Diễn đàn

Ứng dụng AI giúp doanh nghiệp gia tăng năng suất gấp 10 lần

Hoàng Linh 28/05/2024 16:10

AI có thể viết email nhanh hơn 36 lần, thiết kế ảnh thời trang nhanh hơn 24 lần và lập trình giao diện website nhanh hơn 10 lần so với con người.

Đây là khẳng định của ông Lê Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần MISA (MISA) tại phiên khai mạc Diễn đàn chuyển đổi số châu Á và Việt Nam - DX Summit 2024 chiều ngày 28/5/2024 tại Hà Nội. Diễn đàn do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam (VINASA) tổ chức với chủ đề "Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế số".

ong-le-hong-quang.jpg
Ông Lê Hồng Quang: Ứng dụng AI nâng cao năng suất lao động vượt trội.

Tham luận tại Diễn đàn, ông Lê Hồng Quang, Phó Tổng giám đốc thường trực MISA khẳng định: "Ứng dụng AI nâng cao năng suất lao động vượt trội. Với các ví dụ cụ thể, AI có thể viết email nhanh hơn 36 lần, thiết kế ảnh thời trang nhanh hơn 24 lần và lập trình giao diện website nhanh hơn 10 lần so với con người. Những con số ấn tượng này cho thấy tiềm năng của AI, khẳng định đây chính là giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp (DN) tối ưu hóa thời gian, quy trình làm việc và gia tăng lợi thế cạnh tranh".

Theo Chỉ số sẵn sàng AI (AI Readiness Index) của Cisco năm 2023, chỉ 27% tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng triển khai công nghệ AI. Ông Lê Hồng Quang cho rằng điều này cho thấy nhiều DN vẫn chưa đủ tự tin ứng dụng AI toàn diện và hoạt động sản xuất - kinh doanh. Tiên phong tích hợp AI vào nền tảng quản trị DN MISA AMIS để giải quyết bài toán nội tại, MISA đã chứng minh tính hiệu quả vượt trội của AI.

AI được ứng dụng trong các phân hệ như tài chính - kế toán, nhân sự - tuyển dụng và quản trị - điều hành, giúp tiết kiệm 70% thời gian xử lý và tăng độ chính xác. Đặc biệt, trợ lý AI - MISA AVA cung cấp dữ liệu điều hành tức thì, hỗ trợ DN vận hành hiệu quả và ra quyết định nhanh chóng. Với những hiệu quả mà AI mang lại, MISA kỳ vọng cộng đồng DN mạnh dạn ứng dụng công nghệ này để quản trị, vận hành hiệu quả dựa trên dữ liệu.

Ông Lê Hồng Quang khẳng định sứ mệnh của MISA và các DN phần mềm thành viên VINASA là nỗ lực tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tích hợp AI. Điều này không chỉ giúp gần 1 triệu DN Việt Nam tiếp cận AI một cách thực chất mà còn nâng cao hiệu quả vận hành và thúc đẩy sự phát triển của kinh tế số. Sự quyết tâm này thể hiện tinh thần tiên phong và trách nhiệm xã hội sâu sắc của cộng đồng DN CNTT trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số đất nước.

tro-ly-ao-misa-1(1).jpg
MISA trình diễn trợ lý ảo tại Diễn đàn

Ông Lê Hồng Quang khẳng định, với sự hỗ trợ từ Chính phủ, MISA và các DN phần mềm khác hoàn toàn có khả năng thực hiện những nhiệm vụ quan trọng, góp phần vào sự phát triển kinh tế đất nước bền vững.

Nhờ những khả năng đột phá của AI, các DN công nghệ như MISA có thể giải quyết những bài toán khó của đất nước. MISA sẵn sàng nhận nhiệm vụ từ Chính phủ trong việc ứng dụng AI để nâng cao hiệu quả quản lý và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, như kê khai thuế hộ kinh doanh và thuế thu nhập cá nhân”, ông Lê Hồng Quangcho biết.

Với lợi thế 30 năm tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, ông Lê Hồng Quang cho biết MISA cam kết kiên định với sứ mệnh phụng sự xã hội, phát triển các sản phẩm tích hợp AI toàn diện để hỗ trợ cộng đồng DN Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số. MISA sẽ tiếp tục nỗ lực đồng hành cùng Chính phủ trong việc phát triển kinh tế số và thúc đẩy sự thịnh vượng chung của đất nước"./.

Bài liên quan
  • Tăng năng suất lao động gắn với chuyển đổi số, KHCN, ĐMST
    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh: “Đẩy mạnh thực hiện đột phá chiến lược về phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao gắn với khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo để tạo nền tảng cho tăng năng suất lao động”.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng AI giúp doanh nghiệp gia tăng năng suất gấp 10 lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO