều tổ chức đang áp dụng các công nghệ mới để vạch ra con đường phía trước đồng thời phát triển những năng lực độc đáo cho bản thân và hình dung lại điều gì là khả thi. Mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh đang trở nên bền bỉ và số hóa hơn nhờ sức mạnh của công nghệ số.

Microsoft vẫn dành sự quan tâm cho khả năng đổi mới và sáng tạo của người dùng. Theo đó, Microsoft đã giới thiệu những công cụ bổ sung nhằm giúp người dùng giải quyết thách thức mà họ đang phải đối mặt hiện tại, đồng thời xây dựng khả năng cho tương lai.

Dành cho người dùng sử dụng dịch vụ đám mây

Với Dynamics 365, Microsoft tập trung giúp DN số hóa hoạt động kinh doanh đầu cuối để DN có thể thích ứng với các điều kiện thị trường đang thay đổi. Các khả năng mới mà Microsoft cung cấp tập trung vào những điểm cốt yếu mà người dùng mong muốn, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh ngày nay, bao gồm: Dịch vụ khách hàng và Quản lý chuỗi cung ứng. Các giải pháp nâng cao này đã được thiết lập sẵn sàng cho DN, nhưng DN có thể mở rộng quy mô nhanh và tùy chỉnh để xây dựng các khả năng số độc nhất.

Kênh thoại bên thứ nhất dành cho Dịch vụ Khách hàng Dynamics 365, được xây dựng trên Azure Communications Services, sẽ được phát hành với bản xem trước giới hạn. Bằng cách tích hợp giọng nói vào các khả năng đa kênh hiện có, Microsoft sẽ mang đến trải nghiệm dịch vụ khách hàng đầu cuối trong một giải pháp duy nhất được xây dựng trên đám mây của hãng, cho phép các nhóm dịch vụ khách hàng cung cấp hỗ trợ nhất quán và kết nối trên tất cả các kênh.

Hai phần bổ trợ mới cho quản lý chuỗi cung ứng Dynamics 365 giúp nâng cao khả năng theo dõi và cho phép người dùng đáp ứng với sự thay đổi trong cầu và cung. Các phần bổ trợ Cloud và Edge Scale Unit cho phép các DN vận hành các công việc sản xuất và lưu kho quan trọng sử dụng thiết bị Edge Azure stack. Nhờ đó, DN có thể cải thiện khả năng chống chịu và đảm bảo hoạt động không bị gián đoạn ngay cả khi tạm thời bị ngắt kết nối khỏi đám mây. Một phần bổ trợ mới khác là Inventory Visibility cho phép các nhà sản xuất và bán lẻ quy mô lớn xử lý hàng triệu giao dịch mỗi phút và xác định thông tin chính xác về hàng lưu kho thông qua nhiều kênh trong thời gian thực.

Trong khi đó, theo Microsoft, dịch vụ Azure Communications Services sẽ giúp các nhà phát triển cung cấp trải nghiệm trao đổi thông tin cấp DN trên các thiết bị và nền tảng, sử dụng cùng chung một nền tảng bảo mật với Microsoft Teams.

Việc áp dụng các nền tảng lai trong DN ngày càng phổ biến khi nó đóng một vai trò quan trọng đối với làm việc từ xa, ưu tiên đầu tư CNTT và tiếp cận quy mô điện toán đám mây. Microsoft cũng chia sẻ các cập nhật cho máy chủ, dịch vụ và thiết bị đám mây dựa trên Azure lai, bao gồm máy chủ hỗ trợ bởi Azure Arc, dịch vụ dữ liệu hỗ trợ bởi Azure Arc và Azure Stack Edge.

Đối với Azure AI, Microsoft đang cập nhật Azure Cognitive Services với những khả năng mới giúp hợp lý hóa các quy trình kinh doanh, cho phép DN duy trì khả năng chống chịu và đóng góp vào nỗ lực phục hồi kinh tế trong khi triển khai AI một cách có trách nhiệm.

Metrics Advisor Preview là một dịch vụ mới giúp DN chủ động theo dõi hiệu quả của các động cơ tăng trưởng và chẩn đoán vấn đề. Spatial analysis là một tính năng mới của Computer Vision được phát triển cùng bộ tiêu chuẩn đạo đức nghiêm ngặt và hướng dẫn triển khai một cách có trách nhiệm. Tính năng này có thể bố trí chỗ ngồi trong phòng làm việc nhằm hỗ trợ giãn cách xã hội và các biện pháp y tế, giúp DN tự tin mở cửa văn phòng trở lại.

Trong nỗ lực tiếp tục tập trung giúp các DN tạo ra trải nghiệm phong phú và sáng tạo cho người dùng, Microsoft bổ sung thêm Azure Object Anchors vào danh mục các dịch vụ Azure Mixed Reality. Tính năng này cho phép các nhà phát triển tự động phát hiện, căn chỉnh và theo dõi các đối tượng trong thế giới thực.

Microsoft cũng thông báo thương mại hóa công nghệ cảm biến chiều sâu - 3D Time of Flight, công nghệ đã hỗ trợ Azure Kinect phát triển các máy ảnh 3D thương mại và các giải pháp sử dụng công nghệ của Microsoft cho các đối tác trên toàn thế giới, bao gồm thiết bị Analog và SICK AG.

Để thúc đẩy tiến bộ khoa học cũng như khám phá và sử dụng dữ liệu không gian, Microsoft đang mở rộng sức mạnh đám mây toàn cầu ra không gian. Microsoft giới thiệu bản xem trước của Azure Orbital, công cụ cho phép người dùng phân tích dữ liệu thu được từ không gian thông qua các khả năng vệ tinh vật lý. Với khả năng truy cập vào mạng cáp quang toàn cầu có độ trễ thấp và quy mô toàn cầu của các dịch vụ đám mây Microsoft, người dùng có thể đổi mới nhanh với bộ dữ liệu vệ tinh lớn.

Việc vận hành DN theo định hướng dữ liệu cần thiết vì thực tế kinh doanh luôn thay đổi. Với Power BI Premium cho mỗi người dùng, các tổ chức và cá nhân sẽ sở hữu một phương thức đơn giản để tạo, xem và cộng tác một cách an toàn trên dữ liệu quan trọng và phù hợp nhất.

Cho việc xây dựng các giải pháp mã thấp (low-code)

Microsoft giới thiệu các khả năng mới của Microsoft 365, được thiết kế nhằm trang bị cho DN cũng như nhóm làm việc những công cụ cần thiết để có thể phục hồi nhanh sau khủng hoảng và thành công trong thế giới công việc mới. Một số khả năng đó là:

Các tính năng cải tiến của Microsoft Teams giúp cải thiện chất lượng các cuộc họp trực tuyến, bao gồm chế độ Together và bố cục tùy chỉnh giúp nội dung trình bày trở nên sống động và hấp dẫn hơn, chẳng hạn như đưa video feed của người thuyết trình lên phía trước trong màn hình chia sẻ.

Các cải tiến đối với Microsoft Teams Rooms và các thiết bị hỗ trợ y tế và an toàn sẽ hữu ích khi mọi người quay lại nơi làm việc sau thời gian giãn cách xã hội, chẳng hạn như trải nghiệm họp không chạm với ứng dụng điều khiển Room remote, Teams casting và hỗ trợ giọng nói với Microsoft Cortana, giúp nhân viên có thể tuân thủ các nguyên tắc an toàn mà không ảnh hưởng đến khả năng cộng tác.

Các tính năng và thông tin chuyên sâu mới về sức khỏe cá nhân trong Teams, bao gồm lộ trình ảo từ nhà đến nơi làm việc – cung cấp lịch biểu cho những ngày làm việc dài ở nhà và tích hợp các ứng dụng như Headspace giúp giảm căng thẳng và tìm sự tập trung hơn nhờ bài tập thiền trước, trong hoặc sau một ngày làm việc bận rộn.

Vì các DN luôn phải đối mặt với sự không chắc chắn và thay đổi, thông tin chi tiết từ Workplace Analytics trong Teams sẽ cung cấp cho các nhà quản lý và lãnh đạo "điện tâm đồ" về khả năng chống chịu của tổ chức, giúp họ biết được khi nào nhân viên có nguy cơ kiệt sức, hay nhân viên có đang duy trì mối quan hệ bền chặt với đồng nghiệp và khách hàng hay không.

Các tính năng tuân thủ và bảo mật bổ sung trong Teams giúp DN bảo vệ dữ liệu, giảm thiểu rủi ro và giải quyết vấn đề tuân thủ.

Các cải tiến đối với Power Platform trong Teams giúp mọi người dễ dàng tạo và sử dụng các ứng dụng, bot và quy trình làm việc tự động không cần mã để giải quyết các thách thức trong hoạt động kinh doanh, cũng như truy cập thông tin chi tiết về dữ liệu bằng Power BI. Tất cả đều được tích hợp trong Teams.

Khả năng quản lý mới trong Microsoft Endpoint Manager giúp bảo mật và quản lý thiết bị trên nhiều nền tảng chỉ từ một nơi.

Với việc bổ sung thêm ba danh mục, Productivity Score cung cấp khả năng theo dõi hoạt động của DN thông qua các thông tin chi tiết, từ đó DN có thể xác định lĩnh vực cần cải tiến và hành động cần thực hiện để cập nhật kỹ năng cũng như hệ thống để mọi người có thể làm việc hiệu quả nhất

Các giải pháp quản lý nội dung mới cho DN với SharePoint Syntex giúp mọi người dễ dàng tìm kiếm và làm việc với nội dung. SharePoint Syntex là sản phẩm đầu tiên từ Project Cortex được cung cấp rộng rãi, sử dụng AI tiên tiến để mang đến khả năng hiểu nội dung và tự động hóa quy trình.

Cho nhà phát triển

Trong những tháng vừa qua, các nhà phát triển chuyên nghiệp thường được giao nhiệm vụ nhanh chóng tạo ra các giải pháp kinh doanh có thể giúp DN thích ứng trong một môi trường chưa từng có tiền lệ.

Để hỗ trợ thực tế này, Microsoft đã cho ra mắt bản cập nhật mã thấp trong Power Platform và Azure để các nhà phát triển chuyên nghiệp tạo ứng dụng, bot và quy trình công việc tùy chỉnh một cách nhanh chóng với tích hợp Azure APIM và GitHub.

Microsoft cũng công bố bản xem trước của Power Automate Desktop với tùy chọn tự động hóa máy tính để bàn dành cho các nhà phát triển không chuyên và người dùng DN.

Cho chuyên gia bảo mật

Bảo mật, tuân thủ và nhận dạng tiếp tục là ưu tiên của người dùng trong thời điểm chuyển đổi này. Khi các DN chuyển sang nền tảng lai, nhu cầu đào tạo nhập môn cho người dùng từ xa phổ biến hơn và các mối đe dọa bảo mật cũng gia tăng, thì các chuyên gia CNTT và bảo mật tiếp tục có vai trò như những người hùng trong tổ chức của họ.

Microsoft đã chia sẻ các bản cập nhật về bảo mật cho cả Azure và Microsoft 365, bao gồm các thay đổi đối với: Microsoft Defender – dịch vụ phát hiện và phản hồi mở rộng toàn diện, bảo vệ nâng cao cho container và IoT, Compliance Manager – giúp người dùng đáp ứng các quy định ngày càng phức tạp, một bản thí điểm danh tính phi tập trung và các trình kết nối và API mới – hỗ trợ bảo vệ danh tính, ứng dụng và dịch vụ trên các môi trường đám mây, ngay cả bên ngoài môi trường của Microsoft.

Dành cho các ngành

Có một sự thật không thể bàn cãi là chăm sóc sức khỏe là một trong những ngành trải qua sự tăng tốc trong chuyển đổi. Nếu bạn từng có một cuộc hẹn khám bệnh trực tuyến, vậy là bạn đã có cơ hội trải nghiệm điều đó. Cuối tháng 10, Microsoft sẽ cung cấp rộng rãi Microsoft Cloud for Healthcare – đám mây đầu tiên dành riêng cho một ngành cụ thể.

Đám mây toàn diện này cho phép người dùng và đối tác trong ngành y tế mang đến trải nghiệm, thông tin chi tiết và dịch vụ chăm sóc tốt hơn cho mọi người trên toàn thế giới. Đối với các giải pháp này, Microsoft cũng đang hỗ trợ hoạt động chăm sóc y tế từ xa và đơn giản hóa công tác quản trị.

Với trình kết nối Microsoft Teams EHR connector mới, hiện đang cung cấp ở phiên bản xem trước giới hạn thông qua Epic App Orchard, các bác sĩ lâm sàng hiện có thể khám bệnh trực tuyến hoặc tư vấn qua Teams trực tiếp từ hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử (EHR). Điều này sẽ giúp hợp lý hóa trải nghiệm người dùng, hỗ trợ tạo biểu đồ và khả năng quản lý CNTT. Microsoft tập trung vào Epic trước và sẽ sớm ra mắt hỗ trợ cho các hệ thống EHR khác.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trao quyền cho doanh nghiệp xây dựng khả năng chống chịu các bất lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO