Trí tuệ nhân tạo là trọng tâm chiến lược an ninh mạng của IBM

Hòa Đoàn, Phạm Thu Trang| 19/10/2018 17:43
Theo dõi ICTVietnam trên

IBM đã cho ra mắt IBM Security Connect, một nền tảng mới được thiết kế để giúp các nhà cung cấp, nhà phát triển, trí tuệ nhân tạo và dữ liệu chống lại các sự cố an ninh mạng.

Kết quả hình ảnh cho IBM brings artificial intelligence to the heart of cybersecurity strategiesIBM, công ty công nghệ ở New York đã tiết lộ nền tảng mở  và cho biết "đây là nền tảng đám mây bảo mật đầu tiên được xây dựng trên công nghệ mở, với cốt lõi trí tuệ nhân tạo, để phân tích dữ liệu bảo mật liên kết ở môi trường và công cụ trước đây chưa được kết nối".

Một phân tích của IBM cho thấy rằng các nhóm an ninh mạng của mình sử dụng hơn 80 giải pháp an ninh không gian mạng của khoảng 40 nhà cung cấp.

IBM Security Connect sử dụng cả công nghệ đám mây và trí tuệ nhân tạo AI. Người dùng nền tảng này sẽ có thể áp dụng học máy và AI, như phần mềm trí tuệ nhân tạo của Watsoncho các sản phẩm bảo mật mạng để tăng hiệu quả của chúng.

Khi sản phẩm ra mắt, hơn một chục nhà cung cấp bảo mật và đối tác kinh doanh đã đăng ký tham gia.

"IBM Security Connect sẽ giúp giải quyết một số thách thức an ninh lớn nhất hiện nay thông qua các tiêu chuẩn mở, giúp mở đường cho sự đổi mới hợp tác", gã khổng lồ công nghệ nói. "Vì nó được xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn mở, nó có thể giúp các công ty xây dựng các dịch vụ nhỏ độc đáo, phát triển các ứng dụng bảo mật mới, tích hợp các giải pháp bảo mật hiện có và tận dụng dữ liệu từ các dịch vụ chia sẻ mở".

Trí thông minh nhân tạo, bao gồm mạng thần kinh, học máy, phân tích và sử dụng thuật toán để hoàn thành các tác vụ, cho phép các máy học hỏi từ trải nghiệm.

Trong an ninh không gian mạng, công cụ học máy trong trí tuệ nhân tạo được sử dụng nhiều, ít nhất là ở giai đoạn này trong phát triển AI. Mặc dù AI nhận thức ít được sử dụng, học máy có thể tạo nâng cấp các giải pháp chống virus và bảo mật mạng truyền thống thông qua việc thu thập và phân tích dữ liệu.

Khi các hệ thống học máy được cung cấp đủ dữ liệu để phân tích, điều này có thể giúp giảm các cuộc tấn công bằng thông qua phân tích dự đoán, phát hiện hành vi đáng ngờ, và điều này sẽ giúp giảm gánh nặng nhân viên an ninh mạng hàng ngày phải phân loại các sự kiện liên quan đến an ninh không gian mạng.

AI và học máy không hoàn hảo và không thể được coi là một viên đạn bạc để bảo vệ an ninh mạng. Tuy nhiên, các giải pháp và nền tảng thúc đẩy các công nghệ này có thể mang lại cho doanh nghiệp thêm một cách bảo vệ khỏi các cuộc tấn công mạng ngày càng tinh vi và gia tăng.

Trung tâm điều hành an ninh của công ty được đặt ở Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và Ba Lan. Trung tâm này hoạt động như các trung tâm đào tạo X-Force mô phỏng đào tạo và các tấn công mạng sử dụng môi trường ảo để tương tác với các tình huống thực tế.

Trí tuệ nhân tạo Watson được tích hợp vào an ninh mạng vào năm ngoái. Siêu máy tính, kết hợp trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu, đóng vai trò là kho lưu trữ tri thức cho các chuyên gia bảo mật không gian mạng sử dụng nền tảng Trung tâm điều hành an ninh bảo mật của IBM.

Các dịch vụ này không chỉ dành cho doanh nghiệp mà còn cho các cơ quan chính phủ và liên bang.

IBM nỗ lực phát triển các giải pháp trí tuệ nhân tạo với sự ra mắt của IBM AI OpenScale, một nền tảng doanh nghiệp để tạo và quản lý các ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Ngoài IBM Security Connect, công ty cũng đã xây dựng thêm một đơn vị di động được gọi là Trung tâm điều hành chiến thuật mạng ảo X-Force của IBM (C-TOC) trong trung tâm điều hành An Ninh. Đơn vị này sẽ đến các công ty ở Mỹ và châu Âu để đào tạo về phản ứng sự cố, chiến lược quốc phòng, và lãnh đạo khủng hoảng

IBM đã và đang thúc đẩy sự tích hợp và phát triển thêm các giải pháp trí tuệ nhân tạo đặc biệt khi nhu cầu về các giải pháp an ninh mạng là rất lớn. Các giải pháp bảo mật không chỉ quan trọng ở hiện tại mà còn có tiềm năng lớn trong tương lai.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Trí tuệ nhân tạo là trọng tâm chiến lược an ninh mạng của IBM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO