VNPost tăng cường hợp tác đa dịch vụ trên trường quốc tế

H.H| 18/11/2015 04:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Cùng với xu hướng hội nhập, giao lưu quốc tế, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) luôn duy trì và nâng cao hiệu quả các hoạt động hợp tác quốc tế đa phương, song phương trong lĩnh vực bưu chính. Hành trình hội nhập quốc tế của VNPost đang tiếp tục được khẳng định và có thêm nhiều bước tiến mới.

VNPost là doanh nghiệp giữ vai tròchủ lực trong lĩnh vực bưu chính tại Việt Nam, chịu trách nhiệm thiết lập, quản lý, khaithác và phát triển mạng lưới bưu chính, phát hành báo chí, chuyển phát trong vàngoài nước.

VNPost hiện cũng là doanh nghiệp bưu chính Việt Nam duy nhất đượcNhà nước giao nhiệm vụ tham gia hoạt động trong các tổ chức như Liên minh Bưuchính thế giới (UPU), Liên minh Bưu chính khu vực châu Á - Thái Bình Dương(APPU). Làthành viên của UPU từ năm 1976, Bưu chính Việt Nam đã có nhiều sáng kiến, đónggóp tích cực cho sự phát triển của UPU. Bưu chính Việt Nam cũng tham gia các ủyban, các nhóm làm việc của UPU... và là thành viên Hội đồng điều hành trong 2nhiệm kỳ 1989 - 2008.

Với chủ trương mởrộng và tăng cường hợp tác với các tổ chức bưu chính quốc tế, đa dạng hóa đốitác hợp tác kinh doanh, bên cạnh việc tích cực tham gia các hội nghị, hội thảo quốc tế và khu vực để trao đổi kinh nghiệmvới bưu chính các nước, VNPost còn hợp tác chặt chẽ với Bưu chính nhiều quốcgia và các doanh nghiệp lớn để triển khai các dịch vụ chuyển phát và tài chínhbưu chính trong khu vực và thế giới, đặc biệt là các nước trong cộng đồng ASEAN.Hiện tại, VNPost đã sẵn sàng hội nhập ASEAN thông qua việc tăng cường quan hệ hợptác trong các lĩnh vực dịch vụ bưu chính, tài chính bưu chính, chuyển tiền, tembưu chính, đào tạo và trao đổi cán bộ với bưu chính Thái Lan, Malaysia, Campuchia,Lào, Singapore, Brunei, Indonesia và Myanmar.

Riêng trong lĩnh vực tem bưu chính, VNPost là một trong những đơnvị có rất nhiều đóng góp thiết thực trong phát hành tem chung song phương nhâncác dịp lễ kỷ niệm giữa hai nước và phát hành tem chung đa phương trong khốiASEAN. Tính đến nay, VNPost đã tham gia phát hành 05 bộ tem với tổng số 14 mẫuvà 01 bloc tem về chủ đề ASEAN. Mới đây nhân dịp kỷ niệm 48 năm thành lập ASEAN(8/8/1967 - 8/8/2015), bộ tem “Chào mừng Cộng đồng ASEAN” do các họa sỹ của Bưuđiện Việt Nam thiết kế đã được phát hành theo nghi thức đặc biệt tại Việt Namvà các nước thành viên ASEAN cũng như tại trụ sở ASEAN ở Jakarta, Indonesia. Việcphát hành đặc biệt bộ tem này không chỉ đánh dấu bước tiến mới trong lĩnh vực hợptác bưu chính mà còn thể hiện bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa các nướcASEAN vì một cộng đồng hòa bình, ổn định, thịnh vượng và ngày càng phát triển.

Những nỗ lực hợp tác quốc tế của VNPost sẽ tiếp tục góp phần đưa dấuấn, thương hiệu của Việt Nam hiện diện nhiều hơn và với tần suất mạnh hơn trêntrường quốc tế, khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ hội nhập toàn cầu.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
VNPost tăng cường hợp tác đa dịch vụ trên trường quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO