Việt Nam phát hành bộ tem "Chung tay Phòng, chống Dịch COVID-19"

Lan Phương| 30/03/2020 15:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Y tế và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) phát hành bộ tem "Chung tay phòng, chống dịch COVID-19".

Bộ tem được phát hành nhằm góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn dân trong thực hiện phòng, chống và quyết tâm đầy lùi dịch bệnh COVID-19. Đây là dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, đã và đang có diễn biến phức tạp trên toàn thế giới.

Việt Nam phát hành bộ tem

Mẫu 1: giá mặt 4000 đồng

Việt Nam phát hành bộ tem

Mẫu 2: gía mặt 15.000 đồng

Bộ tem gồm 02 mẫu được thiết kế theo phong cách đồ họa, trong đó, mẫu tem giá mặt 4000 đồng thể hiện hình ảnh đại diện của các lực lượng: y tế, quân đội, công an,… đang ngày đêm tham gia chống dịch. Họ chính là lá chắn để bảo vệ sự bình yên cho tổ quốc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Mỗi người một nhiệm vụ, một công việc, một tấm lòng cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh. Chính những hy sinh thầm lặng của các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch đã tạo thêm sức mạnh, niềm tin, tạo động lực lớn để mỗi người Việt Nam đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn, hướng đến một cuộc sống khỏe mạnh, an toàn và hạnh phúc.

Trong khi đó, mẫu tem giá mặt 15000 đồng thể hiện hình ảnh các bác sĩ của Việt Nam đang ngày đêm nỗ lực để nghiên cứu, tìm ra các phác đồ điều trị tốt nhất để cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân và quyết tâm nghiên cứu vắc-xin để đẩy lùi đại dịch COVID-19, được coi là một sứ mệnh cao cả.

Bộ tem "Chung tay phòng, chống dịch COVID-19" có khuôn khổ 31x 46 (mm) do họa sĩ Phạm Trung Hà, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế.

Bộ tem được cung ứng tại 63 Bưu điện tỉnh, thành phố và được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc Tổ chức Liên minh Bưu chính thế giới. Bên cạnh việc phát hành bộ tem, Bưu điện Việt Nam cũng đưa ra các sản phẩm cùng chủ đề: phong bì FDC, bưu thiếp, tem truyền thông....

Bộ tem có thời hạn cung ứng trên mạng Bưu chính công cộng từ ngày 31/3/2020 đến ngày 31/12/2021.

Đến nay, có 03 nước trên thế giới đã có ý tưởng và thiết kế các bộ tem chủ đề về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Cụ thể, ngày 17/3/2020, Iran đã phát hành bộ tem gồm 01 mẫu. Dự kiến trong tháng 4/2020, Trung Quốc sẽ phát hành bộ tem gồm 02 mẫu và Sri Lanka sẽ phát hành bộ tem gồm 01 mẫu mang biểu trưng của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Việc phát hành bộ tem trong thời điểm hiện nay mang ý nghĩa lớn trong cộng đồng, thể hiện trách nhiệm và quyết tâm của Việt Nam đồng hành cùng các nước trong khu vực và thế giới chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam phát hành bộ tem "Chung tay Phòng, chống Dịch COVID-19"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO