Đẩy mạnh nhận diện và lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số đang trở thành xu hướng tất yếu trong bối cảnh kinh tế số ngày càng phát triển mạnh mẽ, giúp nâng cao thương hiệu và sức cạnh tranh của sản phẩm Việt trên thị trường.
Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã được triển khai trên cả nước thông qua nhiều hình thức, nhằm nâng cao nhận thức về việc chọn lựa và sử dụng sản phẩm Việt Nam chất lượng. Đồng thời, Cuộc vận động đã giúp thay đổi cách suy nghĩ về sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, không chỉ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng, định vị thương hiệu trên thị trường mà còn lan tỏa niềm tự hào về sản phẩm Việt Nam.
Cuốn sách "Xây dựng phong cách ứng xử của Công an nhân dân theo phong cách Hồ Chí Minh" của tác giả TS. Đinh Bá Âu, Nhà xuất bản Công an nhân dân ấn hành đã giúp bạn đọc trong lực lượng công an học tập, vận dụng phong cách ứng xử Hồ Chí Minh
Trong khuôn khổ chương trình “Trại hè Việt Nam 2023”, sáng ngày 31/7, đoàn thanh thiếu niên kiều bào đã đến tham quan Nhà Trưng bày Hoàng Sa tại thành phố Đà Nẵng.
Bộ tem “Phượng tím” gồm 01 mẫu tem và 01 blốc sẽ góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người và sự đa dạng khí hậu, sinh học của Việt Nam.
Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã xác định một trong những nhiệm vụ trọng yếu là xây dựng và phát huy giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam. Trong đó, Đảng ta xác định tập trung nghiên cứu và triển khai xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người gắn với giữ gìn, phát triển hệ giá trị gia đình Việt Nam trong thời kỳ mới.
Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt chính là bảo vệ hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị con người Việt Nam nhằm định hướng, dẫn dắt, đánh giá và điều chỉnh hành vi của con người và toàn xã hội hướng tới chân, thiện, mỹ. Và vì thế, giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt cũng chính là giữ gìn và bảo tồn giá trị văn hóa dân tộc.
Những phát triển tích cực trong sức mạnh đại đoàn kết đối với người Việt Nam ở nước ngoài có được là nhờ sự lãnh đạo đúng đắn, sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước.
Ngày nay, trong thời đại cách mạng công nghệ, trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, của tri thức nhân loại, mỗi người và hơn thế nữa là mỗi quốc gia cần xây dựng văn hóa đọc. Điều đó sẽ tạo ra được một nền văn hoá đọc phát triển, góp phần xây dựng và tạo nên một xã hội học tập phát triển.
Bộ sách “Chào Tiếng Việt” do tác giả TS Nguyễn Thụy Anh - một chuyên gia về văn hoá đọc, biên soạn theo Chương trình tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài của Bộ GD&ĐT năm 2018, hướng đến đối tượng trẻ em từ 6 -15 tuổi, đã được ra mắt trong năm 2022, đúng dịp công bố ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
Giữ gìn tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng trở thành một nhiệm vụ khó khăn và cấp thiết, khi các thế hệ trẻ em gốc Việt được sinh ra đã tiếp xúc ngay với ngôn ngữ bản địa. Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng còn là để kiều bào hiểu hơn về ngôn ngữ, văn hoá Việt Nam bằng đọc sách tiếng Việt.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng đã trao đổi về giải pháp để thúc đẩy xây dựng nền tảng số, chuyển đổi số (CĐS) và nhân lực CNTT, CĐS tại phiên chất vấn của Quốc hội về lĩnh vực TT&TT ngày 4/11.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng đã trao đổi về giải pháp để thúc đẩy xây dựng nền tảng số, chuyển đổi số (CĐS) và nhân lực CNTT, CĐS tại phiên chất vấn của Quốc hội về lĩnh vực TT&TT ngày 4/11.
Trưng bày tem bưu chính hưởng ứng Festival bốn mùa năm 2022 với chủ đề "Việt Nam: Đất nước và con người" đã được Hội tem tỉnh Thừa Hiên Huế phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức từ ngày 09 - 11/9/2022 tại Trung tâm VHTT&TT thành phố Huế.
Cuốn sách “Câu chuyện chuyển đổi số 2021” của Nhà xuất bản (NXB) Thông tin và Truyền thông giới thiệu những câu chuyện về chuyển đổi số (CĐS) của Việt Nam, bao gồm các câu chuyện thành công được thực tiễn kiểm chứng là hiệu quả có thể tham khảo nhân rộng và các câu chuyện sưu tầm có những ý tưởng, giải pháp tiềm năng.