Triển lãm Thế giới Expo 2020: Cơ hội quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam

Vân Khánh| 01/09/2020 16:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm cụ thể hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về chủ động hội nhập quốc tế toàn diện, mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2358/QĐ-BVHTTDL ngày 25/8 về Kế hoạch triển khai Đề án "Việt Nam tham gia Triển lãm Thế giới Expo 2020 Dubai, UAE".

Triển lãm Thế giới Expo 2020: Cơ hội quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam - Ảnh 1.

Logo Triển lãm Thế giới Dubai, UAE 2020.

Triển lãm Thế giới (World Expo) là triển lãm phi lợi nhuận, có chủ đề mang tính thời đại, là một trong những sự kiện toàn cầu có quy mô lớn nhất, thu hút hầu hết các quốc gia tham dự ở cấp độ Nhà nước nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, khẳng định vị thế, giới thiệu tiềm năng và đóng góp của quốc gia cho sự tiến bộ, phát triển của nhân loại.

Việt Nam tham gia Expo 2020, Dubai, UAE nhằm chủ động hội nhập quốc tế toàn diện; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh quốc gia, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; nâng cao vị thế, uy tín quốc tế của đất nước; thu hút đầu tư, du lịch, thúc đẩy thương mại, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Đông và thế giới; giới thiệu môi trường kinh doanh, đầu tư và du lịch của Việt Nam; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm bạn hàng và mở rộng kinh doanh. Bên cạnh đó, việc tham gia triển lãm cũng nhằm thực hiện cam kết giữa Chính phủ Việt Nam và UAE; đồng thời thực hiện trách nhiệm của Việt Nam với tư cách thành viên Tổ chức Triển lãm quốc tế BIE.

Nhà Triển lãm Việt Nam có chủ đề "Việt Nam – Hội tụ quá khứ, lan tỏa tương lai" được xây dựng trong khu vực chủ đề "Cơ hội" với diễn giải của Ban Tổ chức dành cho Việt Nam: "Việt Nam là quốc gia giàu bản sắc văn hóa, thuận lợi trong việc biểu đạt, "kết nối" để tạo ra cơ hội; Việt Nam là điểm đến, là cơ hội hấp dẫn cho đầu tư và du lịch. Việt Nam đang nổi lên như một "cơ hội" cho hợp tác trong khu vực và trên thế giới".

Theo đó, Nhà Triển lãm Việt Nam sẽ được xây dựng với kiến trúc, nội thất độc đáo và các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc trở thành điểm nhấn nổi bật tại Expo 2020 tiếp nối những thành công tại các kỳ Expo trước đây. Qua đó, truyền tải thông điệp về Việt Nam - quốc gia yêu chuộng hòa bình, chính trị ổn định, có nền văn hóa đậm đà bản sắc, có cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, thơ mộng, con người thân thiện hiếu khách; quốc gia đang hội nhập quốc tế mạnh mẽ với những chính sách đầu tư cởi mở, lực lượng lao động trẻ, có tay nghề và khả năng thích ứng cao với công nghệ; điểm đến của du lịch, cơ hội hợp tác, phát triển; quốc gia năng động và có trách nhiệm trong những vấn đề toàn cầu.

Triển lãm Thế giới Expo 2020: Cơ hội quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam - Ảnh 2.

Triển lãm Thế giới Expo 2020 Dubai là cơ hội để quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam. (Ảnh: Trung Kbiaern)

Việt Nam đã tích cực tham gia nhiều kỳ triển lãm thế giới được tổ chức tại các châu lục với nhiều chủ đề khác nhau. Tiếp nối những thành công và kinh nghiệm tích lũy được qua các kỳ triển lãm trước đây, việc tham gia Triển lãm thế giới Expo 2020 Dubai trong vòng 6 tháng sẽ đem lại nhiều cơ hội cho Việt Nam.

Trước hết là cơ hội quảng bá về đất nước và con người Việt Nam, về vẻ đẹp, sự độc đáo và bản sắc văn hóa Việt Nam thông qua các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống phong phú, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, cũng như các món ăn, nghệ thuật ẩm thực phong phú của Việt Nam. Bạn bè quốc tế sẽ biết đến Việt Nam trong thời đại mới với nhiều thành tựu đạt được về kinh tế, xã hội, khoa học công nghệ góp phần thúc đẩy thương mại, du lịch, đầu tư trong những năm tới.

Về thương mại, Triển lãm thế giới 2020 khuyến khích sự tham gia của khu vực tư nhân. Do vậy, đây không chỉ là dịp để Việt Nam quảng bá các thương hiệu quốc gia, các thương hiệu mạnh mà còn là dịp quảng bá các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nghiệp tư nhân sản xuất chế biến nông sản thực phẩm nói riêng, và cộng đồng doanh nghiệp tư nhân nói chung. Đó sẽ là một phần quan trọng trong bức tranh tổng thể của Nhà Việt Nam tại Expo 2020 Dubai.

Nhà Triển lãm Việt Nam diễn ra trong thời gian từ 01/10/2021 - 31/3/2022 (kéo dài liên tục 6 tháng). Mở cửa từ 10:00 sáng đến 01:00 đêm vào các ngày trong tuần (Chủ Nhật đến Thứ 5) và từ 10:00 sáng đến 02:00 đêm vào cuối tuần (Thứ 6 và Thứ 7).

Triển lãm thế giới EXPO 2020 với chủ đề "Kết nối trí tuệ, kiến tạo tương lai" là sự kiện lớn toàn cầu, nhận được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới sẽ được tổ chức tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Đây là triển lãm quốc tế đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia Ả Rập tại khu vực Trung Đông, trải rộng trên một diện tích 438ha. Dự kiến EXPO 2020 sẽ chào đón 192 quốc gia, cùng với tổ chức đa phương, các doanh nghiệp và cơ sở giáo dục…

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Thế giới Expo 2020: Cơ hội quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO