Triển lãm Thế giới Expo 2020: Cơ hội quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam

Vân Khánh| 01/09/2020 16:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhằm cụ thể hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về chủ động hội nhập quốc tế toàn diện, mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2358/QĐ-BVHTTDL ngày 25/8 về Kế hoạch triển khai Đề án "Việt Nam tham gia Triển lãm Thế giới Expo 2020 Dubai, UAE".

Triển lãm Thế giới Expo 2020: Cơ hội quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam - Ảnh 1.

Logo Triển lãm Thế giới Dubai, UAE 2020.

Triển lãm Thế giới (World Expo) là triển lãm phi lợi nhuận, có chủ đề mang tính thời đại, là một trong những sự kiện toàn cầu có quy mô lớn nhất, thu hút hầu hết các quốc gia tham dự ở cấp độ Nhà nước nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, khẳng định vị thế, giới thiệu tiềm năng và đóng góp của quốc gia cho sự tiến bộ, phát triển của nhân loại.

Việt Nam tham gia Expo 2020, Dubai, UAE nhằm chủ động hội nhập quốc tế toàn diện; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh quốc gia, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; nâng cao vị thế, uy tín quốc tế của đất nước; thu hút đầu tư, du lịch, thúc đẩy thương mại, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Đông và thế giới; giới thiệu môi trường kinh doanh, đầu tư và du lịch của Việt Nam; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm bạn hàng và mở rộng kinh doanh. Bên cạnh đó, việc tham gia triển lãm cũng nhằm thực hiện cam kết giữa Chính phủ Việt Nam và UAE; đồng thời thực hiện trách nhiệm của Việt Nam với tư cách thành viên Tổ chức Triển lãm quốc tế BIE.

Nhà Triển lãm Việt Nam có chủ đề "Việt Nam – Hội tụ quá khứ, lan tỏa tương lai" được xây dựng trong khu vực chủ đề "Cơ hội" với diễn giải của Ban Tổ chức dành cho Việt Nam: "Việt Nam là quốc gia giàu bản sắc văn hóa, thuận lợi trong việc biểu đạt, "kết nối" để tạo ra cơ hội; Việt Nam là điểm đến, là cơ hội hấp dẫn cho đầu tư và du lịch. Việt Nam đang nổi lên như một "cơ hội" cho hợp tác trong khu vực và trên thế giới".

Theo đó, Nhà Triển lãm Việt Nam sẽ được xây dựng với kiến trúc, nội thất độc đáo và các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc trở thành điểm nhấn nổi bật tại Expo 2020 tiếp nối những thành công tại các kỳ Expo trước đây. Qua đó, truyền tải thông điệp về Việt Nam - quốc gia yêu chuộng hòa bình, chính trị ổn định, có nền văn hóa đậm đà bản sắc, có cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, thơ mộng, con người thân thiện hiếu khách; quốc gia đang hội nhập quốc tế mạnh mẽ với những chính sách đầu tư cởi mở, lực lượng lao động trẻ, có tay nghề và khả năng thích ứng cao với công nghệ; điểm đến của du lịch, cơ hội hợp tác, phát triển; quốc gia năng động và có trách nhiệm trong những vấn đề toàn cầu.

Triển lãm Thế giới Expo 2020: Cơ hội quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam - Ảnh 2.

Triển lãm Thế giới Expo 2020 Dubai là cơ hội để quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam. (Ảnh: Trung Kbiaern)

Việt Nam đã tích cực tham gia nhiều kỳ triển lãm thế giới được tổ chức tại các châu lục với nhiều chủ đề khác nhau. Tiếp nối những thành công và kinh nghiệm tích lũy được qua các kỳ triển lãm trước đây, việc tham gia Triển lãm thế giới Expo 2020 Dubai trong vòng 6 tháng sẽ đem lại nhiều cơ hội cho Việt Nam.

Trước hết là cơ hội quảng bá về đất nước và con người Việt Nam, về vẻ đẹp, sự độc đáo và bản sắc văn hóa Việt Nam thông qua các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống phong phú, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, cũng như các món ăn, nghệ thuật ẩm thực phong phú của Việt Nam. Bạn bè quốc tế sẽ biết đến Việt Nam trong thời đại mới với nhiều thành tựu đạt được về kinh tế, xã hội, khoa học công nghệ góp phần thúc đẩy thương mại, du lịch, đầu tư trong những năm tới.

Về thương mại, Triển lãm thế giới 2020 khuyến khích sự tham gia của khu vực tư nhân. Do vậy, đây không chỉ là dịp để Việt Nam quảng bá các thương hiệu quốc gia, các thương hiệu mạnh mà còn là dịp quảng bá các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nghiệp tư nhân sản xuất chế biến nông sản thực phẩm nói riêng, và cộng đồng doanh nghiệp tư nhân nói chung. Đó sẽ là một phần quan trọng trong bức tranh tổng thể của Nhà Việt Nam tại Expo 2020 Dubai.

Nhà Triển lãm Việt Nam diễn ra trong thời gian từ 01/10/2021 - 31/3/2022 (kéo dài liên tục 6 tháng). Mở cửa từ 10:00 sáng đến 01:00 đêm vào các ngày trong tuần (Chủ Nhật đến Thứ 5) và từ 10:00 sáng đến 02:00 đêm vào cuối tuần (Thứ 6 và Thứ 7).

Triển lãm thế giới EXPO 2020 với chủ đề "Kết nối trí tuệ, kiến tạo tương lai" là sự kiện lớn toàn cầu, nhận được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới sẽ được tổ chức tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Đây là triển lãm quốc tế đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia Ả Rập tại khu vực Trung Đông, trải rộng trên một diện tích 438ha. Dự kiến EXPO 2020 sẽ chào đón 192 quốc gia, cùng với tổ chức đa phương, các doanh nghiệp và cơ sở giáo dục…

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Triển lãm Thế giới Expo 2020: Cơ hội quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO