Ứng dụng CNTT góp phần quảng bá, thu hút du lịch Quảng Nam

03/11/2015 21:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Cùng với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam đã cho ra đời sản phẩm công nghệ thông tin vào việc quảng bá, thu hút du lịch lần đầu tiên được triển khai ứng dụng vào nơi tìm năng du lịch lớn nhất nhì trên cả nước như Quảng Nam và mang tính chiến lược lớn cho ngành du lịch tỉnh. GIS du lịch không những thể hiện các địa danh du lịch mà còn thể hiện chi tiết nhiều lĩnh vực.

Quảng Nam nằm ở trung điểm của đất nước theo trục Bắc - Nam, là nơi giao hòa của những sắc thái văn hóa giữa hai miền và giao lưu văn hóa với bên ngoài, điều này góp phần làm cho Quảng Nam giàu truyền thống văn hóa, độc đáo về bản sắc dân tộc. Khi nói đến Quảng Nam là nói đến vùng đất di sản văn hóa thế giới và Quảng Nam còn được biết đến là nơi có nhiều làng nghề truyền thống được hình thành và phát triển từ nhiều đời nay. Trải qua hàng trăm, hàng ngàn năm, nghề và làng nghề đã tồn tại và phát triển như một phần không thể tách rời lịch sử mỗi làng quê, thôn xóm. Bên cạnh đó, Lễ hội ở Quảng Nam cũng hết sức phong phú và đa dạng. Các lễ hội của người dân miền núi, miền biển, lễ hội nông nghiệp, lễ hội tôn giáo,… tất cả đều mang yếu tố tín ngưỡng, tâm linh, được tổ chức đều đặn hàng năm để cầu mong cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an; để ngợi ca những bậc tiền nhân; hướng về cội nguồn, truyền thống của dân tộc và thể hiện khát vọng vươn tới chân - thiện - mỹ của con người nơi đâyTrung bình mỗi ngày có khoảng 5.000 du khách đến Quảng Nam.

Hệ thống thông tin địa lý (Geographic Information System - gọi tắt là GIS) không thuần túy là việc ứng dụng một vấn đề kỹ thuật mới trên địa bàn tỉnh Quảng Nam hay ở Việt Nam mà đóng vai trò then chót như là công cụ trợ giúp quyết định trong nhiều hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng của nhiều quốc gia trên thế giới. GIS có khả năng trợ giúp các cơ quan Chính phủ, các nhà quản lý, các doanh nghiệp, các cá nhân... đánh giá được hiện trạng của quá trình, các thực thể tự nhiên, kinh tế - xã hội thông qua các chức năng thu thập, quản lý, truy vấn, phân tích và tích hợp các thông tin được gắn với một nền hình học (bản đồ) nhất quán trên cơ sở toạ độ của các dữ liệu đầu vào.

Dữ liệu cung cấp gồm 3 phần: Cơ sở dữ liệu (CSDL) nền GIS tỉ lệ 1/50.000 cho tỉnh Quảng Nam: CSDL chứa các thông tin về địa hình và các thông số quy định của bản đồ nền cho toàn bộ tỉnh Quảng Nam với tỉ lệ 1:50.000; CSDL nền GIS tỉ lệ 1/2.000 cho thành phố Tam Kỳ và Hội An: CSDL chứa các thông tin về địa hình và các thông số quy định của bản đồ nền cho thành phố Tam Kỳ và Hội An với tỉ lệ 1:2000; CSDL nền GIS chuyên ngành du lịch tỉnh: CSDL chứa các thông tin về du lịch cho toàn tỉnh Quảng Nam.

Truy cập vào địa chỉ: dulich.quangnam.vn sẽ giúp bạn có đầy đủ thông tin về du lịch Quảng Nam như: lưu trú, ẩm thực, giải trí, lữ hành, tour, điểm đến, các hoạt động lễ hội,… Bên cạnh đó, việc khám phá Quảng Nam sẽ thuận tiện hơn với những thông tin chi tiết về từng địa danh.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng CNTT góp phần quảng bá, thu hút du lịch Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO