Ứng dụng Bluezone vượt mốc 20 triệu lượt tải

Lan Phương| 20/08/2020 14:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Tính đến ngày 20/8/2020, số lượt tải ứng dụng Bluezone đã vượt mốc 20 triệu lượt.

Từ định hướng chỉ đạo cấp thiết ứng dụng CNTT trong phòng, chống Covid-19, Bộ TT&TT, Bộ Y tế đã triển khai cuộc vận động tuyên truyền cài đặt Bluezone trên cả nước.

Cuộc vận động đã nhận được sự đồng hành chỉ đạo quyết liệt từ UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, với sự triển khai tích cực, hiệu quả của Sở TT&TT, chính quyền cơ sở các cấp và sự ra quân đồng loạt của đoàn viên thanh niên, hội phụ nữ và các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông tại địa phương.

Ứng dụng Bluezone vượt mốc 20 triệu lượt tải - Ảnh 1.

Đoàn viên Hà Giang hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone tại chợ Sapa

Theo thống kê của Cục Tin học hoá, Bộ TT&TT, đến trưa nay 20/8/2020, Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Hải Dương đang là 5 địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ người dùng Bluezone trên dân số: Đà Nẵng (456.000, 40,4%); Hà Nội (2.397.000, 29,8%); Quảng Ninh (371.000, 28,1%); TP Hồ Chí Minh (2.397.000, 26,7%), Hải Dương (398.000, 23,4%).

Hà Giang, Điện Biên, Bạc Liêu, Sơn La, Trà Vinh là 5 địa phương có tỷ lệ người dùng Bluezone thấp nhất: Hà Giang (65.000, 7,56%), Điện Biên (45.000, 7,45%), Bạc Liêu (66.000, 7,29%), Sơn La (90.000, 7,20%); Trà Vinh (68.000, 6,78%)

Tỷ lệ số lượng thuê bao đã cài đặt của các nhà mạng đạt khoảng 22% và vẫn đang tiếp tục tăng trưởng. Từ ngày 11/8, các nhà mạng đã chủ động triển khai các biện pháp truyền thông (qua tin nhắn, thông báo trên ứng dụng, tờ rơi…), tư vấn chăm sóc hướng dẫn cài đặt cho khách hàng, phối hợp cùng địa phương và các tổ chức xã hội đi từng ngõ, gõ từng nhà, hỗ trợ các bệnh viện, triển khai chương trình khuyến mại tặng lưu lượng truy cập Internet lên tới 5 GB cho các thuê bao cài đặt Bluezone, chung tay góp sức vào nỗ lực dập dịch. Theo đó, các nhà mạng có tỷ lệ thuê bao đạt cài đặt: Viettel 23,88%, MobiFone 22,96%
, Vinaphone 19,72%
 và Vietnamobile 7,86%.

Khi ngày càng xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, hiệu quả của Bluezone đã được chứng minh. Đến nay, ứng dụng đã hỗ trợ cơ quan y tế địa phương truy vết phát hiện 1391 trường hợp nghi đã từng ở gần người nhiễm hoặc người nghi nhiễm mới (ngoài danh sách truy vết truyền thống).

Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần giúp cơ quan y tế truy vết nhanh nhất những người tiếp xúc với các ca nhiễm, nghi nhiễm, từ đó mang lại lợi ích: Phát hiện ra sớm những trường hợp tiếp xúc gần (mà không biết) hoặc không có biểu hiện bệnh; Hạn chế những người cần phải đi cách ly, thay vì phải cách ly hàng nghìn người khi phát hiện 1 ca nhiễm bệnh và cảnh báo sớm cho người dùng Bluezone nếu đã tiếp xúc với các ca nhiễm, nghi nhiễm.

Ứng dụng Bluezone không sử dụng bất cứ thông tin cá nhân nào ngoài mục đích bảo vệ người dân và gia đình trước dịch bệnh.

Bluezone càng hiệu quả khi càng nhiều người cài đặt

Con số 20 triệu lượt tải trong 3 tuần là một kết quả đáng khích lệ nhưng vẫn còn chưa đủ so với mục tiêu cần đạt được. Bluezone càng hiệu quả khi càng nhiều người cài đặt. Theo ước tính, nếu Việt Nam có 50 triệu người cài đặt và sử dụng Bluezone sẽ đạt hiệu quả bảo vệ cho cả cộng đồng.

Để đạt được mục tiêu này, Bộ TT&TT và Bộ Y tế mong muốn chính quyền cơ sở và các tổ chức đoàn thể cần tiếp tục triển khai công tác truyên truyền, hướng dẫn, đi từng ngõ, gõ từng nhà hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Các cơ quan, tổ chức đề nghị cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, trường học đề nghị phụ huynh, học sinh, bệnh viện đề nghị bệnh nhân và người đến khám chữa bệnh cài đặt và sử dụng Bluezone. Đặc biệt, các bệnh viện là khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, Sở TT&TT các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp viễn thông đã sẵn sàng bố trí nhân lực hỗ trợ hướng dẫn cài đặt Bluezone tại bệnh viện.

Các nhà hàng, khách sạn, siêu thị, cơ sở công cộng tập trung đông người vận động khách hàng cài đặt và sử dụng Bluezone.

Chúng ta cùng chung tay ngăn chặn sự lây lan của virus bằng sức mạnh của cộng đồng. Việt Nam quyết tâm không để dịch bệnh lan rộng. Mỗi người cài Bluezone hãy đề nghị những người tiếp xúc gần với mình cũng cài Bluezone và hướng dẫn họ cài Bluezone. Hành động như vậy là góp phần bảo vệ chính mình, bảo vệ cộng đồng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hợp nhất Bộ TT&TT và Bộ KH&CN: Cơ hội và kỳ vọng
    Cùng với một số Bộ ngành, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) hợp nhất với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) với mục tiêu chính của sự hợp nhất này là giảm bớt một số chức năng và nhiệm vụ chung, tiết kiệm, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS), phát triển khoa học công nghệ và quản lý báo chí số tốt hơn.
  • Nền tảng để Việt Nam tham vọng thành công trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn
    Công nghiệp bán dẫn là lĩnh vực mang tính chiến lược, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành công nghiệp công nghệ số và AI của Việt Nam. Việc kết nối các chuyên gia, doanh nghiệp và tổ chức quốc tế để xây dựng môi trường đổi mới sáng tạo trong thiết kế vi mạch và ứng dụng thực tiễn là nhiệm vụ then chốt.
  • Những thách thức và rào cản khi doanh nghiệp ứng dụng GenAI
    Mặc dù GenAI mang lại nhiều giá trị, việc ứng dụng công nghệ này vẫn phải đối mặt với một số thách thức lớn.
  • Ako Dhông - Hơi thở buôn làng giữa lòng Ban Mê
    Ako Dhông hiện còn 33 căn nhà dài. Cộng đồng người Ê Đê ở đây đã xây dựng nó trở thành buôn làng du lịch cộng đồng đẹp đẽ và giàu có nhất của người Ê Đê ở Buôn Ma Thuột.
  • Đối ngoại nhân dân góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh đất nước
    Đối ngoại nhân dân là một trong ba trụ cột của nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam. Phát huy vai trò là một trụ cột trong nền ngoại giao Việt Nam, từ sau Đại hội XIII của Đảng đến nay, công tác đối ngoại nhân dân đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đóng góp quan trọng trong việc triển khai đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng.
  • Nhận diện và đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng
    Nhận diện, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái của thế lực thù địch về vai trò lãnh đạo, cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam là hành động rất cần thiết để củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân; đồng thời trực tiếp bảo vệ vững chắc tư tưởng Đảng.
  • Mối quan hệ đang "nồng ấm" giữa báo chí và chuyển đổi số
    Sự ra đời của công nghệ số đã làm thay đổi sâu sắc ngành báo chí, báo hiệu sự chuyển đổi từ các hình thức truyền thống của báo in và phương tiện phát sóng.
  • Báo chí phát triển cần dựa trên nền tảng đám mây thông minh
    Trung Quốc cũng là một trong số những quốc gia tích cực, điển hình trong việc ứng dụng các công nghệ số mới để đổi mới, phát triển ngành báo chí, truyền thông theo hướng kỹ thuật số, thông minh, chuyên nghiệp hiện đại.
  • Sigma OTT lọt top sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội 2024
    Tối 13/12/2024, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức chương trình Vinh danh sản phẩm công nghiệp chủ lực cho 36 sản phẩm của 25 doanh nghiệp, tổ chức. Trong đó, hệ sinh thái cho lĩnh vực media: Sigma OTT của Công ty cổ phần Truyền thông đa phương tiện Thủ Đô (Thủ Đô Multimedia) là 1 trong 3 sản phẩm công nghệ số được vinh danh.
  • Chuyển đổi số với báo chí đa nền tảng và bài toán nhân lực
    Khi báo chí đa nền tảng là xu hướng phát triển tất yếu trong bối cảnh hiện nay, các cơ quan báo chí ngày càng quan tâm đến chất lượng nguồn nhân lực. Gắn chặt hơn với các cơ sở đào tạo uy tín, thậm chí mời sinh viên về tòa soạn để vừa đào tạo, vừa thực hành là những giải pháp mà một số cơ quan báo chí đã áp dụng và cho hiệu quả ban đầu.
Ứng dụng Bluezone vượt mốc 20 triệu lượt tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO