An toàn thông tin

Vi phạm dữ liệu ở Philadelphia có thể làm rò rỉ thông tin sức khoẻ

TH 14:02 24/10/2023

Cuộc điều tra đang được tiến hành và thành phố Philadelphia sẽ nhanh chóng liên hệ với những người có thể bị ảnh hưởng bởi vụ vi phạm dữ liệu này.

picture1.png

Mới đây, Philadelphia, thành phố lớn thứ 5 của Mỹ, đã đưa ra thông báo liên quan đến một sự cố an ninh mạng mà có thể làm rò rỉ thông tin sức khoẻ của một số người chưa xác định.

Theo đó, vào tháng 8/2023, các quan chức thành phố đã phát hiện thấy hoạt động email đáng ngờ. Sau khi mở cuộc điều tra để xác định phạm vi vụ việc, họ phát hiện ra rằng kẻ tấn công đã giành được quyền truy cập vào tài khoản email của thành phố trong khoảng thời gian từ ngày 26/5/2023 - 28/7/2023. Hiện cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Trong thông báo về sự cố này, thành phố Philadelphia viết rằng “các loại thông tin bị ảnh hưởng khác nhau tùy theo từng cá nhân". Tuy nhiên, các loại thông tin bị ảnh hưởng có thể bao gồm: Thông tin nhân khẩu học như tên, địa chỉ, ngày sinh, số an sinh xã hội và thông tin liên hệ; thông tin y tế như chẩn đoán và thông tin liên quan đến điều trị khác; thông tin tài chính hạn chế như thông tin khiếu nại.

Hiện thành phố đang nỗ lực xác nhận danh tính và thông tin liên lạc của những người bị ảnh hưởng. Vụ vi phạm dữ liệu cũng đã được báo cáo lên Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, đồng thời chính quyền thành phố khuyến nghị các cá nhân nên nâng cao cảnh giác bằng cách xem xét các báo cáo tài khoản, báo cáo tín dụng và bất kỳ hoạt động bất thường nào.

Mọi hoạt động đáng ngờ phải được báo cáo kịp thời cho công ty bảo hiểm, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc tổ chức tài chính hiện hành của bạn”, thành phố nêu rõ trong thông báo của mình.

Trước đó, vào năm 2020, Philadelphia cũng đã gặp phải một vụ vi phạm email nghiêm trọng xảy ra sau một cuộc tấn công lừa đảo thành công vào tài khoản email của nhân viên. Vụ việc đó đã ảnh hưởng đến các cá nhân đang sử dụng dịch vụ của Bộ Sức khỏe Hành vi và Dịch vụ Khuyết tật Trí tuệ phục vụ cũng như một tổ chức phi lợi nhuận là Sức khỏe Hành vi Cộng đồng (Community Behavioral Health)./.

Theo securitymagazine, darkreading
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm dữ liệu ở Philadelphia có thể làm rò rỉ thông tin sức khoẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO