Trung tâm dữ liệu đầu tiên ở London chuyển đổi thành công nghệ xanh

04/11/2015 07:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty dịch vụ trung tâm dữ liệu Interxion ở châu Âu đã công bố rằng trung tâm dữ liệu London của họ đã chuyển đổi để giảm lượng khí carbon của mình bằng cách đăng ký lên đến 100% năng lượng tái tạo từ nhà cung cấp dịch vụ SmartestEnergy ở Vương quốc Anh.

SmartestEnergy mô tảmình như là nhà cung cấp điệntừmáy phát điệnđộc lập hàng đầucủaVương quốc Anh, tìm nguồn cung ứngnăng lượng từgió,thủy điện vàsinh khối, cũng như sử dụngcác nguồn kết hợpnhiệtvà điện (CHP). Công ty cung cấpmột kết quảkiểmtoánrõ ràng vàhồ sơgiấy chứng nhậnnăng lượngtáitạocó liên quanđối với REGO (Renewable Energy Guarantees of Origin).

Trung tâm dữ liệu của thành phố là điều kiện thuận lợi mới nhất củaInterxionđể chuyển đổi100% năng lượng tái tạonhư là một phầncủa một chương trìnhphát triển bền vữngliên tục. Các biện pháp kháccông ty cóbaogồmmột tổng quanhàng tháng về hiệuquảnăng lượng, thành phầnnăng lượnghiệu quảđượcxâydựngthànhtrung tâm dữ liệu, làm máttự nhiênbất cứ nơi nào có thể, năng lượngđođo lườnghiệu quảcó sẵncho khách hàng.

Trung tâm dữ liệu đã là mộttrọng tâm chínhcủa công nghệ thông tin xanhmối quan tâm này đang mở rộng đối với bất kỳcông ty nào cung cấpkhả nănglưu trữCNTT. Mộttrung tâmdữ liệu hiệu quảvà/ hoặcnăng lượng tái tạosẽ trở thànhmột việc bắt buộc phải cótrong ngành công nghiệplưutrữ, vì vậy Interxionchỉ làmột ví dụvề mộtcông ty lưu trữđitheo hướng này.

Vì ngày càng có nhiều các công ty tìm kiếm thông tin chi tiếtvềkhíthảicarbontừ các nhà cung cấpcủa họ nên việc đo lườngnăng lượngkhách hàngsẽ trở nênquan trọng hơn. Đây không phảilà một việcdễ dàng có thểlàmchính xácnhưng thời giansẽđếnkhi khách hàngsẽ cần phảisử dụng cácbiệnphápnăng lượng này đểđưa vào các phép tính lượng khí thải của riêng họ theo GHG Protocol Scope 3 (tiêu chuẩn khí gây hiệu ứng nhà kính).

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm dữ liệu đầu tiên ở London chuyển đổi thành công nghệ xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO