Vivo bắt đầu mở rộng kinh doanh tại châu Âu

Tuấn Trần| 21/10/2020 14:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại sự kiện họp báo trực tuyến được tổ chức vào ngày 20/10, Vivo đã đánh dấu sự gia nhập chính thức vào 6 quốc gia châu Âu, bao gồm: Pháp, Đức, Ý, Ba Lan, Tây Ban Nha và Anh.

Bước đi này được thực hiện sau một quá trình chuẩn bị, bao gồm nghiên cứu và phỏng vấn 9.000 người trên khắp châu Âu nhằm mục tiêu tìm hiểu nhu cầu cá nhân của từng người tiêu dùng.

Sự kiện họp báo cũng là cơ hội để Vivo công bố các mối quan hệ đối tác quan trọng, cũng như những dòng sản phẩm điện thoại thông minh và thiết bị di động đầu tiên sẽ ra mắt tại thị trường châu Âu.

Vivo bắt đầu mở rộng kinh doanh tại châu Âu - Ảnh 1.

Đội ngũ nhân sự của Vivo tại trụ sở châu Âu.

Vivo đã thành lập văn phòng châu Âu vào tháng 11/2019. Trụ sở châu Âu của Vivo tại Dusseldorf hiện có hơn 70 nhân sự đến từ 16 quốc gia khác nhau, với nền tảng kinh nghiệm từ nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm FMCG (tiêu dùng nhanh), ô tô, điện tử tiêu dùng, khách sạn và chăm sóc gia đình.

Ngoài ra, đội ngũ nhân viên tại các quốc gia cũng đã lên đến khoảng 120 người, trong đó mỗi nước đều có các nhóm chuyên gia đầu ngành của địa phương, để đảm bảo công ty có thể tận dụng được những kinh nghiệm và hiểu biết địa phương quý giá của họ.

Thương hiệu điện thoại thông minh Vivo được thành lập vào năm 2011. Vivo hiện giữ vị trí thứ hai trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc, là nhà cung cấp lớn thứ hai tại Ấn Độ, và cũng đang dẫn đầu thị trường ở Indonesia. Vivo có mặt tại hơn 30 thị trường, sở hữu 9% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu, đồng thời giữ vị trí thứ ba với 12,9% thị phần điện thoại thông minh 5G toàn cầu.

Vivo là công ty sản xuất nhiều mẫu smartphone đầu tiên trên thị trường. Vivo X1 là điện thoại thông minh đầu tiên tích hợp chipset âm thanh hi-fi, Vivo X5Max là điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới và Vivo X20Plus UD là điện thoại thông minh đầu tiên có công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình. Phát triển từ chiếc điện thoại ý tưởng APEX đầu tiên, vào năm 2018, Vivo đã ra mắt vivo NEX, chiếc điện thoại thông minh không viền thực sự với camera selfie "tàng hình".

Thành công của Vivo là nhờ văn hóa Benfen (Bổn Phận) của doanh nghiệp. Công ty luôn quan điểm làm đúng việc và làm việc đúng - điều này đã được nhiều đối tác và khách hàng công nhận. Được hỗ trợ bởi kiến thức và kinh nghiệm phong phú, đa dạng của các nhân sự, công ty phát triển và sản xuất điện thoại thông minh trên nền tảng mục tiêu thực tế, từ đầu đến cuối, từ chuỗi cung ứng cho đến khâu phân phối cuối cùng, được xử lý bởi một mạng lưới các công ty anh em mà Vivo có quan hệ chặt chẽ.

Đồng thời, Vivo là thương hiệu không thúc đẩy cải tiến vì lợi nhuận mà thay vào đó là cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm, cung cấp các giải pháp sáng tạo phù hợp sử dụng trong cuộc sống hàng ngày cho người dùng.

Tại sự kiện họp báo, Vivo cũng đã công bố quan hệ đối tác với UEFA cũng như Giải Vô địch Bóng đá châu Âu UEFA tổ chức vào năm 2024 mà Vivo sẽ đóng vai trò là "Smartphone toàn cầu của UEFA EURO 2020".

Sự kiện họp báo cũng là cơ hội cho Vivo được giới thiệu những dòng điện thoại và thiết bị di động thông minh đầu tiên sẽ ra mắt tại thị trường châu Âu. Đầu tiên là điện thoại Vivo X51 5G với hệ thống chống rung gimbal được tích hợp ở camera chính nhằm ổn định hình ảnh.

Thương hiệu Vivo cũng giới thiệu các sản phẩm tầm trung dòng Y như Y70, Y20s và Y11s – những sản phẩm tập trung thế mạnh vào dung lượng pin, thiết kế và tính năng camera. Là dòng sản phẩm chiến lược của Vivo ở châu Âu, Vivo Y Series cũng đáp ứng xu hướng tiêu dùng rõ ràng tại thị trường này, đó là 62,5% tổng số điện thoại thông minh được bán ở châu Âu có mức giá từ từ 300 Euro trở xuống.

Y Series chủ yếu phục vụ cho giới trẻ, đồng thời cũng là người bạn đồng hành phù hợp cho đối tượng người dùng lớn tuổi hơn nhờ vào dung lượng pin lớn và các tính năng dễ sử dụng. Điển hình như Y20s và Y11s có lợi thế về hiệu năng pin, bao gồm công nghệ sạc thông minh và dung lượng pin 5.000mAh, giúp người dùng dễ dàng sử dụng suốt hai ngày liền mà không cần sạc.

Cuối cùng, Vivo sẽ giới thiệu hai thiết bị di động đi kèm là hai dòng tai nghe không dây có tính năng trợ lý Google. Dòng đầu tiên là tai nghe không dây thể thao Vivo (Vivo Wireless Sport), dành cho những người thích nghe nhạc khi đang di chuyển, khi tập thể dục trong phòng hoặc ngoài trời. Dòng còn lại là tai nghe TWS với trình điều khiển 14,2 milimet nhỏ gọn và được dự đoán sẽ là thiết bị đồng hành cùng Vivo X51 5G, nhờ bộ giải mã âm thanh Qualcomm aptX và công nghệ âm thanh tiên tiến, cho phép trải nghiệm âm thanh tương thích với khả năng nghe của người sử dụng chúng.

Bài liên quan
  • Vivo khởi động Pro-Fest
    Sự kiện trải nghiệm V40 5G đánh dấu việc vivo ra mắt sản phẩm đầu tiên của V series hợp tác cùng ZEISS tại Việt Nam, dành cho cộng đồng yêu công nghệ và “dân chuyên” trong lĩnh vực nhiếp ảnh, thời trang.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Vivo bắt đầu mở rộng kinh doanh tại châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO