Từng khó mang thai lại sinh nở vất vả, hot mom Đắk Nông thương con nên bé gần 6 tuổi vẫn cho bú mẹ mỗi ngày

V.V.| 09/05/2020 16:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Có nhiều mẹ e ngại việc cho con bú quá lâu có thể khiến bé bị "nghiện ti" và khó cai, chị Vân cũng không phủ nhận: "Bây giờ con gái mình cũng khó bỏ ti mẹ, bé cứ xin mẹ vậy đó".

Không chỉ nổi tiếng ở Đắk Nông, hot mom Cẩm Vân còn nhận được rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội nhờ sở hữu ngoại hình xinh đẹp dù đã là gái một con. Đặc biệt, cô con gái gần 6 tuổi tên Trâm Anh của chị Vân cũng gây ấn tượng vì vẻ ngoài dễ thương, thừa hưởng trọn vẹn nét đẹp của mẹ. Chính vì thế nên mỗi khi đăng tải những bức hình của hai mẹ con lên mạng xã hội là chị Vân và Trâm Anh lại nhận được "cơn mưa lời khen".

Tuy nhiên, ít ai biết để có những khoảnh khắc hạnh phúc hôm nay, chị Vân từng trải qua nhiều khó khăn trong việc mang thai, sinh con. 

Năm 2011 chị Vân phát hiện bị bệnh bướu cổ phải mổ. Bác sĩ thông báo với chị rằng việc bị căn bệnh này sẽ khiến chị khó có con, nếu có thai cũng rất khó giữ. Thế nhưng sau đó chị Vân lại bất ngờ biết mình có tin vui. Lúc đó cảm giác của chị rất khó tả, vừa vui, hạnh phúc lại xen lẫn cả cảm giác lo sợ vì không biết sức khoẻ của mình có làm ảnh hưởng tới con hay không.

Từng khó mang thai lại sinh nở vất vả, hot mom Đắk Nông thương con nên bé gần 6 tuổi vẫn cho bú mẹ mỗi ngày - Ảnh 1.

Chị Cẩm Vân và con gái Trâm Anh.

Hành trình mang thai của chị Vân cũng vất vả hơn nhiều bà mẹ khác bởi chị bị nghén đến 8 tháng trời. 3 tháng đầu mỗi ngày chị bị nôn cả chục lần, không ăn được gì, không uống được cả sắt, canxi. Mỗi ngày chị chỉ uống sữa tươi nên sụt mất 3kg. Sau đó thì mọi thứ cũng đỡ hơn, cả thai kỳ chị Vân tăng đúng 7kg. 

  • Người đàn ông Việt Nam đầu tiên mang thai tiết lộ những khó khăn trong thai kỳ và kế hoạch "cho con bú"Đọc ngay

Những tháng cuối thai kỳ, con cứ thức đạp đến 1,2 giờ sáng nên chị Vân không ngủ được, thức xem phim, ăn uống. Nửa tháng trước ngày dự kiến sinh, 1 giờ đêm bỗng dưng chị Vân thấy đau bụng, đi vệ sinh thì ra máu, cả nhà lập tức đưa chị đến bệnh viện. Bác sĩ kiểm tra thì cổ tử cung đã mở 3 phân nhưng khi biết chị Vân từng bị bướu cổ thì bệnh viện tỉnh không dám nhận, yêu cầu chuyển lên TP.HCM. 

Cả nhà chị bắt đầu bàn bạc, vì thời gian để đi lên đến TP.HCM mất 5 tiếng đồng hồ trong khi cổ tử cung đã mở 3 phân, lỡ đẻ rơi trên xe thì phải làm sao? Cuối cùng chính mẹ chị Vân phải ký giấy cam kết gia đình sẽ tự chịu trách nhiệm để chị được sinh tại bệnh viện huyện. May mắn là con gái của chị Vân chào đời an toàn, mạnh khoẻ, nặng 3kg. Bé được mẹ đặt tên là Trâm Anh.

Chị Vân vẫn cho con gái bú mẹ đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ. 

Thời gian đầu, chị Vân nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Nhưng đến khi Trâm Anh được 1 tuổi thì chị Vân phải uống thuốc bướu cổ do sau khi sinh xong nội tiết tố thay đổi, bệnh tình nặng hơn. Chính vì thế nên chị quyết định cai sữa cho con. Thế nhưng sau khi cai sữa mẹ cho Trâm Anh thì bé không chịu uống sữa công thức, chị phải mua xi lanh về để rút sữa bơm vào miệng con. 

  • Biết được những lợi ích to lớn này, chắc chắn mẹ nào cũng muốn cho con bú lâu hơn nữaĐọc ngay

Cảnh "đánh vật" với con để cho bé uống sữa công thức khiến chị Vân bị strees. Thương con quá nên cuối cùng chị quyết định bỏ uống thuốc bướu cổ để cho con bú mẹ trở lại và kéo dài cho đến tận bây giờ, khi Trâm Anh đã được gần 6 tuổi. 

Chị Vân chia sẻ: "Cho con bú mẹ mình thấy bé thông minh, lanh lợi, ít ốm vặt. Bé cũng ngoan và nghe lời mẹ hơn, tầm tuổi này bé khá lì lợm và khó bảo nhưng chỉ cần nằm ti, mẹ thủ thỉ nói chuyện thì bé liền hiểu chuyện và nghe lời". 

Chị Vân tiết lộ cho con bú mẹ chị thấy bé thông minh, lanh lợi và ít ốm vặt. 

  • Hiếm muộn 3 năm, ai mách đâu chữa đấy, mẹ bầu Đắk Lắk vỡ oà biết tin mang thai sớm sau một lời nhận xét của chồngĐọc ngay

Thực ra đến hiện tại chị Vân cũng không còn nhiều sữa, thỉnh thoảng có chút ít thôi và Trâm Anh cũng chỉ ngậm ti mẹ mỗi tối khi đi ngủ. Ngoài ra, chị vẫn duy trì cho con một chế độ ăn uống đầy đủ để bé phát triển thể chất, chiều cao và trí tuệ. 

Có nhiều mẹ e ngại việc cho con bú quá lâu có thể khiến bé bị "nghiện ti" và khó cai, chị Vân cũng không phủ nhận: "Bây giờ con gái mình cũng khó bỏ ti mẹ, bé cứ xin mẹ vậy đó. Nhưng mình cũng không suy nghĩ quá nhiều, chỉ thấy rằng việc cho con bú có những lợi ích nhất định và hai mẹ con được gắn kết với nhau nên cứ tiếp tục thôi. 

Mình cũng không sợ cho con bú sẽ ảnh hưởng đến vòng 1. Từ lúc có bầu ngực mình cũng bị rạn rất nhiều nhưng trong đầu mình chưa bao giờ có suy nghĩ sợ xấu ngực hay phải kiêng, phải cho con bỏ bú để giữ gìn vòng 1. Miễn sao cái gì tốt cho con thì mình làm. Nói như thế nhưng mình cũng không bỏ bê bản thân đâu, vòng 1 không quá quan trọng, mình cứ chăm dáng chăm da đẹp là được rồi, nhất dáng nhì da mà".

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Từng khó mang thai lại sinh nở vất vả, hot mom Đắk Nông thương con nên bé gần 6 tuổi vẫn cho bú mẹ mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO