Trung Quốc xây dựng cụm trung tâm dữ liệu thông minh, xanh lớn nhất tại miền Trung

AD| 13/04/2022 17:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Trung tâm dữ liệu (TTDL) Dongyuemiao là dự án chuyển đổi số (CĐS) quan trọng, hướng tới mục tiêu ưu tiên phát triển kỹ thuật số xanh của Tập đoàn Tam Hiệp.

Dự án xây dựng TTDL Dongyuemiao tại Nghi Xương, Hồ Bắc của Tập đoàn Tam Hiệp đã hoàn tất giai đoạn đầu tiên. Sau khi hoàn thành cả 3 giai đoạn của dự án, trung tâm có diện tích sàn 100.000m2 với quy mô 26.400 tủ mạng - trở thành cụm TTDL xanh lớn nhất khu vực miền Trung của Trung Quốc.

Trong giai đoạn đầu, với mức đầu tư 845 triệu nhân dân tệ (NDT), dự án đã xây dựng được 4.400 tủ mạng trên diện tích 40.000m2, bao gồm một tòa nhà với các phòng thiết bị TTDL, một tòa nhà chỉ huy thông tin liên lạc và một trạm biến áp 35kV.

Tổng lượng điện tiêu thụ trong giai đoạn đầu của dự án lên đến hơn 200 triệu kWh mỗi năm và do nguồn năng lượng sạch từ đập Tam Hiệp cung cấp. Dự án được làm mát tự nhiên thông qua hệ thống nước từ sông nhằm giảm thiểu đáng kể mức tiêu thụ cũng như nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng.

Trung tâm Dongyuemiao được xây dựng theo tiêu chuẩn phòng thiết bị hạng A của Trung Quốc, sử dụng các công nghệ hàng đầu trong ngành cùng nhiều sản phẩm độc quyền, an toàn và có thể kiểm soát. Đây là những yếu tố góp phần xây dựng một TTDL không carbon, xanh và quy mô lớn đầu tiên ở Trung Quốc.

Huawei Digital Power là nhà cung cấp giải pháp cơ sở hạ tầng TTDL tổng thể cho dự án này.

Theo đó, Huawei cung cấp giải pháp L0+L1 tổng thể, bao gồm thiết kế kiến trúc hệ thống TTDL, cung cấp thiết bị chính, phân phối và quản lý dự án tích hợp.

Các thiết bị chính trong giải pháp full-stack do Huawei Digital Power cung cấp bao gồm 160 phòng thiết bị mô-đun, 38 PowerPOD, 320 thiết bị SmartLi, 160 bức tường quạt nhiệt độ cao, 1 iCooling@AI (hệ thống làm mát thông minh) và 1 robot tích hợp AI (dùng cho mục đích kiểm tra thông minh).

Những thiết bị này giúp Tập đoàn Tam Hiệp xây dựng một TTDL đơn giản, thông minh, an toàn và xanh.

Chia sẻ về dự án này, Huawei cho biết, họ sẽ luôn nỗ lực hết mình để hỗ trợ Tập đoàn Tam Hiệp xây dựng TTDL Dongyuemiao thành một TTDL xanh và không carbon.

Để đạt được mục tiêu này, Huawei áp dụng giải pháp iCooling@AI tiên tiến giúp kiểm soát hiệu quả mức sử dụng điện hàng năm (PUE) trong khoảng 1,25 lần.

Ngoài ra, giải pháp cấp nguồn PowerPOD + SmartLi đảm bảo TTDL hoạt động lâu dài, đáng tin cậy, đồng thời giúp giảm 40% diện tích cung cấp và phân phối điện, do đó có thể nâng mức chứa lên đến 500 tủ mạng.

Trung Quốc đang nỗ lực không ngừng nhằm hướng tới mục tiêu giảm thiểu và trung hòa khí thải carbon. Quá trình này cũng đặt ra yêu cầu giảm lượng khí thải carbon tại các TTDL.

TTDL Dongyuemiao là dự án CĐS quan trọng và là một phần trong Kế hoạch 5 năm lần thứ 14 hướng tới mục tiêu ưu tiên phát triển kỹ thuật số xanh của Tập đoàn Tam Hiệp.

Dự án TTDL sẽ góp phần hỗ trợ Trung Quốc chuyển đổi liên tục các nguồn tài nguyên máy tính từ khu vực miền Đông Trung Quốc sang miền Tây Trung Quốc.

Được đặt tại vị trí trung tâm của tỉnh Hồ Bắc gần đập Tam Hiệp, dự án sở hữu nguồn cung cấp năng lượng sạch đáng tin cậy với mức độ an ninh cao. Đây như một bước tiến vượt bậc trong hoạt động mở rộng nền kinh tế dọc theo dòng sông Dương Tử và hỗ trợ số hóa quốc gia trên toàn Trung Quốc./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc xây dựng cụm trung tâm dữ liệu thông minh, xanh lớn nhất tại miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO