Diễn đàn

Những động lực mới thúc đẩy thị trường chữ ký số toàn cầu

Ngọc Diệp 02/10/2024 14:02

Thị trường chữ ký số đang phát triển nhanh chóng do nhu cầu ngày càng tăng đối với các giao dịch điện tử an toàn và ràng buộc về mặt pháp lý trong nhiều ngành khác nhau như ngân hàng, dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe và giáo dục...

digital-signature-vs-electronic-signature.jpeg

Quy mô thị trường chữ ký số toàn cầu và dự báo giai đoạn 2024 - 2034

Theo một báo cáo mới đây của Precedence Research, quy mô thị trường chữ ký số (CKS) toàn cầu ước đạt 8,65 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến ​​sẽ đạt giá trị khoảng 238,42 tỷ USD vào năm 2034 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 39,3% trong giai đoạn từ năm 2024 - 2034.

screen-shot-2024-10-01-at-16.52.58.png
Quy mô thị trường CKS toàn cầu giai đoạn 2024 - 2034.

Xét theo khu vực địa lý, Bắc Mỹ thống trị thị trường CKS, với quy mô thị trường đạt 2,82 tỷ USD vào năm 2023. Những yếu tố thúc đẩy thị trường đó là việc áp dụng ngày càng nhiều các công nghệ số, nhu cầu quản lý tài liệu an toàn và hiệu quả, các quy định của chính phủ và việc sử dụng gia tăng các thiết bị di động cũng như sự hiện diện của các công ty cung cấp tính năng ký số lớn trong khu vực, bao gồm Adobe, DocuSign, OneSpan và HelloSign. Các công ty này cung cấp một loạt các giải pháp CKS an toàn, hiệu quả và tuân thủ các quy định của ngành.

Thị trường CKS Bắc Mỹ dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng do việc ứng dụng ngày càng nhiều các công nghệ số, các sáng kiến ​​của chính phủ nhằm thúc đẩy các dịch vụ chính phủ điện tử và nhu cầu quản lý tài liệu an toàn, hiệu quả trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

screen-shot-2024-10-01-at-16.53.08.png
Quy mô thị trường CKS theo khu vực địa lý.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ có tốc độ tăng trưởng kép cao nhất trong giai đoạn dự báo. Sự tăng trưởng này là do việc áp dụng CKS ngày càng tăng trong các ngành như BFSI (ngân hàng, dịch vụ tài chính và bảo hiểm), chăm sóc sức khỏe, chính phủ và bán lẻ.

CKS cung cấp một cách an toàn, tin cậy và thuận tiện để ký tài liệu và thực hiện các giao dịch trực tuyến, điều này đặc biệt quan trọng trong làm việc từ xa và các cuộc họp ảo.

Nhu cầu tuân thủ các quy định bảo vệ dữ liệu và sự gia tăng của thương mại điện tử trong khu vực cũng đang thúc đẩy thị trường CKS tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Chính phủ tại các quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc và Nhật Bản đã ban hành các quy định bắt buộc sử dụng CKS trong một số ngành nhất định, thúc đẩy hơn nữa sự tăng trưởng của thị trường.

Những động lực mới thúc đẩy thị trường CKS toàn cầu

CKS mang lại nhiều lợi ích, bao gồm sự tiện lợi, bảo mật và hiệu quả về chi phí. CKS có thể được ký mọi lúc, mọi nơi, bằng nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay, loại bỏ nhu cầu về chữ ký vật lý.

Ngoài ra, CKS còn đảm bảo tính xác thực, toàn vẹn và mức độ bảo mật cao bởi các kỹ thuật mã hoá được sử dụng để tạo CKS đảm bảo rằng văn bản, giấy tờ và tài liệu không bị giả mạo.

Các biện pháp phong tỏa do nhiều chính phủ thực hiện để ứng phó với đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy việc sử dụng CKS trong các hoạt động giao dịch, vì ngày càng có nhiều người làm việc từ xa và thực hiện các giao dịch điện tử. Các giải pháp CKS đã cung cấp một cách thuận tiện và an toàn để các doanh nghiệp tiếp tục hoạt động và thực hiện giao dịch mà không cần chữ ký vật lý.

Thị trường CKS toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng đáng kể trong những năm tới do việc đẩy mạnh áp dụng các công nghệ chuyển đổi số và nhu cầu gia tăng đối với các giao dịch điện tử an toàn. Ngoài ra, với việc sử dụng ngày càng nhiều các tài liệu điện tử, nhu cầu về chữ ký điện tử ràng buộc an toàn và an toàn về mặt pháp lý cũng ngày càng tăng.

Tăng cường áp dụng các công nghệ chuyển đổi số

Chuyển đổi số các quy trình kinh doanh bao gồm việc tích hợp các công nghệ tiên tiến như điện toán đám mây, dữ liệu lớn, Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo,... vào các quy trình kinh doanh hiện có để tối ưu hóa hoạt động, nâng cao năng suất và tạo ra các luồng doanh thu mới.

CKS là một thành phần quan trọng của quá trình chuyển đổi số vì chúng cho phép các doanh nghiệp ký và xác thực các tài liệu, hợp đồng và thỏa thuận điện tử theo cách an toàn và ràng buộc về mặt pháp lý.

Ví dụ, công nghệ chuỗi khối (blockchain) và hợp đồng thông minh đang được sử dụng để tạo ra CKS an toàn và chống giả mạo. Những công nghệ này đặc biệt phù hợp trong các lĩnh vực mà tính tin cậy là rất quan trọng như tài chính và chăm sóc sức khỏe. Cụ thể, trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, công nghệ chuỗi khối và hợp đồng thông minh được sử dụng để tạo CKS chống giả mạo cho hồ sơ y tế, đơn thuốc và các dữ liệu nhạy cảm khác.

Ngoài ra, các giải pháp CKS dựa trên đám mây đang trở nên phổ biến hơn khi các doanh nghiệp chuyển sang các công nghệ dựa trên đám mây. Các giải pháp này cung cấp khả năng mở rộng, hiệu quả về chi phí và khả năng truy cập từ bất kỳ đâu miễn là có kết nối internet. Ví dụ, Adobe Sign, một giải pháp CKS dựa trên đám mây, đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu 40%/năm trong quý 4 năm 2020 do nhu cầu về các giải pháp dựa trên đám mây tăng lên. Do đó, việc áp dụng các công nghệ chuyển đổi số thúc đẩy nhu cầu về các giải pháp CKS, khiến thị trường này phát triển nhanh chóng.

Nhu cầu ngày càng tăng đối với các giao dịch điện tử an toàn và ràng buộc về mặt pháp lý

Cùng quá trình số hóa các quy trình kinh doanh và việc sử dụng gia tăng các tài liệu điện tử, nhu cầu về các giao dịch điện tử an toàn và ràng buộc về mặt pháp lý ngày càng tăng.

CKS cung cấp một cách để đảm bảo tính xác thực, toàn vẹn và tính chống chối bỏ của các tài liệu và giao dịch điện tử. Nó có tính ràng buộc về mặt pháp lý ở nhiều quốc gia và được công nhận là phương thức xác thực và ủy quyền hợp lệ. CKS thường được sử dụng trong các giao dịch thương mại điện tử, ngân hàng trực tuyến, các giao dịch của chính phủ và các quy trình kinh doanh điện tử khác./.

Theo precedenceresearch
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Những động lực mới thúc đẩy thị trường chữ ký số toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO