Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan: Cơ hội để doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường

TC| 18/11/2022 11:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan đã kết nối hơn 400 doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá sản phẩm địa phương sang thị trường Thái Lan.

Sự kiện “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022” vừa được Bộ Công Thương phối hợp với Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc vào ngày 17/11. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 20/11/2022. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và cắt băng khai mạc.

Năm nay là năm thứ 5 sự kiện “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” được tổ chức. Sự kiện năm nay đặc biệt ý nghĩa khi diễn ra cùng thời điểm Hội nghị thường niên các nhà lãnh đạo kinh tế APEC tại Bangkok trong ngày 18 và 19/11. “Taste of Viet Nam” (Hương vị Việt Nam) là chủ đề của sự kiện năm nay. Cùng với 4 kỳ tổ chức trước đó, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan mang ý nghĩa to lớn. Đây vừa là dịp để doanh nghiệp giao thương, mở rộng đối tác, mối quan hệ và thị trường, vừa mang ý nghĩa quảng bá các nét đẹp văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn và đặc biệt là giới thiệu các sản phẩm tốt nhất từ Việt Nam đến thị trường Thái Lan và bạn bè quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải; Thứ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Sinit Lertkrai cùng với các vị lãnh đạo trong Chính phủ hai nước đã có mặt tại Lễ Khai mạc. Điều này một lần nữa thể hiện sự tốt đẹp và bền vững trong quan hệ ngoại giao giữa Chính phủ và nhân dân hai nước, trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa…

Kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan đã kết nối hơn 400 doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá sản phẩm địa phương sang thị trường Thái Lan. Bộ Công Thương kỳ vọng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục được kết nối, mở rộng trong sự kiện năm nay. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện để các doanh nghiệp xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối tại các nước, trong đó có Thái Lan. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này.

Hơn 70 doanh nghiệp đã tham gia vào “Tuần hàng Việt Nam 2022” tại Thái Lan, các doanh nghiệp cùng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm và kết nối giao thương. Những sản phẩm đặc sắc nhất của Việt Nam đã được giới thiệu tại sự kiện. Đó là những sản phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng, chứa đựng nét đặc trưng, khác biệt, độc đáo như có yếu tố cải tiến vượt trội, sản phẩm thân thiện với sức khỏe, nguồn gốc tự nhiên, được canh tác hữu cơ và được quản lý, truy vết chất lượng qua công nghệ Blockchain, những sản phẩm thuộc chương trình trọng điểm, kinh tế tuần hoàn…

Dự kiến, trong 5 ngày diễn ra, sự kiện Tuần hàng Việt Nam sẽ đón tiếp khoảng 500.000 lượt khách./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan: Cơ hội để doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO