Ứng dụng thông minh với đèn LED

04/11/2015 08:11
Theo dõi ICTVietnam trên

ByteLight, một công ty có trụ sở tại thành phố Cambridge – Bang Massachusetts (Mỹ)được thành lập bởi Dan Ryan và Aaron Ganick, sử dụng các đèn LED (sẽ phù hợp với các ổ cắm bóng đèn tiêu chuẩn) như là công cụ định vị trong nhà cho các ứng dụng giúp mọi người di chuyển một cách thuận lợi tại các địa điểm như bảo tàng, bệnh viện, và các cửa hàng.

Hiện nay vẫn thiếu công cụ điều hướng một cách chính xác trong nhà. Mặc dù GPS rất hữu ích với việc tìm kiếm ngoài trời nhưng nó không làm việc ở bên trong nhà. Và những công nghệ đang được sử dụng để định vị trong nhà, chẳng hạn như Wi-Fi, thì không đủ chính xác, Ryan và Ganick nói.

Ryan và Ganick cảm thấy tự tin rằng họ đang ở đúng thời điểm: không chỉ bùng nổ các dịch vụ định vị, mà còn bùng nổ các ứng dụng điện thoại thông minh như Foursquare hoặc Shopkick sử dụng các dịch vụ này. Trong khi đó, đèn LED đang ngày càng phổ biến như là một thay thế cho bóng đèn truyền thống (do hiệu quả năng lượng và tuổi thọ dài).

Ban đầu, ByteLight tập trung vào việc sử dụng đèn LED để cung cấp thông tin liên lạc dữ liệu tốc độ cao - một công nghệ được gọi là Li-Fi. Tuy nhiên, Ryan và Ganick cảm thấy rằng công nghệ của họ phù hợp hơn với việc giúp mọi người định vị trong không gian trong nhà của họ.

Dưới đây là cách nó hoạt động: bạn đang ở trong một cửa hàng bách hóa đã thay thế một số bóng đèn truyền thống bằng ByteLights. Các đèn chiếu sáng, nhấp nháy nhanh hơn so với mắt có thể nhìn thấy, sẽ phát ra một tín hiệu qua điện thoại thông minh. Điện thoại của bạn sẽ đọc các tín hiệu thông qua camera, và nó sẽ điều khiển điện thoại thông minh hướng tới vị trí của của một chiếc áo sơ mi được giảm giá trên một giá gần đó.

Trong khi Wi-Fi chỉ có thể xác định chính xác vị trí trong nhà của bạn trong vòng khoảng 5 đến 10 mét thì Ryan và Ganick nói rằng công nghệ của ByteLight có thể cắt giảm xuống dưới 1 mét, đủ gần cho bạn để dễ dàng tìm ra những chiếc áo sơ mi giảm giá đã được đề cập đến .

ByteLight đang làm việc trên một mô hình hoạt động, và hy vọng sẽ có thể tung ra sản phẩm đầu tiên trong vòng một năm. Ryan và Ganick nói rằng một số nhà phát triển đang làm việc với các ứng dụng điện thoại thông minh sẽ sử dụng công nghệ này.

Công ty cũng đang nói chuyện với các nhà bán lẻ về việc cài đặt thiết bị của họ trong các cửa hàng. Ryan và Ganick nghĩ rằng các doanh nghiệp sẽ có thiện cảm với ByteLight vì các cài đặt chủ yếu là yêu cầu mua và chỉnh bóng đèn của họ. Một khi doanh nghiệp cài đặt các đèn chiếu sáng, họ sẽ cần phải sử dụng một ứng dụng di động ByteLight để xác định ánh sáng có tương ứng với vị trí trong tòa nhà của họ hay không, Ganick cho biết. Sau đó, một lập trình viên ứng dụng có thể sử dụng dữ liệu đó để đánh dấu các giao dịch với các ánh sáng khác nhau.

Và mặc dù bóng đèn LED tốn kém hơn nhiều so với bóng đèn sợi đốt tiêu chuẩn nhưng chúng đang được giảm giá. ByteLight nói rằng bóng đèn của họ sẽ chỉ "nhỉnh" hơn một chút so với đèn LED hiện có.

Jeffrey Grau, một nhà phân tích của công ty tiếp thị kỹ thuật số eMarketer, tin rằng ByteLight sẽ có thể trở thành một cái gì đó. Nếu các khách hàng đang ở bên trong một cửa hàng và thiết bị này chỉ cho họ thấy một chương trình khuyến mãi đặc biệt thì có thể có nhiều khả năng là họ sẽ mua một cái gì đó.

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng thông minh với đèn LED
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO