Ứng dụng công nghệ trong quản lý và hoạt động của các HTX trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Đỗ Thêu| 23/03/2022 17:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Vừa qua, tại tỉnh Bắc Giang, Liên minh Hợp tác xã (HTX) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022. Trong đó, nâng cao hơn nữa hiệu quả ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, điều hành và hoạt động, kinh doanh cũng là nhiêm vụ đặc biệt quan tâm.

Hiện nay, Liên minh HTX trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 950 HTX với 16,5 nghìn thành viên; tổng số vốn điều lệ gần 2,5 nghìn tỷ đồng. Thời gian qua, cả nước nói chung cũng như toàn tỉnh Bắc Giang nói riêng bị ảnh hưởng trực tiếp từ dịch COVID-19 song nhiều HTX đã chủ động đưa ra những giải pháp phù hợp để vừa chống dịch và vừa phát triển sản xuất, bắt kịp xu thế phát triển, ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, điều hành và hoạt động, kinh doanh.

Mặc dù một số HTX gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian dịch bệnh, có thời điểm phải dừng sản xuất khi dịch bệnh bùng phát mạnh; số lượng thành viên giảm… nhưng nhờ sự động viên, hỗ trợ và cùng tìm hướng đi trong mùa dịch của Liên minh HTX như tổ chức các hoạt động hỗ trợ có hiệu quả cho các đơn vị thành viên, các HTX trong sản xuất kinh doanh. 

Ngoài ra, Liên minh HTX luôn chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ HTX; hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh, tìm kiếm; thị trường, tiêu thụ sản phẩm...

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu thống nhất nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, cụ thể như: Thành lập mới ít nhất 50 HTX trong các lĩnh vực, địa bàn (mỗi huyện, thành phố phấn đấu thành lập từ 4 - 5 HTX mới); kết nạp thêm từ 30 - 35 đơn vị tham gia thành viên Liên minh HTX tỉnh; triển khai hiệu quả Đề án "Hỗ trợ phát triển mô hình HTX ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh và mô hình HTX nông nghiệp khởi nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025"...

Ứng dụng công nghệ trong quản lý và hoạt động của các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Bắc Giang - Ảnh 1.

HTX rau sạch huyện Yên Dũng tỉnh Bắc Giang

Để thúc đấy các HTX hoàn thành mục tiêu năm 2022 đã đề ra, Liên minh HTX tỉnh sẽ chủ động phối hợp với các ngành, địa phương rà soát các HTX sau khi thành lập; phát triển đa dạng các mô hình tổ hợp tác, HTX trong các ngành, các lĩnh vực, địa bàn, tạo việc làm, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của các thành viên và cộng đồng dân cư; Phát triển kinh tế hợp tác, trọng tâm là HTX trong nông nghiệp, nông thôn với phương châm tích cực, hiệu quả, chủ động và phải xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, tôn trọng nguyên tắc tự nguyện, chú trọng chất lượng HTX.

Ông Nguyễn Đức Hiền, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Bắc Giang cho biết "Liên minh HTX tỉnh đã đề xuất Thường trực Liên minh HTX Việt Nam tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, Liên minh HTX các tỉnh, thành phố kết nối, giới thiệu mạng lưới tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tỉnh Bắc Giang. Trong đó, bên cạnh hệ thống các siêu thị lớn, sẽ tiếp tục giới thiệu các doanh nghiệp, chuỗi tiêu thụ và các điểm tiêu thụ tại các địa phương... để vừa hỗ trợ tiêu thụ được số lượng lớn và đảm bảo giá phù hợp cho các HTX, đơn vị sản xuất của tỉnh.

Cũng tại Hội nghị này, Liên minh HTX tỉnh tổ chức ký giao ước thi đua khối HTX năm 2022.

Trong dịp này, Liên minh HTX Việt Nam tặng Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển HTX" cho 8 cá nhân; Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam tặng Bằng khen cho 12 tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2021 cho 2 đơn vị thành viên, tặng Bằng khen cho 10 tập thể, cá nhân./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng công nghệ trong quản lý và hoạt động của các HTX trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO