An toàn thông tin

Vi phạm dữ liệu ở Louisiana, Mỹ ảnh hưởng đến 270.000 bệnh nhân

Hạnh Tâm 29/12/2022 12:07

Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở Tây nam Louisiana, hệ thống y tế Lake Charles Memorial (LCMHS) đang thông báo cho khoảng 270.000 bệnh nhân rằng thông tin cá nhân và hệ thống y tế của họ đã bị xâm phạm do vi phạm dữ liệu.

LCMHS là hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng của khu vực, một số cơ sở LCMHS đã xác định cuộc tấn công mạng vào ngày 25/10 và bắt đầu thông báo cho các bệnh nhân bị ảnh hưởng về vụ việc vào ngày 23/12.

a1.jpg

Trong một thông báo trên trang web của mình, LCMHS cho biết: “Một bên thứ ba trái phép” đã chiếm được quyền truy cập vào mạng của họ từ ngày 20 đến ngày 21/10. Những kẻ tấn công truy cập và có thể đã lấy cắp một số tệp tin chứa dữ liệu bệnh nhân.

Các tệp bị đánh cắp chứa thông tin bệnh nhân như tên, địa chỉ, ngày sinh, thông tin bảo hiểm y tế, số hồ sơ y tế, số nhận dạng bệnh nhân, dữ liệu thanh toán và chi tiết về dịch vụ chăm sóc nhận được tại LCMH. Một số trường hợp bị xâm phạm cả số an sinh xã hội.

Vào ngày 22/12, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã thông báo cho bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ rằng khoảng 270.000 cá nhân đã bị ảnh hưởng bởi vụ việc.

Mặc dù LCMH chưa chia sẻ chi tiết về loại tấn công mạng mà họ trở thành nạn nhân nhưng băng nhóm ransomware Hive đã nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Nhóm tin tặc đã khoe về cuộc tấn công mạng trên trang web Tor của chúng, tuyên bố đã lấy được từ mạng của LCMH nhiều tệp kinh doanh khác nhau (hóa đơn vật liệu và hợp đồng), hồ sơ y tế, bản quét tệp và nhiều loại dữ liệu khác./.

Bài liên quan
  • Liên thông dữ liệu y tế: Tiêu chuẩn và kiến trúc
    Liên thông dữ liệu y tế là khả năng giao tiếp và trao đổi dữ liệu y tế đúng đắn, hiệu quả, an toàn và nhất quán giữa các hệ thống thông tin y tế, các ứng dụng y tế để đảm bảo các mục đích lâm sàng, ý nghĩa của dữ liệu y tế không bị thay đổi khi trao đổi.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm dữ liệu ở Louisiana, Mỹ ảnh hưởng đến 270.000 bệnh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO