Viễn thông, tự động hóa tiếp tục phát triển sau đại dịch

MC| 06/10/2020 09:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Khảo sát do công ty tư vấn toàn cầu PricewaterhouseCoopers thực hiện với 699 giám đốc điều hành của các công ty ở nhiều quốc gia.

Viễn thông, tự động hóa tiếp tục phát triển sau đại dịch - Ảnh 1.

(Yonhap)

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trên khắp thế giới hy vọng làm việc từ xa và tự động hóa sẽ tiếp tục phát triển sau khi đại dịch COVID-19 kết thúc, một cuộc khảo sát vào hồi tháng 6 và tháng 7 cho thấy.

Theo cuộc khảo sát do công ty tư vấn toàn cầu PricewaterhouseCoopers thực hiện với 699 giám đốc điều hành của các công ty ở nhiều quốc gia, hợp tác từ xa và tự động hóa được chọn là xu hướng lâu dài có khả năng xảy ra nhất trong thế giới hậu đại dịch, với tương ứng 78 và 76% số người được hỏi trả lời như vậy.

Bob Moritz, Chủ tịch toàn cầu của PricewaterhouseCoopers International cho biết: "Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần đồng thời duy trì hoạt động hiện tại của công ty và suy nghĩ về chiến lược của hình cho tương lại, để họ thoát khỏi đại dịch, sẵn sàng tái cấu hình doanh nghiệp của mình để phát triển mạnh trong một thế giới rất khác".

Khi nói đến việc chuẩn bị cho kỷ nguyên hậu đại dịch, 24% những người được khảo sát coi số hóa là ưu tiên hàng đầu trong khi 17% chọn ảo hóa.

29% CEO trong lĩnh vực tài chính coi việc sử dụng kỹ thuật số là quan trọng hơn bất kỳ lĩnh vực nào khác.

Trong khi đó, ảo hóa được các CEO trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và truyền thông ưa thích, với sự ủng hộ của 24% những người được khảo sát trong các lĩnh vực này.

Các nhà lãnh đạo công ty đã tỏ ra bi quan khi nói đến triển vọng phục hồi kinh tế, với 65% dự đoán sự sụt giảm về tăng trưởng toàn cầu và ít hơn 1/3 tin rằng sự hỗ trợ của chính phủ sẽ được duy trì.

Bài liên quan
  • Những rủi ro tiềm ẩn của tự động hóa CNTT
    Tự động hóa ngày càng được coi là một chiến lược công nghệ thông tin quan trọng để tạo ra lợi thế cạnh tranh, nhưng những cạm bẫy đang chờ đợi những ai không chú ý đến các biện pháp phòng ngừa.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Công đoàn TT&TT tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân tháng công nhân, NLĐ 2024
    Với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, tháng công nhân, tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 đã được Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam (TT&TT VN) phát động sáng ngày 3/5/2024, tại Hà Nội.
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Phát triển nông nghiệp bền vững, cần chuyển đổi số trong mọi quy trình
    Cách đây không lâu, tại diễn đàn Hợp tác xã quốc gia năm 2024 hướng đến mục tiêu xây dựng, phát triển chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp bền vững, nhiều quan điểm, góc nhìn, giải pháp đã được đưa ra.
  • Giải pháp nào cho tổ chức, DN trước tấn công ransomware gia tăng?
    Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp (DN) cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Viễn thông, tự động hóa tiếp tục phát triển sau đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO