Truyền thông

Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”

Đỗ Thêu 15:40 05/11/2024

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến hết tháng 10/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng này lên tới 1.043.724.

anh-tin-40.jpg
Tính đến hết tháng 10/2024, có trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”.

Trong đó, đáng lưu ý, có khoảng 5,3 triệu người dân trên 15 tuổi có smartphone, tỷ lệ nhóm đối tượng này đã đăng ký tài khoản để sử dụng iHanoi hiện đang chiếm 19,7% trên tổng số.

Ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã giúp người dân nắm bắt, tương tác với các chủ trương, chính sách của thành phố, đồng thời, phản ánh những bất cập, góp ý tới các cấp chính quyền để được tiếp nhận, giải quyết kịp thời. iHanoi đang được chứng minh là kênh giao tiếp hiệu quả của người dân với chính quyền số.

Tới thời điểm hiện tại, sau 4 tháng đi vào hoạt động, iHanoi đã tiếp nhận 17.083 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp. Trong đó có tới 14.398 phản ánh, kiến nghị đã được xử lý, chiếm 84,3%. Có 7.194 phản ánh được đánh giá từ người dân, số lượng đánh giá hài lòng và chấp nhận chiếm tới 55%.

Trong tháng 11/2024, UBND TP. Hà Nội cũng chính thức phát động đợt thi đua cao điểm hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản và dùng tiện ích trên nền tảng số này.

Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển iHanoi theo mô hình siêu ứng dụng để tích hợp đa dạng các dịch vụ, tính năng phục vụ người dân, doanh nghiệp, đồng thời sẽ bổ sung thêm các tính năng mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn. Các tính năng mới sẽ tập trung xoay quanh các lĩnh vực trọng điểm như giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, du lịch, quy hoạch, trật tự xây dựng, thanh toán trực tuyến, dịch vụ công.

iHanoi cũng sẽ được trang bị thêm các chức năng như chatbot, trợ lý ảo hỗ trợ cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận, phân xử lý các phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong tương tác, hỏi đáp và tìm kiếm thông tin.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO