Trung Quốc yêu cầu các ứng dụng “có ảnh hưởng” phải được đánh giá bảo mật

Bảo Bình| 05/01/2022 18:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Trung Quốc ra yêu cầu buộc các nhà cung cấp ứng dụng thực hiện đánh giá bảo mật trước khi tung ra "công nghệ mới, ứng dụng mới và chức năng mới" có khả năng tác động đến ý kiến ​​hoặc huy động công chúng.

Cơ quan quản lý không gian mạng của Trung Quốc (CAC) vào hôm nay (5/1) đã ban hành dự thảo các quy tắc quản lý ứng dụng dành cho thiết bị di động, trong đó có cả yêu cầu đánh giá bảo mật đối với các ứng dụng có thể gây ảnh hưởng lớn đến dư luận.

Theo hãng tin Reuters, các quy định được đề xuất là một phần chiến dịch do Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc thực hiện trong năm qua, nhằm tăng cường giám sát các công ty công nghệ của nước này. Dự thảo được công bố và lấy ý kiến góp ý trước ngày 20/1.

Các đề xuất sẽ yêu cầu các nhà cung cấp ứng dụng thực hiện đánh giá bảo mật trước khi tung ra "công nghệ mới, ứng dụng mới và chức năng mới" có khả năng tác động đến ý kiến hoặc huy động công chúng.

CAC không chỉ định bất kỳ ứng dụng cụ thể nào hoặc phác thảo quy trình đánh giá bảo mật ngoài việc nói rằng các sản phẩm phải thực hiện theo quy định của quốc gia.

Cơ quan quản lý cho biết các quy tắc được đề xuất sẽ áp dụng cho những ứng dụng "sản xuất văn bản, hình ảnh, thoại, video và các thông tin khác", cũng như các ứng dụng nhắn tin, các nền tảng cộng đồng diễn đàn, phát trực tiếp và thương mại điện tử.

Cơ quan quản lý nói thêm rằng các nhà cung cấp ứng dụng di động không được tiến hành các hoạt động gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia hoặc buộc người dùng chia sẻ thông tin cá nhân không cần thiết. Các ứng dụng tin tức phải có giấy phép cấp quyền xuất bản tin tức.

Trong năm qua, các nhà chức trách Trung Quốc đã thắt chặt quy định đối với một số ngành công nghiệp, từ chơi game, bất động sản đến giáo dục.

CAC đã dẫn đầu một số sáng kiến nhằm vào lĩnh vực công nghệ của đất nước.

Mới hôm qua, CAC thông báo họ sẽ thực hiện hai quy tắc mới. Một quy tắc yêu cầu các công ty nền tảng với hơn một triệu người dùng phải trải qua các cuộc đánh giá bảo mật trước khi niêm yết ở nước ngoài, quy định này sẽ có hiệu lực vào tháng 2. Một quy tắc nữa liên quan đến điều chỉnh việc sử dụng các thuật toán đề xuất của các công ty, sẽ có hiệu lực vào tháng 3./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc yêu cầu các ứng dụng “có ảnh hưởng” phải được đánh giá bảo mật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO