Vivo cùng National Geographic tổ chức thi nhiếp ảnh di động

Gia Bách| 24/08/2021 14:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau mùa giải đầu tiên được tổ chức vào năm 2020, cuộc thi VISION + Mobile PhotoAwards được tổ chức bởi Vivo cùng National Geographic đã khởi động năm thứ 2.

Là đơn vị sáng tạo trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động, Vivo đã hợp tác cùng nhiều đối tác toàn cầu trong ngành - bao gồm ZEISS và National Geographic, với mục tiêu phát triển một hệ sinh thái nhiếp ảnh di động thông qua dự án VISION+. Sáng kiến này nhằm khuyến khích các ý tưởng đồng sáng tạo nội dung, giáo dục cộng đồng và khám phá nghệ thuật. Mục tiêu cuối cùng của Vivo là tạo một sân chơi để nhiều người dùng có được niềm vui sáng tạo, bên cạnh việc đẩy nhanh sự phát triển của hoạt động nhiếp ảnh trên thiết bị di động.

Với VISION + Mobile PhotoAwards là một phần quan trọng của Dự án VISION+, cuộc thi sẽ đóng vai trò như một nền tảng cho những trao đổi trên toàn cầu xoay quanh chủ đề nhiếp ảnh di động, đồng thời khuyến khích sự tham gia của các chuyên gia, những người đam mê nhiếp ảnh, và cả những người dùng smartphone.

Vivo cùng National Geographic tổ chức thi nhiếp ảnh di động - Ảnh 1.

Poster cuôc thi VISION+ Mobile PhotoAwards 2021. Hai tấm ảnh được chụp bởi điện thoại vivo X60 Pro+ của 2 nhiếp ảnh gia Martin Parr (ảnh trái) và Xiao Quan (ảnh phải).

VISION + Mobile PhotoAwards lần đầu được tổ chức vào năm 2020 thông qua sự hợp tác giữa vivo và National Geographic. Cuộc thi đã nhận được hơn 135.000 tác phẩm được thực hiện trên thiết bị di động, và trao 38 giải thưởng cho các thí sinh lọt vào vòng chung kết đến từ nhiều quốc gia và khu vực, trong đó có Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Nga, Trung Quốc, Malaysia và Việt Nam. Những nhà sáng tạo đến từ nhiều quốc gia với các nền văn hóa khác nhau đã gửi tới nhiều tác phẩm phong phú, thể hiện được sự đa dạng và sống động của cuộc sống trên khắp thế giới. 

Việt Nam là nước duy nhất tại Đông Nam Á có 3 đại diện giành giải thưởng quan trọng trong cuộc thi VISION + Mobile PhotoAwards 2020, đó là nhiếp ảnh gia Đỗ Anh Vũ - Giải Nhất hạng mục Chuyển động với tác phẩm "Vũ điệu Áo dài", trong khi Thái Viết Hoàn và Dương Quốc Nhã được vinh danh là 2 nhiếp ảnh gia lọt vào chung kết hạng mục Phong cảnh.

Vivo cùng National Geographic tổ chức thi nhiếp ảnh di động - Ảnh 2.

Tác phẩm "Vũ điệu Áo dài" của nhiếp ảnh gia Đỗ Anh Vũ đạt giải nhất hạng mục "Chuyển động" VISION + Mobile PhotoAwards 2020.

Hai tác phẩm của các nhiếp ảnh gia Dương Quốc Nhã và Thái Viết Hoàn được vinh danh tại Tác phẩm Chung kết - Hạng mục Phong cảnh VISION + Mobile PhotoAwards 2020

Năm nay, hội đồng ban giám khảo của VISION + Mobile PhotoAwards tiếp tục là những nhiếp ảnh gia và nhà sáng tạo nội dung, chuyên gia nhiếp ảnh được quốc tế đánh giá cao. Các chuyên gia bao gồm ông Martin Parr - nhiếp ảnh gia tư liệu người Anh; ông Jonas Bendiksen - phóng viên Ảnh người Na Uy từng nhận giải thưởng World Press Photo Awards; ông Xiao Quan - một trong những nhiếp ảnh gia chân dung hàng đầu Trung Quốc; bà Laura Serani – Giám tuyển Lễ hội nhiếp ảnh nổi tiếng và được mong đợi nhất thế giới Les Rencontres d'Arles; ông Bertram Hoenlinger - Chuyên gia nhiếp ảnh từ ZEISS; và ông Michael George - tư vấn hình ảnh của National Geographic. 

Hội đồng giám khảo sẽ đánh giá các tác phẩm dự thi từ quan điểm chuyên môn tương ứng của họ, đồng thời đưa ra nhận xét và hướng dẫn để giúp những người sáng tạo thể hiện tài năng của họ tốt hơn thông qua nhiếp ảnh di động.

Vivo cùng National Geographic tổ chức thi nhiếp ảnh di động - Ảnh 3.

Hội đồng Giám khảo của VISION+ Mobile PhotoAwards 2021.

Ngoài giới thiệu Hội đồng Giám khảo, VISION + Mobile PhotoAwards năm nay công bố sẽ mở rộng thêm nhiều danh mục trên 3 Bảng, bao gồm Bảng Mở Rộng, Bảng Trẻ và Bảng Chuyên Nghiệp. Vivo khuyến khích tất cả người dùng gửi các tác phẩm được thực hiện trên smartphone theo bảng phù hợp, cũng như hạng mục mà họ cảm thấy đam mê nhất và thể hiện được khả năng sáng tạo của mình.

Bảng Chuyên Nghiệp bao gồm ba hạng mục: Tin tức, Sáng tạo và Phóng sự Tài liệu, khuyến khích các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp diễn giải và thể hiện cảm xúc của họ về văn hóa đương đại, xu hướng xã hội và những khoảnh khắc quan trọng trong năm. Trong khi đó, Bảng Mở Rộng và Trẻ nhấn mạnh vẻ đẹp của cuộc sống hàng ngày, cảm xúc và ký ức của con người. Bảng Mở bao gồm sáu hạng mục: Chân dung, Ban đêm, Thể thao, Thiên nhiên, Cuộc sống và Nơi chốn. Bảng Trẻ dành cho những người trong độ tuổi từ 18 đến 24, quy tụ các tác phẩm tập trung khám phá những người và và những điều gần gũi ở xung quanh cuộc sống.

VISION + Mobile PhotoAwards tiếp nhận các tác phẩm nhiếp ảnh dự thi từ nay cho đến hết ngày 30/9/2021. Cuộc thi sẽ có 33 giải thưởng trên tất cả các hạng mục, người chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng và hỗ trợ sáng tạo từ Vivo. 

Ngoài các giải thưởng chung như bằng chứng nhận, hiện vật (1 điện thoại vivo dòng X) và tiền mặt lên đến 15.000 USD, vivo cũng sẽ hợp tác với các đối tác trong ngành để mang đến cho người chiến thắng cơ hội sản xuất và ra mắt các tác phẩm thương mại, tổ chức triển lãm ngoài trời và xuất bản các ấn phẩm nhiếp ảnh. Mục tiêu của Vivo là trao quyền cho sự phát triển lâu dài của những người chiến thắng và hỗ trợ việc khám phá các tác tác phẩm nhiếp ảnh di động đặc biệt./.

Bài liên quan
  • Vivo khởi động Pro-Fest
    Sự kiện trải nghiệm V40 5G đánh dấu việc vivo ra mắt sản phẩm đầu tiên của V series hợp tác cùng ZEISS tại Việt Nam, dành cho cộng đồng yêu công nghệ và “dân chuyên” trong lĩnh vực nhiếp ảnh, thời trang.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Vivo cùng National Geographic tổ chức thi nhiếp ảnh di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO