Truyền thông

Triển khai Mã QR để người dùng truy cập nhanh đến các trang thông tin hải quan

Đỗ Thêu 31/05/2024 13:00

Hải quan Việt Nam đã triển khai Mã QR để người dùng có thể truy cập nhanh đến các trang thông tin quan trọng.

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) là một yếu tố then chốt giúp cơ quan Hải quan Việt Nam nâng cao hiệu quả công việc và tạo thuận lợi cho người dùng. Một trong những bước đột phá trong nỗ lực này là việc sử dụng ngôn ngữ lập trình Python để tạo ra các Mã QR, giúp người sử dụng dễ dàng truy cập các cổng thông tin điện tử và dịch vụ công trực tuyến của Hải quan Việt Nam.

Mã QR, hay mã phản hồi nhanh, là một công cụ hiệu quả giúp người dùng truy cập thông tin một cách nhanh chóng và tiện lợi. Với sự phổ biến của các thiết bị di động và máy quét mã vạch, việc sử dụng Mã QR đã trở nên dễ dàng và thông dụng. Người dùng chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh có camera hoặc máy đọc mã vạch để quét mã, và ngay lập tức có thể truy cập vào các cổng thông tin cần thiết mà không phải gõ địa chỉ URL thủ công.

Hải quan Việt Nam đã triển khai Mã QR để người dùng có thể truy cập nhanh đến các trang thông tin quan trọng, bao gồm:

Thứ nhất, Cổng Thông tin điện tử Tổng cục Hải quan (tại địa chỉ: https://www.customs.gov.vn/index.jsp?ngon_ngu=vn) theo các Mã QR sau:

- Thứ hai, Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến Hải quan 36a (tại địa chỉ: https://pus.customs.gov.vn/faces/Home)

- Thứ ba, Chuyên trang Thống kê Hải quan thuộc Cổng Thông tin điện tử Tổng cục Hải quan (tại địa chỉ: https://www.customs.gov.vn/index.jsp?pageId=3521)

- Thứ tư, Cổng Thông tin Một cửa quốc gia Việt Nam (địa chỉ: https://vnsw.gov.vn/)

ma-qr-4.jpg

- Thứ năm, Cổng Thông tin thương mại quốc gia VTIP (tại địa chỉ: https://www.vietnamtradeportal.gov.vn)

- Thứ sáu, Tạp chí Hải quan điện tử (tại địa chỉ: https://haiquanonline.com.vn )

- Thứ bảy, Cổng Thông tin Cơ chế Một cửa ASEAN/ASEAN Single Window (tiếng Anh tại địa chỉ: https://asw.asean.org )

ma-qr-7.jpg

- Thứ tám, Trang Thông tin điện tử của Tổ chức Hải quan thế giới-WCO (tiếng Anh tại địa chỉ: https://www.wcoomd.org):

ma-qr-8.jpg

Người dùng có thể tải các ảnh có Mã QR này và lưu trong các thiết bị để sử dụng khi cần. Các Mã QR trên cũng có thể được sử dụng để đưa vào các công văn, văn bản, ấn phẩm và tài liệu hướng dẫn người sử dụng để truy cập vào các cổng thông tin, trang web nói trên.

Việc sử dụng Mã QR giúp người dùng tiết kiệm thời gian và tăng cường hiệu quả trong việc truy cập thông tin. Không cần phải nhớ hay nhập các địa chỉ URL dài và phức tạp, người dùng chỉ cần quét mã để truy cập nhanh chóng vào các dịch vụ và thông tin cần thiết. Điều này không chỉ mang lại sự tiện lợi mà còn tăng cường tính minh bạch và công bằng trong quá trình xử lý thông tin.

Việc tạo mã QR đã cho thấy Hải quan Việt Nam đang đi đúng hướng trong việc hiện đại hóa và tối ưu hóa quy trình làm việc. Những nỗ lực này không chỉ giúp cải thiện chất lượng dịch vụ mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế đất nước, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Triển khai Mã QR để người dùng truy cập nhanh đến các trang thông tin hải quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO