Về hạng T3 tại The Open, Jon Rahm giành lại ngôi vị số 1 thế giới

Hà Phan| 20/07/2021 08:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Chỉ 1 tuần sau khi bị Dustin Johnson lấy đi vị trí số 1 thế giới, Jon Rahm đã ngay lập tức trở lại sau khi giành thứ hạng tốt tại The Open.

Về hạng T3 tại The Open, Jon Rahm giành lại ngôi vị số 1 thế giới - Ảnh 1.

Với thành tích 66 gậy trong vòng đấu chung kết tại sân Royal St. George's,Jon Rahmđã vươn lên mạnh mẽ và kết thúc giải ở vị trí đồng hạng 3 cùng Louis Oosthuizen với tổng -11 gậy. Dù 66 gậy là một kết quả rất tốt, nhưng đáng lẽ ra Rahm sẽ còn có thể giành điểm số tốt hơn thế nếu anh không bỏ lỡ nhiều pha gạt bóng từ khoảng cách gần.

Golfer người Tây Ban Nha bước vào vòng chung kết với 5 gậy kém hơn vị trí dẫn đầu, nhưng anh lại có mở màn không tốt khi mất tới 3 putt ở hố 2 dẫn tới điểm bogey. Ngay ở hố sau đó, Rahm tiếp tục lỡ cơ hội ghi birdie với cú gạt từ khoảng cách ngắn. Nhưng những nỗ lực của Rahm đã được đền đáp bằng điểm eagle ở hố 7 par 5. Tuy nhiên, sự hưng phấn của Rahm kéo dài không được lâu khi anh dính cú bogey thứ 2 trong ngày ở hố tiếp theo. Qua 12 hố, golfer người Tây Ban Nha như dậm chân tại chỗ với even par.

"Tôi không hy vọng mình có thể gạt trúng mọi cú putt, nhưng tôi thực sự gặp vấn đề với những cú putt ở khoảng cách xa hơn 8 feet."Rahm chia sẻ.

Dù không gạt tốt, nhưng mọi phần khác của Rahm đều ấn tượng, và những cú đánh bóng ôm cờ là nguyễn nhân đã giúp anh liên tiếp ghi điểm. Từ hố 13, Rahm có 4 điểm birdie liên tiếp và 3 trong số đó đều là những cú gạt từ khoảng cách rất ngắn.

"Ngoài cú gạt xa ở hố 15, tất cả birdie của tôi đều ở khoảng cách ngắn, kể cả là cú eagle. Tôi đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội mà tôi nghĩ là những người chơi khác đã tận dụng tốt hơn mình."Rahm cho hay.

Mùa này, Jon Rahm có phong độ rất tốt ở các giải major. Trước đó, golfer 26 tuổi giành hạng T5 ở The Masters, T8 ở PGA Championship, chức vô địch U.S. Open và cuối cùng là hạng T3 ở The Open, đây cũng là thành tích tốt nhất mà Rahm đạt được tại giải đấu này. Trong tất cả những golfer qua cắt ở cả 4 giải major năm nay, Rahm là người có thành tích tốt nhất với tổng cộng 24 gậy âm, 5 gậy tốt hơn so với Morikawa và Oosthuizen. Golfer người Tây Ban Nha sẽ hướng tới Olympic diễn ra vào 2 tuần tới với tư cách golfer số 1 thế giới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Về hạng T3 tại The Open, Jon Rahm giành lại ngôi vị số 1 thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO