Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan: Cơ hội để doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường

TC| 18/11/2022 11:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan đã kết nối hơn 400 doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá sản phẩm địa phương sang thị trường Thái Lan.

Sự kiện “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022” vừa được Bộ Công Thương phối hợp với Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc vào ngày 17/11. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 20/11/2022. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và cắt băng khai mạc.

Năm nay là năm thứ 5 sự kiện “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” được tổ chức. Sự kiện năm nay đặc biệt ý nghĩa khi diễn ra cùng thời điểm Hội nghị thường niên các nhà lãnh đạo kinh tế APEC tại Bangkok trong ngày 18 và 19/11. “Taste of Viet Nam” (Hương vị Việt Nam) là chủ đề của sự kiện năm nay. Cùng với 4 kỳ tổ chức trước đó, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan mang ý nghĩa to lớn. Đây vừa là dịp để doanh nghiệp giao thương, mở rộng đối tác, mối quan hệ và thị trường, vừa mang ý nghĩa quảng bá các nét đẹp văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn và đặc biệt là giới thiệu các sản phẩm tốt nhất từ Việt Nam đến thị trường Thái Lan và bạn bè quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải; Thứ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Sinit Lertkrai cùng với các vị lãnh đạo trong Chính phủ hai nước đã có mặt tại Lễ Khai mạc. Điều này một lần nữa thể hiện sự tốt đẹp và bền vững trong quan hệ ngoại giao giữa Chính phủ và nhân dân hai nước, trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa…

Kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan đã kết nối hơn 400 doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá sản phẩm địa phương sang thị trường Thái Lan. Bộ Công Thương kỳ vọng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục được kết nối, mở rộng trong sự kiện năm nay. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện để các doanh nghiệp xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối tại các nước, trong đó có Thái Lan. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này.

Hơn 70 doanh nghiệp đã tham gia vào “Tuần hàng Việt Nam 2022” tại Thái Lan, các doanh nghiệp cùng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và kết nối giao thương. Những sản phẩm đặc sắc nhất của Việt Nam đã được giới thiệu tại sự kiện. Đó là những sản phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng, chứa đựng nét đặc trưng, khác biệt, độc đáo như có yếu tố cải tiến vượt trội, sản phẩm thân thiện với sức khỏe, nguồn gốc tự nhiên, được canh tác hữu cơ và được quản lý, truy vết chất lượng qua công nghệ Blockchain, những sản phẩm thuộc chương trình trọng điểm, kinh tế tuần hoàn…

Dự kiến, trong 5 ngày diễn ra, sự kiện Tuần hàng Việt Nam sẽ đón tiếp khoảng 500.000 lượt khách./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan: Cơ hội để doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO