Đây là bệnh viện dã chiến với hơn 10.000 m2 diện tích sàn và quy mô 2.000 giường bệnh nhằm phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19, được xây dựng trên nền hạ tầng khu liên hợp thể thao nên phải cải tạo khá nhiều hạng mục để phù hợp với tiêu chuẩn y tế.
Thời hạn mà cơ quan chức năng yêu cầu hoàn thành Bệnh viện chỉ trong vòng 72 giờ đồng hồ thật là một thách thức không hề đơn giản khi điều kiện thi công lắp đặt hạ tầng vào khu vực này cực kỳ khó khăn.
Tuy nhiên, với quyết tâm mạnh mẽ, sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp lãnh đạo đơn vị, đội ngũ cán bộ kinh doanh đã nhanh chóng khai báo dịch vụ, đội ngũ cán bộ kỹ thuật cũng nhanh chóng bắt tay vào xây dựng hạ tầng, triển khai kéo cáp, lắp đặt dịch vụ hoàn thành trước thời hạn yêu cầu.
Với tinh thần trên, VNPT Đà Nẵng đã nhanh chóng hoàn thành công việc. Cụ thể, về hạ tầng đã kéo hơn 500m cáp quang 12FO, hơn 600m dây thuê bao quang, hơn 200m dây thuê bao đồng và hơn 700m dây mạng; lắp đặt, hàn nối 02 ODF, 02 Switch, 04 Indoor phát sóng WiFi, 04 Outdoor phát sóng WiFi, 04 Small Cell.
Về phát triển dịch vụ, VNPT Đà Nẵng đã lắp đặt hoàn thành 05 đường Internet cáp quang FiberVNN và 01 thuê bao điện thoại cố định phục vụ công tác điều hành, chỉ đạo của Ban quản lý dự án.
Lắp đặt, xử lý dịch vụ tại các khu cách ly Covid-19
Mặc dầu hết sức khó khăn, vất vả và nhiều nguy cơ đe dọa đến sức khỏe vì tiếp xúc khá gần với nguồn lây nhiễm nhưng với quyết tâm cao và trách nhiệm xã hội, cán bộ trên tuyến của VNPT Đà Nẵng vẫn bám trụ mạng lưới để làm thủ tục, lắp đặt và xử lý dịch vụ cho các khu cách ly, phong tỏa do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Các cán bộ kỹ thuật VNPT Đà Nẵng đã thi công tại khu cách ly nhà ở công nhân thuộc quận Cẩm Lệ. Trước đó là công tác lắp đặt, xử lý dịch vụ tại các khu nguy hiểm như Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng… Trong đó, đặc biệt phức tạp và nhiều nguy cơ là đối với anh em kỹ thuật do phải tác nghiệp gần nguồn lây nhiễm, trong điều kiện hết sức khó khăn.
Ngoài những khó khăn vốn có của nghề nghiệp như leo trèo cột điện, mái nhà, chui cống cáp, hàn nối cáp quang ngoài trời nắng nóng, tác nghiệp trong không gian tổng đài chật hẹp… thì trong điều kiện dịch bệnh các anh cán bộ kỹ thuật của VNPT phải rất khó khăn khi tác nghiệp khi tuân thủ đầy đủ các quy trình phòng chống dịch và tiến hành công việc khẩn trương, áp lực. Chính vì vậy, nhiều cán bộ kỹ thuật làm xuyên trưa, tối để đảm bảo yêu cầu công việc, thậm chí không dám về nhà vì lo sợ nguồn lây nhiễm ảnh hưởng đến gia đình.
Khó khăn, nguy hiểm là vậy nhưng kể từ khi TP. Đà Nẵng thực hiện lệnh giãn cách xã hội đến nay, VNPT Đà Nẵng đã lắp đặt được hơn 120 dịch vụ Internet cáp quang, điện thoại cố định, Truyền hình MyTV cho các khu vực này.
Ngoài việc đảm bảo chất lượng thông tin liên lạc tốt, thực hiện chủ trương của Tập đoàn VNPT và UBND TP. Đà Nẵng, VNPT Đà Nẵng đều có chính sách giảm hoặc thậm chí miễn cước đối với các thuê bao dạng này trong suốt thời gian phòng chống dịch (trị giá hàng vài chục triệu đồng), đó như là những đóng góp nhỏ bé của VNPT cùng thành phố nhanh chóng dập dịch.