Sự phối hợp đồng bộ của các bộ, ngành có liên quan sẽ tạo thành bức tranh tổng thể, từ đó giúp có thể quản lý đúng và đủ đối với hoạt động thương mại điện tử (TMĐT).
Thị trường thương mại thế giới hấp dẫn doanh nghiệp Việt Nam khi đem lại thặng dư thương mại cao và còn nhiều dư địa khai thác. Tuy nhiên, để nắm lấy cơ hội này, bản thân doanh nghiệp cần phải mạnh dạn thay đổi, tận dụng cơ hội tham gia vào chuỗi giá trị thương mại toàn cầu đầy tiềm năng.
Ngày 13/10, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam và Bộ Công Thương đã khởi động một hoạt động trị giá 3,25 triệu USD, được tài trợ bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), với mục tiêu thúc đẩy thương mại số thông qua việc ký kết một bản ghi nhớ giữa hai bên.
Đây là Cuộc thi góp phần truyền thông, lan toả mạnh mẽ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nói riêng, cũng như các kiến thức tiết kiệm năng lượng nói chung.
Sau ba năm thực thi, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) đã mang lại những lợi ích nhất định, đặc biệt, nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường EU ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Tuy nhiên, thị trường này vẫn còn nhiều dư địa để các doanh nghiệp Việt tập trung đầu tư, khai thác.
Thương mại điện tử xuyên biên giới tại khu vực ASEAN là xu thế tất yếu để phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ hơn nữa. Điều này đặt ra yêu cầu cần phải xây dựng chiến lược bài bản, phù hợp để tận dụng những lợi thế sẵn có tại khu vực và của mỗi quốc gia.
Lợi dụng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng, sử dụng dịch vụ du lịch thời gian qua đã phát sinh hiện tượng lừa đảo hoặc bán các sản phẩm không đảm bảo chất lượng trên không gian mạng. Các bộ, ngành chức năng, trong đó, Bộ Thông tin và Truyền thông, đã kịp thời triển khai nhiều giải pháp để xử lý.
Ngày 29/3/2023, Bộ Công Thương phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày 29/3/2023 cho đến hết ngày 30/5/2023 (tính theo dấu bưu điện).
Kỳ họp thứ 58 Ủy ban Tư vấn về Tiêu chuẩn và Chất lượng ASEAN (ACCSQ) được tổ chức tại Philippines từ ngày 6 - 9/12/2022, do Cục Tiêu chuẩn Philippines (BPS) chủ trì tổ chức.
Nhiều đề xuất, kiến nghị được đưa ra liên quan đến nhiệm vụ, giải pháp và cơ chế chính sách thúc đẩy xuất khẩu xanh, bền vững trong bối cảnh mới của thương mại toàn cầu.
Có 35 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 93,7% tổng kim ngạch xuất khẩu. Đặc biệt, có 8 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 70,1%.
Tuần lễ Thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 28/11 - 04/12, trong đó ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 (02/12) sẽ là Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong trong năm.
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ giúp người dân, doanh nghiệp hiểu rõ về các chính sách, chương trình phát triển thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.
Kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan đã kết nối hơn 400 doanh nghiệp vừa và nhỏ quảng bá sản phẩm địa phương sang thị trường Thái Lan.
Nền tảng điện toán đám mây (ĐTĐM) CMC Cloud do Tập đoàn Công nghệ CMC phát triển đã đạt Thương hiệu quốc gia - Vietnam Value 2022 do Bộ Công Thương tổ chức.