Vivo xây dựng hai nhà máy sản xuất tại Pakistan và Thổ Nhĩ Kỳ

Gia Bách| 11/08/2021 10:34
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhà sản xuất smartphone Vivo cho biết đã mở rộng chuỗi sản xuất toàn cầu bằng việc đưa vào vận hành 2 nhà máy tại Pakistan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Với 2 nhà máy được đặt tại Pakistan và Thổ Nhĩ Kỳ, Vivo đã có tổng cộng 7 cơ sở sản xuất, song hành cùng với chiến lược "More local, more global" (Thêm nội địa, thêm toàn cầu) nhằm mục đích thúc đẩy nội địa hóa sản xuất, đồng thời phát triển hình ảnh thương hiệu trên thị trường toàn cầu.

Nhà máy tại Pakistan rộng 16.000m2 với 8 dây chuyền lắp ráp, cùng công suất sản xuất hàng năm lên đến 6 triệu chiếc điện thoại, trong khi nhà máy với quy mô 12.000m2 tại Thổ Nhĩ Kỳ có thể cung ứng được 5 triệu chiếc điện thoại mỗi năm. 

Năng lực sản xuất của 2 nhà máy có thể đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng tại thị trường 2 quốc gia này. Không những vậy, với mục tiêu tạo ra hơn 1.500 cơ hội việc làm cho người dân bản địa, Vivo đã đầu tư 10 triệu USD để xây dựng cơ sở sản xuất tại Pakistan. Trong khi với vốn đầu tư lên đến 20 triệu USD, nhà máy tại Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến mở ra cơ hội việc làm cho hơn 2.000 chuyên gia, công nhân tại quốc gia này.

Ngoài 2 nhà máy vừa mới khánh thành tại Pakistan (đặt tại thành phố công nghiệp Faisalabad) và Thổ Nhĩ Kỳ (đặt tại tỉnh Kocaeli), mạng lưới sản xuất của Vivo còn được đặt tại Trung Quốc (Đông Quản, Trùng Khánh), Ấn Độ (Greater Noida), Bangladesh (Dhaka), và Indonesia (Tangerang), với tổng công suất sản xuất lên đến 200 triệu thiết bị mỗi năm. 

Việc mở rộng năng lực sản xuất cho phép Vivo tiếp tục phát triển, mở rộng quy mô trên toàn cầu, đồng thời đây cũng là đòn bẩy thúc đẩy khả năng tiếp cận với các công nghệ mới một cách dễ dàng hơn, và mang nhiều sản phẩm điện thoại thông minh chất lượng cao đến với hơn 400 triệu người dùng.

Kể từ năm 2014, Vivo phát triển chiếc lược "More local, more global" và đã thành lập các trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) cũng như mở rộng mạng lưới sản xuất trên toàn cầu. Hãng đã nâng cao chuyên môn trong lĩnh vực sản xuất cũng như đầu tư vào R&D, tích hợp những tính năng có sẵn và phát triển thêm những tính năng mới để nâng cao trải nghiệm người dùng smartphone./.

Bài liên quan
  • Vivo khởi động Pro-Fest
    Sự kiện trải nghiệm V40 5G đánh dấu việc vivo ra mắt sản phẩm đầu tiên của V series hợp tác cùng ZEISS tại Việt Nam, dành cho cộng đồng yêu công nghệ và “dân chuyên” trong lĩnh vực nhiếp ảnh, thời trang.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Vivo xây dựng hai nhà máy sản xuất tại Pakistan và Thổ Nhĩ Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO