Chuyển đổi số

Ứng dụng chữ ký số trong ngành dược

Diệp Nguyễn 13:32 08/10/2024

Thích ứng với những thách thức và cơ hội do kỷ nguyên số mang lại, các công ty dược đang đẩy mạnh ứng dụng chữ ký số nhằm hợp lý hóa hoạt động, nâng cao hiệu quả và đảm bảo tuân thủ các quy định pháp lý nghiêm ngặt.

ky-so-nganh-duoc.jpg

Chữ ký số (CKS) là một phần quan trọng của quá trình chuyển đổi số, giúp các tổ chức, doanh nghiệp (DN) thích ứng với môi trường kinh doanh ngày càng số hóa. Hiện nay, CKS đang được triển khai rộng rãi trong các giao dịch điện tử và trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Việc ứng dụng CKS đem lại cho các tổ chức, DN nhiều lợi ích như: tiết kiệm chi phí in ấn, thời gian di chuyển trong hoạt động quản lý công văn, giấy tờ, thư điện tử...

Đối với ngành dược, CKS là một giải pháp tin cậy và hiệu quả để đáp ứng các tiêu chuẩn, quy định nghiêm ngặt và đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu. Bằng cách áp dụng các giải pháp CKS, các DN dược phẩm không chỉ có thể hợp lý hóa quy trình hoạt động mà còn đảm bảo tuân thủ các quy định pháp lý liên quan và bảo mật dữ liệu.

CKS giúp toàn bộ giúp quá trình ký kết trở nên nhanh chóng, an toàn và tiện lợi hơn bao giờ hết. Bằng cách loại bỏ quy trình giấy tờ truyền thống, các DN có thể giảm thiểu chi phí liên quan đến in ấn, vận chuyển và lưu trữ tài liệu vật lý.

Ngoài ra, CKS còn đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho thông tin trong ngành dược như giúp ngăn chặn gian lận, xâm nhập và đảm bảo rằng chỉ những người được ủy quyền mới có thể truy cập thông tin.

Chuyển sang CKS là một bước tiến quan trọng đối với ngành dược, giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của ngành.

Lợi ích của chữ ký số trong ngành dược

Chữ ký điện tử hay CKS không phải là công nghệ mới. CKS giúp đơn giản hóa các nhiệm vụ phức tạp và nhiều giấy tờ trong ngành dược, mang lại nhiều lợi ích.

Tốc độ và hiệu quả: CKS giúp việc ký kết các thỏa thuận như hợp đồng nghiên cứu hoặc giao dịch với nhà cung cấp, diễn ra nhanh hơn nhiều, đảm bảo các dự án tiến triển suôn sẻ mà không có bất kỳ sự chậm trễ không cần thiết nào.

Hợp tác toàn cầu: Ngành công nghiệp dược phẩm hoạt động trên quy mô toàn cầu. CKS cho phép các bên liên quan trên toàn thế giới ký kết các tài liệu trực tuyến, tạo điều kiện cho sự hợp tác quốc tế liền mạch.

Tăng cường tính bảo mật: CKS, sử dụng các công nghệ mã hóa tiên tiến, có vai trò như một mã định danh duy nhất cho một tài liệu. Ngoài ra, các nhãn chống giả mạo đảm bảo tính toàn vẹn của tài liệu bằng cách cảnh báo người dùng về bất kỳ sửa đổi trái phép nào.

Tuân thủ pháp lý và trách nhiệm giải trình: Tuân thủ các quy định pháp lý là rất quan trọng. CKS cung cấp hồ sơ về người đã ký tài liệu và thời điểm ký, điều này giúp các công ty tuân thủ các quy định như tiêu chuẩn về thực phẩm và thuốc theo quy định FDA CFR 21 phần 11 của Mỹ.

Tiết kiệm chi phí: Chuyển sang CKS giúp tiết kiệm đáng kể chi phí liên quan tới in ấn, lưu trữ và vận chuyển giấy tờ.

Bền vững với môi trường: Bằng cách giảm nhu cầu sử dụng giấy, ngành công nghiệp dược phẩm cũng giảm “dấu chân môi trường” của mình, phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững của ngành.

CKS giúp nâng cao năng suất trong ngành dược phẩm như thế nào?

CKS cách mạng hóa ngành công nghiệp dược phẩm bằng cách hợp lý hóa các quy trình và nâng cao năng suất. Giải pháp này cho phép thực hiện liền mạch các tài liệu, hợp đồng và thỏa thuận. Điều này rất quan trọng trong lĩnh vực dược phẩm, nơi thời gian và độ chính xác là rất quan trọng.

Bằng cách tích hợp các công nghệ CKS, các DN dược phẩm có thể vận hành hoạt động kinh doanh của mình một cách trơn tru và hiệu quả hơn.

cks.jpg

Cụ thể, CKS loại bỏ nhu cầu xử lý tài liệu vật lý, cắt giảm đáng kể thời gian từ khi tạo tài liệu đến khi thực hiện ký kết. Việc này rất quan trọng trong việc đẩy nhanh các giai đoạn nghiên cứu, phát triển và phân phối sản phẩm. CKS còn giúp đơn giản hóa quy trình, giúp việc ký tài liệu trở nên dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi; đồng thời giảm thiểu lỗi và ít sai sót hơn so với ký giấy truyền thống

Số liệu thống kê thực tế cho thấy một số công ty dược phẩm đã báo cáo những cải thiện đáng kể về năng suất sau khi áp dụng các giải pháp CKS. Pfizer, một trong những công ty sinh học dược phẩm hàng đầu trên thế giới, cho biết đã cắt giảm 75% thời gian thực hiện hợp đồng sau khi chuyển sang sử dụng CKS, đồng thời đẩy nhanh đáng kể các quy trình thử nghiệm lâm sàng của mình.

Một nghiên cứu của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) phát hiện ra rằng khi tàu chở hàng chờ ở cảng sẽ làm gia tăng chi phí để lưu giữ hàng hóa hoặc bồi thường cho hãng vận tải. Theo Hiệp hội vận tải container kỹ thuật số, việc số hóa vận đơn có thể giúp ngành dược tiết kiệm hàng tỷ USD.

Những ví dụ trên nêu bật những lợi ích hữu hình của CKS trong việc nâng cao năng suất trong ngành dược phẩm.

Bằng cách cho phép xử lý tài liệu nhanh hơn, đơn giản hóa quy trình ký kết và giảm thiểu lỗi, công nghệ CKS là công cụ không thể thiếu trong bối cảnh ngành dược phẩm đang phát triển nhanh chóng và cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện đại. Đây không chỉ là sự thay đổi về công nghệ mà còn là một phương thức làm việc mới.

CKS giúp các công ty dược phẩm: Tăng tốc thời gian đưa sản phẩm ra thị trường (CKS giúp các nhà nghiên cứu có thể phát triển, phê duyệt và cung cấp thuốc và phương pháp điều trị mới cho bệnh nhân nhanh hơn); cải thiện sự cộng tác (truy cập nhanh chóng, dễ dàng và an toàn vào các tài liệu cần chữ ký, giúp tăng cường sự cộng tác giữa các nhóm, đối tác và cơ quan quản lý); giảm thiểu rủi ro (CKS giúp toàn bộ quá trình ký tài liệu trở nên suôn sẻ và tin cậy hơn, loại bỏ rủi ro về chữ ký giả hoặc lỗi đánh máy).

Hiện nay, nhiều công ty dược phẩm đang sử dụng CKS để giải quyết những thách thức hiện tại, hướng tới một tương lai kỹ thuật số, kết nối và xanh./.

Theo pharmout, p360
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng chữ ký số trong ngành dược
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO