Trì hoãn cung cấp VoLTE, EE đẩy mạnh đầu tư cho giải pháp thoại qua wifi

03/11/2015 22:10
Theo dõi ICTVietnam trên

EE đã bác bỏ thông tin về việc sẽ khai trương dịch vụ VoLTE vào cuối năm nay. Thay vào đó, nhà mạng này đang thúc đẩy phát triển giải pháp thoại qua wifi.

EE, nhà mạng đầu tiên của Anh triển khai cung cấp LTE đã bác bỏ thông tin về việc sẽ khai trương dịch vụ VoLTE (thoại trên nền LTE) vào cuối năm nay. Giải thích cho nguyên nhân của việc trì hoãn cung cấp VoLTE,  trong một cuộc phỏng vấn mới đây do Telecoms.com thực hiện,FotisKaronis - Giám đốc công nghệ của EE đã chia sẻ:"lợi ích từ công nghệ VoLTE trước mắt là rất ít, VoLTEchưa thực sự cần phảithương mại hóa”. Tuy nhiên, EEtiết lộ sẽ bắt đầuthử nghiệm VoLTEở băng tần 800MHzvào cuối năm naytại một số khu vực của Anh.

Chia sẻ thêm về những lợi ích của VoLTE, Karonis khẳng định: "Dự phòngchuyển mạchcho các khách hàng4Gcủa chúng tôi vẫn đang thực hiệnrất tốt.Một trong nhữnglợi íchcủa khách hàngchính làHD Voice/AMR-WBnhưngchúng tôi có thểcung cấpmã hóa giống như trên mạng 3G,vì vậytrước mắt có rất ítlợi ích để cung cấpVoLTE.

Bên cạnh đó, Karonis cũng đưa thêm lý do của việc trì hoãn cung cấp VoLTE. Đó là chỉ khi EE đảm bảo có thể cung cấp chất lượng dịch vụ thoại VoLTE giống như trên 3G, tức là đạt được tỷ lệ rớt cuộc gọi dưới 0,6%, thì nhà mạng này mới đưa dịch vụ VoLTE ra thị trường. Trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ 6 tuần trước, EE muốnđảm bảovùng phủ sóng tới 90% dân số trước khi tung radịch vụVoLTE, mà điều này có thể là vào một thời điểm nào đó trongnăm 2015.

Theo Karonis, chất lượng thoại là "sức mạnh chính" của thương hiệu EE. Vì thế, mặc dù không có kế hoạch thương mại hóa VoLTE trong năm nay nhưng để có thể cạnh tranh với các dịch vụ VoIP khác, EE cho biết đã đầu tư 275 triệu bảng Anh cho dịch vụ thoại. Theo đó, khoản đầu tư này được dùng cho giải pháp cung cấp thoại qua wifi và nâng cao chất lượng thoại ở những khu vực tập trung đông dân cư.

Theo đó, EE đã đẩy mạnh phát triển các dịch vụ thoại wifi, cam kết cung cấp chất lượng và độ tin cậy cao hơn so với các dịch vụ VoIP không được quản lý. Giải pháp thoại qua wifi sẽ được EE tích hợp trên các thiết bị cầm tay, đặc biệt các thiết bị mới đều có khả năng hỗ trợ dịch vụ này.

EE cũng đã công bố một loạt các sáng kiến chất lượng mạng, ví dụ như “Dự án Platinum". Đây một nỗ lực đểnâng cao hiệu suấtdịch vụ thoạitrongcác khu vực tập trung đông dân cư nhất của Anh, với trọng tâmban đầulà ở các khu vực đường cao tốcM25London, khu vựctrung tâm thương mại Canary Wharf vàSouth Bank(bờ nam sông Thames).

Ngoài ra, EE cho biết đã đạt được tỷ lệ rớt cuộc gọi là 0,4% ở thành phố Derby và đang có tham vọng sẽ giảm tỷ lệ rớt cuộc gọi xuống còn 0,3%, so với 0,6% hiện nay.

(Nguồn Telecoms.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trì hoãn cung cấp VoLTE, EE đẩy mạnh đầu tư cho giải pháp thoại qua wifi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO