Truyền thông

Tuổi trẻ Vùng 5 Hải quân tuyên truyền về bảo vệ môi trường và chủ quyền biển đảo

PV 13/11/2023 09:47

Ngày 12/11, các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân từ đất liền đến hải đảo đã đồng loạt tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh”.

haiquan.jpeg
Hình ảnh "Ngày chủ nhật xanh" ở Vùng 5 Hải quân.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân từ đất liền đến hải đảo đã đồng loạt tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh” với chủ đề “Tuổi trẻ Vùng 5 Hải quân chung tay bảo vệ môi trường và nói không với rác thải nhựa”.

“Ngày Chủ nhật xanh” với chủ đề “Tuổi trẻ Vùng 5 Hải quân chung tay bảo vệ môi trường và nói không với rác thải nhựa” là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần tăng cường tình đoàn kết quân dân; nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Cụ thể, hàng trăm lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân đã tổ chức phát quang bụi rậm, cắt tỉa cây xanh, khơi thông cống rãnh, mương thoát nước, vệ sinh bờ biển, đường giao thông; thu gom, phân loại rác thải đưa về nơi xử lý.

Cũng trong dịp này, cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị còn tổ chức tuyên truyền biển, đảo, tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân thay đổi thói quen sinh hoạt, hạn chế sử dụng túi ni lông và các sản phẩm nhựa dùng một lần để bảo vệ môi trường, cũng như bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Với công tác tổ chức chặt chẽ, những việc làm của tuổi trẻ Vùng 5 Hải quân là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần tăng cường tình đoàn kết quân dân; nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cán bộ, đoàn viên thanh niên đơn vị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đóng quân./.

Bài liên quan
  • Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ biển, đảo trong tình hình mới
    Nhận thức rõ tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhân dân và cán bộ cả nước luôn dành sự quan tâm, theo dõi chặt chẽ và thực hiện nhiều hoạt động bảo vệ biển, đảo quê hương. Đề cao công tác tuyên truyền nhằm nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng và vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam...
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Vùng 5 Hải quân tuyên truyền về bảo vệ môi trường và chủ quyền biển đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO