Triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế Hàn Quốc về Việt Nam trên Zalo

PV| 29/11/2022 14:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Tháng 11/2022, tại Seoul (Hàn Quốc), Global Money Express Remittance (GME Remittance) - công ty chuyển tiền hàng đầu Hàn Quốc đã chính thức ra mắt dịch vụ chuyển tiền trực tiếp trên cửa sổ chat Zalo, giúp người Việt Nam/người nước ngoài sinh sống tại Hàn Quốc gửi tiền về Việt Nam dễ dàng, nhanh chóng.

Tích hợp dịch vụ chuyển tiền quốc tế trên Zalo, phục vụ mọi nhu cầu của người dùng Việt

Chia sẻ tại buổi ra mắt dịch vụ, ông John Sung, CEO GME Remittance thông tin, theo thống kê năm 2022 của văn phòng xuất nhập cảnh Hàn Quốc, dân số Việt Nam tại Hàn Quốc đạt 250.000 người.

Trong khi đó, Zalo là ứng dụng hàng đầu và được sử dụng rộng rãi nhất tại Việt Nam. Đóng vai trò là cầu nối thông tin liên lạc phổ biến của người Việt nên có thể là công cụ tốt nhất để GME triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế vì mọi người có thể truy cập dễ dàng trong các hoạt động hàng ngày.

Triển khai trên Zalo, GME Remittance mong muốn cung cấp dịch vụ tiện ích và nhanh chóng hơn cho 250.000 người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc.

"Với việc triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế trên Zalo, chúng tôi tin rằng tất cả người Việt Nam tại Hàn Quốc đều có thể gửi tiền về nước dễ dàng như khi chat. Chúng tôi sẽ đảm bảo cung cấp dịch vụ tiện lợi và nhanh chóng hơn cho tất cả kiều bào tại Hàn Quốc", ông John Sung nhấn mạnh.

Ứng dụng Zalo hiện có hơn 73 triệu người sử dụng. Mục tiêu quan trọng của Zalo là xây dựng một nền tảng với nhiều công cụ, tính năng tiện ích phục vụ đời sống hằng ngày của người dùng, làm sao để cuộc sống của người Việt tiện nghi, dễ dàng hơn.

"Tận dụng những năng lực về công nghệ, chúng tôi sẽ liên tục đầu tư để phát triển các công cụ nhằm hỗ trợ các bên thứ 3 trong quá trình chuyển đổi số cũng như triển khai dịch vụ trên Zalo dễ dàng, nhanh chóng, từ đó mang lại nhiều tiện ích thiết thực cho cuộc sống của người dùng", bà Lê Thị Kim Xuyến, Giám đốc Dịch vụ công và Chuyển đổi số, Zalo cho biết.

Thời gian qua, bên cạnh nhu cầu nhắn tin, liên lạc, trên ứng dụng Zalo người dân Việt Nam có thể có thể thực hiện nhiều dịch vụ đáp ứng các nhu cầu thiết yếu trong đời sống hằng ngày như: Thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến, theo dõi tin tức, dự báo thời tiết, tra cứu vi phạm giao thông, tra cứu lịch cắt điện, thông tin tiền điện nước hàng tháng,... Hiện đã có khoảng 10.000 đối tác là các cơ quan nhà nước, đơn vị cung cấp dịch vụ công đang hoạt động trên Zalo.

Hàn Quốc là một trong 3 quốc gia ngoài Việt Nam có tỉ lệ người sử dụng Zalo cao nhất. Thông qua việc là công cụ cho các đối tác quốc tế như GME triển khai dịch vụ, Zalo hi vọng mang đến cho người Việt những tiện ích thiết thực trong cho cuộc sống, kết nối những người Việt xa xứ với người thân ở quê nhà. Đặc biệt là đối với người dùng Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc. Xứng đáng với câu nói : "Ở đâu có người Việt, ở đó có Zalo".

"Chúng tôi đánh giá cao sự nhạy bén của GME Remittance trong việc nắm bắt nhu cầu và tận dụng các xu hướng công nghệ mới, đặc biệt là những nỗ lực của GME Remittance trong việc xây dựng dịch vụ chuyển tiền trực tiếp trên ứng dụng Zalo. Chúng tôi tin tưởng rằng đây sẽ là một tiện ích thiết thực cho người dùng Zalo", bà Lê Thị Kim Xuyến bày tỏ.

Trải nghiệm chuyển tiền quốc tế GME nhanh chóng, đơn giản ngay trên Zalo

Có thể thấy, dịch vụ chuyển tiền quốc tế của GME ngay trong khung chat Zalo đã đáp ứng nhu cầu vừa nhắn tin trò chuyện với người thân, vừa thực hiện giao dịch chuyển tiền trên một cửa sổ màn hình. Sự nhanh chóng, tiện lợi và tránh chuyển nhầm là ưu điểm lớn nhất của dịch vụ.

Triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế Hàn Quốc về Việt Nam trên Zalo - Ảnh 1.

So với phương thức chuyển tiền trên giao diện website, chuyển tiền trên Zalo mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng khi người dùng có thể chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, thao tác đơn giản vì có thể thực hiện trực tiếp ngay trong cửa sổ chat khi cuộc trò chuyện đang diễn ra.

Cũng theo ông John Sung, việc tiết giảm tối đa các thao tác cần phải thực hiện sẽ giúp cho những người lớn tuổi, những người không rành về công nghệ cũng có thể sử dụng khi muốn chuyển, nhận tiền. Với dịch vụ này, tất cả người Việt Nam ở nước ngoài đều có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền dễ dàng và nhanh chóng hơn.

"Đây là dịch vụ lần đầu tiên tại Hàn Quốc có thể thực hiện chuyển tiền quốc tế trong khi trò chuyện. Trong tương lai, GME mong muốn mở rộng dịch vụ không chỉ cho người Việt Nam tại Hàn Quốc mà cho tất cả người Việt Nam ở nước ngoài để họ có thể gửi tiền ngay trên Zalo từ khắp nơi trên thế giới", ông John Sung kỳ vọng.

Triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế Hàn Quốc về Việt Nam trên Zalo - Ảnh 2.

Thông báo giao dịch đã được tạo thành công sẽ được gửi về Zalo của người gửi để tiện theo dõi. Ảnh: Nguyên Thảo.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế Hàn Quốc về Việt Nam trên Zalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO