Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực, chữ ký điện tử, từng được xem như một công cụ mang tính đột phá cho các hợp đồng số, nay đang phát triển thành một giải pháp toàn diện hơn.
Trong bối cảnh vũ trụ ảo (metaverse) đang ngày càng được định hình và thúc đẩy mạnh mẽ, nhiều thành phố lớn trên thế giới đang có kế hoạch xây dựng chính quyền ảo, đưa dịch vụ công lên vũ trụ ảo để có thể phục vụ người dân tốt hơn. Tuy nhiên, liệu đây có thực sự là xu hướng mới trong tương lai?
Người dùng sẽ dành nhiều thời gian hơn cho các thiết bị không có màn hình. Họ sẽ lấy thông tin trực tiếp từ các trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) có thể tóm tắt thông tin mà không cần đưa người dùng đến một trang web tin tức.
Tội phạm mạng đang ngày càng trở nên tinh vi hơn khi chúng tiếp tục tìm ra những cách mới để thực hiện các cuộc tấn công và zero-day dưới dạng dịch vụ (Zero-day-as-a-Service - ZDaaS) đang có tiềm năng phát triển mạnh mẽ và có xu hướng trở thành mối đe dọa lớn trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng.
Cuốn sách "Văn hóa tôn giáo với sự phát triển của xã hội - một số vấn đề lý luận và thực tiễn" do Nhà xuất bản (NXB) Đại học Quốc gia Hà Nội xuất bản, nhằm đáp ứng được việc vận dụng quan điểm của của Đảng về tôn giáo trong thực tiễn xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam hôm nay.
Thông qua giao thức chuyển đổi bất động sản thành tài sản số (NFT), Moonka đã mở ra cơ hội đầu tư mới vào thị trường bất động sản Việt Nam đầy tiềm năng, giúp nhà đầu tư hạn chế rủi ro khi có thể khi góp vốn mua chung bất động sản.
Ngày 30/08/2021, công ty Adsota đã chính thức ra mắt Emagazine số 04: "Nắm bắt chiến lược triển khai Webinar Marketing hiệu quả". Đây được xem là cuốn cẩm nang chi tiết nhất từ trước tới nay về xu hướng ứng dụng Webinar Marketing giúp các doanh nghiệp (DN) tăng trưởng khách hàng tiềm năng vượt trội.
Mobile Money nếu được cấp phép triển khai trên diện rộng sẽ là một cú hích lớn đối với người sử dụng và cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo Báo cáo Vietnam Digital 2021, tính đến tháng 1/2021 có 154,4 triệu kết nối di động tại Việt Nam, đây được xem như thời cơ rất lớn để triển khai Mobile Money trong tương lai gần.
Bán hàng đa kênh, đa phương tiện, vừa online (trực tuyến) vừa offline (trực tiếp tại điểm bán lẻ) hiện đang là một trong những xu hướng mua sắm mới của ngành bán lẻ giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp.
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã và đang làm thay đổi thói quen tiếp cận thông tin của người dùng cũng như cách thức truyền tin của các tòa báo. Trong số đó, podcast - một hình thức “nghe báo” đang nổi lên và trở thành một xu thế công nghệ mới nổi, cách tiếp cận đầy hứa hẹn của báo chí thế giới...
Công ty sách Nhã Nam và NXB Thế giới vừa cho ra mắt bạn đọc cuốn sách "Tương lai sau đại dịch Covid" của chuyên gia tài chính nổi danh Jason Schenker như "một tấm bản đồ dẫn đường" trong một trật tự thế giới mới được thiết lập sau đại dịch, vốn còn rất mơ hồ với hầu hết mọi người.
81% lực lượng lao động tại Việt Nam mong muốn được làm việc linh hoạt từ xa, đồng thời, 77% lực lượng lao động cũng muốn có thời gian gặp mặt trực tiếp các đồng nghiệp của mình.
Mới đây, hãng bảo mật F-Secure đã công bố báo cáo các xu hướng bảo mật nửa cuối năm 2020 và những dự báo cho năm 2021. Báo cáo dựa trên các kết quả mà F-Secure quan sát và thu thập được trong năm 2020.
Theo đại diện Huawei, đến năm 2025, 100% doanh nghiệp trên toàn cầu sẽ sử dụng công nghệ đám mây (cloud). Do đó, đám mây là tương lai của ngành ICT và là nền tảng cho chuyển đổi số của các doanh nghiệp.
Trong thời đại phát triển của công nghệ, hành vi của người tiêu dùng có sự thay đổi dịch chuyển từ việc mua sắm tại các cửa hàng truyền thống sang hình thức mua sắm trực tuyến, từ đó thị trường thương mại điện tử (TMĐT) đang nhanh chóng chiếm cơ hội để bước vào thời điểm phát triển mạnh.