Truyền thông

Trao tặng bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc Giai đoạn 1 Chương trình IPv6 For Gov

PV 16/07/2023 14:31

Trong khuôn khổ Hội nghị VNNIC Internet Conference 2023 diễn ra vào ngày 30/6/2023, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho các đơn vị 15 đơn vị tiêu biểu có thành tích hoàn thành xuất sắc Giai đoạn 1 Chương trình IPv6 For Gov.

Các đơn vị tiêu biểu bao gồm 02 đơn vị khối doanh nghiệp, gồm Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và 09 Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố: Lâm Đồng, Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Bình Thuận, Hải Phòng, Yên Bái, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam.

anh-ttcs-24.jpg
Các đơn vị tiêu biểu nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về thành tích hoàn thành xuất sắc Giai đoạn 1 Chương trình IPv6 For Gov.

IPv6 là giải pháp để phát triển Internet thế hệ mới đáp ứng các yêu cầu, tính năng cần thiết của giai đoạn dữ liệu, môi trường số, của kỷ nguyên thông minh. Việc thay thế IPv4 không chỉ do vấn đề cạn kiệt tài nguyên, mà là sự phát triển về công nghệ. Internet toàn cầu chuyển dần từ dual-stack IPv4/IPv6 sang công nghệ thuần IPv6, IPv6 với công nghệ AI, tăng cường chất lượng kết nối Internet với băng thông cao, độ trễ thấp, tự động hóa và bảo mật tốt hơn.

Thực hiện chuyển đổi Internet Việt Nam sang hoạt động với IPv6, phát triển hạ tầng số, Bộ Thông tin và Truyền thông đã điều phối các doanh nghiệp, đơn vị, cơ quan nhà nước đồng bộ thực hiện quá trình chuyển đổi IPv6:

+ Giai đoạn 2011-2019, thực hiện thành công Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6, về cơ bản chuyển đổi mạng lưới doanh nghiệp, dịch vụ Internet hoạt động với IPv6.

+ Giai đoạn tiếp theo: Đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi IPv6 cho mạng, dịch vụ cơ quan nhà nước. Ngày 14/01/2021, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã phê duyệt Chương trình IPv6 For Gov với 02 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ 2021-2022; Giai đoạn 2 từ 2023-2025.

+ Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 ban hành theo Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ xác định: “Chuyển đổi toàn bộ mạng Internet Việt Nam sang ứng dụng địa chỉ giao thức Internet thế hệ mới (IPv6)”. Sau 2 năm triển khai Chương trình IPv6 For Gov cùng các mục tiêu về chuyển đổi toàn diện Internet Việt Nam sang IPv6, tỷ lệ sử dụng IPv6 trên mạng Internet Việt Nam đạt 57,6%, thuộc top 10 toàn cầu, thứ 2 ASEAN, thứ 3 Châu Á. Dịch vụ băng rộng IPv6 đã phủ rộng khắp.

Đối với các cơ quan nhà nước, 81/85 (95%) Bộ, ngành, địa phương ban hành và triển khai kế hoạch chuyển đổi IPv6. 75/85 (88%) Bộ, ngành, địa phương chuyển đổi thành công IPv6 cho Cổng Thông tin điện tử, Dịch vụ công.

Theo ông Nguyễn Hồng Thắng, Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam, mục tiêu lớn trong Giai đoạn tiếp theo (2023-2025) của Chương trình IPv6 For Gov và công tác chuyển đổi IPv6 Internet Việt Nam, cụ thể: 100% Bộ, ngành, địa phương chuyển đổi IPv6 thành công cho hạ tầng mạng, dịch vụ CNTT. Chuyển đổi toàn bộ Internet Việt Nam sang hoạt động với IPv6, 100% người dùng được truy cập Internet IPv6. Tỷ lệ sử dụng IPv6 trên mạng Internet Việt Nam đạt 70% - 80%. Với vai trò chủ trì điều phối Chương trình IPv6 For Gov cũng như công tác IPv6 Việt Nam, VNNIC sẽ tiếp tục đồng hành với các tổ chức, cơ quan, đơn vị trong công tác chuyển đổi IPv6. Trong thời gian tới, VNNIC, các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp tiếp tục đồng hành hướng đến hoàn thành mục tiêu chuyển đổi hoàn toàn IPv6 cho Internet Việt Nam, sẵn sàng cho hoạt động thuần IPv6 trong giai đoạn tiếp theo.

VNNIC Conference 2023 có chủ đề “Quản trị Internet trong kỷ nguyên thông minh” với sự tham gia trực tiếp của hơn 300 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ các cơ quan nhà nước, các chuyên gia tại các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Viễn thông, Internet, các giảng viên, sinh viên - thế hệ tương lai của Internet Việt Nam và đặc biệt là các chuyên gia quốc tế hàng đầu về Internet. VNNIC Internet Conference 2023 với mong muốn các tổ chức, doanh nghiệp, các chuyên gia quốc tế, trong nước sẽ cùng thảo luận, kết nối, hợp tác, qua đó xác định được các giải pháp hướng tới phát triển và quản trị Internet Việt Nam hiện đại, thông minh, an toàn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc Giai đoạn 1 Chương trình IPv6 For Gov
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO