Cơ quan lập pháp Mỹ đã chấp nhận những thay đổi trong phương thức thanh toán, theo đó, các công ty có thỏa thuận giao dịch với ngành bưu chính Mỹ sẽ không còn phải tạm ứng trước trước khi gửi tài liệu quảng cáo của họ.
Theo người phát ngôn của USPS, hình thức thanh toán thay thế (alternative payment) chỉ nên áp dụng đối với các hợp đồng NSA dành cho các dịch vụ độc quyền hoặc cạnh tranh và các hợp đồng này quy định một thời hạn thanh toán cụ thể đối với các khách hàng có liên quan.
Tuy nhiên, USPS lưu ý, những điều khoản thanh toán này vẫn có thể bao gồm trả trước, nhưng cũng có thể chỉ định các phương thức thanh toán khác như chuyển khoản ngân hàng điện tử trực tiếp (còn có tên gọi là Automated Clearing House - ACH - hệ thống ở Mỹ).
Người phát ngôn của Hiệp hội Marketing trực tiếp (DMA) cho rằng yêu cầu về việc thanh toán trước phí bưu chính đi ngược lại tiêu chuẩn hành nghề kinh doanh của các nhà cung cấp tín dụng thương mại. Có thể nói, yêu cầu thanh toán trả trước bưu phí chính là một "rào cản" đối với cố gắng tăng lưu lượng thư trực tiếp.
Phó chủ tịch cấp cao của văn phòng chính phủ Mỹ Jerry Cerasale cho biết "các phương pháp thanh toán bưu phí thay thếcó thể và nên được khuyến khích, không chỉ trong bối cảnh hẹp, mà bất cứ khi có khả năng đem lại lợi ích cho ngành bưu chính trong việc phát triển khối lượng thư. "
Người phát ngôn của Ủy ban Điều tiết Bưu chính cho biết: "Ủy ban sẽ tạo mọi điều kiện để phát triển ngành bưu chính. Tuy nhiên, để đảm bảo tính minh bạch, những thỏa thuận dịch vụ trong tương lai sẽ phải xác định rõ phương thức thanh toán thay thế bưu phí đang được sử dụng.
Thư quảng cáo, trong đó hầu hết là thư tiêu chuẩn, được đánh giá là một trong những bộ phận tăng trưởng cao nhất đối với USPS trong vài năm qua, và chiếm phần lớn tỷ lệ doanh thu trong lĩnh vực này.
Tính đến 31/12/2011, doanh thu của Dịch vụ thư tiêu chuẩn đã tăng 2,9%, trong khi doanh thu từ dịch vụ thư hạng nhất giảm 5,8%.
Thu Trang