Vatican mở phòng trưng bày NFT nhằm “dân chủ hóa nghệ thuật”

AD| 07/05/2022 10:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Vatican - quốc gia độc lập nhỏ nhất thế giới đang có kế hoạch mở một phòng trưng bày NFT (mã thông báo không thể thay thế) nhằm dân chủ hóa nghệ thuật.

Dự án này là sự hợp tác giữa Sensorium, một công ty khởi nghiệp thực tế ảo, và Humanity 2.0, một tổ chức phi chính phủ do Vatican đứng đầu.

Sự hợp tác này nhằm mục đích đưa di sản của Vatican - các bản thảo, kiệt tác và các sáng kiến học thuật đến gần hơn với mọi người, những người không thể trải nghiệm nó một cách trực tiếp.

Linh mục Philip Larrey, Chủ tịch của Humanity 2.0 cho biết: "Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Sensorium để khám phá các cách dân chủ hóa nghệ thuật, giúp chúng được phổ biến rộng rãi hơn cho mọi người trên khắp thế giới bất kể giới hạn địa lý và kinh tế xã hội của họ. Hợp tác với Sensorium sẽ trang bị cho chúng tôi những giải pháp công nghệ tiên tiến nhất giúp chúng tôi tiến gần hơn với sứ mệnh này".

Chia sẻ ART News, đại diện của Vatican cho biết bộ sưu tập NFT sẽ không được sử dụng để kiếm lợi nhuận. "Bản chất của dự án này chỉ mang tính xã hội chứ không mang tính thương mại. Ngoài ra, NFT ở đây không nhất thiết phải có dạng tác phẩm nghệ thuật mà còn có thể là vé hoặc các đồ vật khác".

Vatican mở phòng trưng bày NFT nhằm “dân chủ hóa nghệ thuật” - Ảnh 1.

Vatican là nơi lưu giữ nhiều tác phẩm nghệ thuật và hiện vật đẹp nhất thế giới.

Vatican là nơi lưu giữ nhiều tác phẩm nghệ thuật và hiện vật đẹp nhất thế giới. Bảo tàng Vatican được thành lập vào thế kỷ 16 và nó được coi là một trong những địa điểm văn hóa quan trọng nhất của Thành phố Vatican, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Bảo tàng này hiện có hơn 800 tác phẩm nghệ thuật, bao gồm cả các tác phẩm của các họa sĩ nổi tiếng thế giới như Michelangelo, Raphael, Marc Chagall, Salvador Dalí, Vincent van Gogh và Pablo Picasso.

Dự kiến, phòng trưng bày của Vatican sẽ sẵn sàng chào đón khách vào cuối năm nay. Mọi người có thể truy cập thông qua thiết bị thực tế ảo (VR) cũng như trên máy tính để bàn.

Trong gần 2 năm vừa qua, cơn sốt NFT đã dần lan tỏa tới nhiều phương diện trong đời sống xã hội và được dự báo sẽ tồn tại và phát triển trong một thời gian dài. Nhiều doanh nghiệp đã mạnh tay đầu tư vào blockchain và NFT để bước vào không gian số hóa.

Không chỉ dừng lại ở những bức ảnh hay tấm thẻ sưu tầm, các công ty giờ đây cũng cạnh tranh nhau áp dụng NFT vào những khía cạnh mới mang đầy dấu ấn văn hóa và nghệ thuật./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Vatican mở phòng trưng bày NFT nhằm “dân chủ hóa nghệ thuật”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO