Việt Nam sắp có giải Esports vô địch quốc gia, số lượng bộ môn được cân nhắc đem vào thi đấu gây bất ngờ lớn

Phụng Hiểu| 14/01/2021 11:05
Theo dõi ICTVietnam trên

Buổi họp báo giới thiệu hoạt động của Hội Thể thao điện tử và Giải trí Việt Nam (VIRESA) có rất nhiều thông tin thú vị với cộng đồng Esports.

Trưa ngày 13/1, buổi giới thiệu hoạt động của VIRESA đã diễn ra và thành công tốt đẹp. Một trong những thông tin được đem ra bàn tán sôi nổi nhất chính là hệ thống giải đấu vô địch quốc gia chuyên nghiệp được áp dụng ngay trong năm 2021.

 - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch VIRESA. (Ảnh: Phụng Hiếu)

Theo thông tin ghi nhận được, VIRESA sẽ đứng ra tổ chức 2 hệ thống giải đấu thường niên là Giải thể thao điện tử vô địch quốc gia (VEC) và Giải thể thao điện tử sinh viên toàn quốc (UEC).

 - Ảnh 2.

 - Ảnh 3.

Trong khi VEC là hệ thống giải đấu chuyên nghiệp nhằm mục đích tuyển chọn đại diện của Việt Nam tranh tài tại các đấu trường quốc tế; UEC là mô hình giải đấu phong trào và bán chuyên. 

Với VEC, các đội sẽ phải tiến hành đăng ký online tại website chính thức của giải. Sân chơi sẽ bắt đầu từ vòng loại các tỉnh/thành phố, rồi đến chung kết miền và cuối cùng mới đến chung kết quốc gia.

Các bộ môn dự kiến được đem ra thi đấu có thể kể đến LMHT: Tốc chiến – Wild Rift, Mobile Legends: Bang Bang, PUBG Mobile, Liên Quân Mobile – AOV, Free Fire, LMHT – LOL, FIFA Online 4, Đột Kích – Crossfire, DOTA 2, PES. Như vậy, có tổng cộng 10 bộ môn được đem vào thi đấu, gồm 5 bộ môn trên điện thoại, 4 trên máy tính và 1 trên playstation.

Nội dung thi đấu chính thức và những thông tin cụ thể hơn của hai giải đấu này sẽ được thông báo trong tương lai gần.

 - Ảnh 5.

Ông Đỗ Việt Hùng - Tổng thư ký VIRESA thông báo hệ thống giải đấu chuyên nghiệp VEC và bán chuyên UEC trong buổi giới thiệu hoạt động năm 2021 (Ảnh: Phụng Hiếu)

Đây là một tin "sốt dẻo" với cộng đồng Esports Việt. Bởi lẽ từ trước đến nay ai cũng ngầm hiểu rằng thể thao điện tử bao gồm rất nhiều bộ môn trên các nền tảng khác nhau và không phải môn nào cũng được đem vào thi đấu. Thế nhưng với danh sách sơ bộ kể trên, có thể thấy VIRESA đã nghiên cứu rất kỹ độ phủ sóng của những bộ môn hot nhất tại Việt Nam. Và 10 bộ môn được đem vào thi đấu chắc chắn sẽ khiến hơn 90% người đam mê Esports cảm thấy hài lòng.

Cũng trong buổi họp báo, thông tin đáng chú ý tiếp theo là lễ giới thiệu Sách trắng. Thay mặt VIRESA, ông Đặng Thái Sơn, Ủy viên Ban chấp hành của VIRESA, cho hay trong bối cảnh thể thao điện tử ngày càng phát triển cũng như SEA Games 31 đang đến gần, việc công bố Sách trắng Thể thao điện tử có ý nghĩa rất thiết thực.

"Sách trắng về thể thao điện tử tại Việt Nam bản tiếng Việt sẽ được phát hành chính thức vào ngày 1/2/2021 trên website của Hội trong khi phiên bản tiếng Anh sẽ được phát hành vào cuối tháng 2", ông Sơn chia sẻ.

 - Ảnh 6.

Ông Đặng Thái Sơn - UV BCH kiêm Giám đốc eSports Công ty Cổ phần Appota. (Ảnh: Phụng Hiếu)

Sách trắng tài liệu thường niên do VIRESA phát hành, được xây dựng nhằm cung cấp các thông tin quan trọng trong lĩnh vực thể thao điện tử, giúp các cá nhân,  tổ chức và doanh nghiệp có thể hoạt động một cách hiệu quả và qua đó đóng góp tốt nhất cho việc thúc đẩy phát triển môi trường thể thao điện tử chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Sách trắng đầu tiên về thể thao điện tử tại Việt Nam bao gồm những số liệu thống kê chính thống cùng cấu trúc nội dung được xây dựng mang tính đại diện, tổng thể về cách vận hành và tình trạng của toàn ngành công nghiệp thể thao điện tử Việt Nam cũng như cập nhật các xu hướng mới nhất tại Việt Nam và thế giới, trong đó có góc nhìn về kinh tế thể thao mà biểu hiện đầu tiên là quá trình chuyển đổi số trong thể thao. 

Tài liệu là la bàn định hướng, phân tích tổng thể về cách vận hành các đơn vị riêng biệt trong hệ sinh thái thể thao điện tử tại Việt Nam được đóng góp bởi chính những chuyên gia trong ngành.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam sắp có giải Esports vô địch quốc gia, số lượng bộ môn được cân nhắc đem vào thi đấu gây bất ngờ lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO