Việt Nam được dự đoán có mức tăng tiền lương cao nhất khu vực Đông Nam Á

PV| 10/12/2022 13:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo kết quả một nghiên cứu được Công ty Dịch vụ tài chính Aon công bố ngày 9/12, tiền lương trên khắp khu vực Đông Nam Á được dự báo sẽ tăng vào năm 2023, với mức tăng lương trung bình cao nhất được dự báo sẽ lên đến gần 8%...

Việt Nam được dự đoán có mức tăng tiền lương cao nhất khu vực Đông Nam Á - Ảnh 1.

Tiền lương trên khắp khu vực Đông Nam Á được dự báo sẽ tăng vào năm 2023.

Nghiên cứu được thực hiện vào quý 3 năm 2022 thông qua việc khảo sát sự thay đổi về tiền lương và tỷ lệ nhảy việc của hơn 700 công ty trên khắp Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Ngân sách tăng lương trung bình được dự báo trong các ngành ở mức 6,8% đối với Indonesia, 5,1% đối với Malaysia, 6% đối với Philippines, 4,7% đối với Singapore, 5,1% đối với Thái Lan và 7,9% đối với Việt Nam.

Đáng chú ý, Việt Nam được dự báo sẽ dẫn đầu khu vực, với mức tăng lương trung bình là 7,9% trên tất cả các ngành vào năm tới. Bên cạnh đó, Công ty Aon dự báo Indonesia và Philippines sẽ chứng kiến mức tăng lương trung bình lần lượt là 6,8% và 6%.

Ngoài ra, Malaysia và Thái Lan được dự báo sẽ ghi nhận mức tăng lương trung bình là 5,1%. Trong khi đó, Singapore sẽ có mức tăng lương trung bình được dự báo thấp nhất trong khu vực, ở mức 4,7%.

Theo nhận định từ công ty dịch vụ tài chính này, ngoài lạm phát, nguồn cung và nhu cầu trong thị trường nhân tài của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ thúc đẩy mức tăng lương. Nghiên cứu khảo sát tiếp tục tiết lộ rằng, mức tăng lương trong năm 2022 khác nhau giữa các ngành trong khu vực, trong đó ngành bán lẻ có mức tăng cao nhất (6,5%), tiếp theo là công nghệ và khoa học sự sống (6,1%) và tổ chức tài chính (5,9%). 

Tình trạng thiếu hụt kỹ năng kỹ thuật số và công nghệ đang diễn ra trên toàn khu vực do hậu quả của việc các công ty cạnh tranh để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và thúc đẩy các sáng kiến kỹ thuật số của họ, dẫn đến mức tăng lương và tổng số tiền thù lao cho các vai trò công nghệ và phân tích dữ liệu hàng năm cao hơn so với các vai trò khác. Tuy nhiên, với các báo cáo gần đây về khả năng suy thoái kinh tế toàn cầu, các công ty đang thận trọng và tập trung vào việc tăng lương cho các nhóm hoặc cấp nhân viên được chọn khi họ điều hướng trong một môi trường đầy biến động và không chắc chắn.

Bên cạnh đó, bà Alina Cheng, cố vấn cấp cao về các giải pháp nguồn nhân lực của Aon tại khu vực Đông Nam Á lưu ý thêm, các vai trò trong những lĩnh vực như quản lý rủi ro, tuân thủ và thu hút nhân tài đang có nhu cầu cao, trong bối cảnh các ngân hàng kỹ thuật số và công nghệ tài chính gia tăng trong khu vực.

Aon plc (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: AON) tồn tại để định hình các quyết định tốt hơn để bảo vệ và làm phong phú cuộc sống của mọi người trên khắp thế giới. Các nhân viên, đồng nghiệp của Aon cung cấp cho khách hàng tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ những lời khuyên và giải pháp mang lại cho họ sự rõ ràng và tự tin để đưa ra quyết định tốt hơn nhằm bảo vệ và phát triển doanh nghiệp của họ./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam được dự đoán có mức tăng tiền lương cao nhất khu vực Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO