VNPT đồng hành cùng người dân miền Trung duy trì thông tin liên lạc trong mưa bão

AD| 17/10/2022 10:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Với tinh thần 2 không “Không để mất liên lạc, không quản ngại gian nan”, VNPT đã có mặt tại nhiều địa điểm các tỉnh bi ảnh hưởng bởi mưa bão để phục vụ và hỗ trợ người dân duy trì thông tin liên lạc.

Theo đó, anh hưởng của cơn bão Sơn Ca và ngập lụt, nhiều khu vực trên địa bàn các tỉnh miền Trung bị mất điện trên diện rộng, sinh hoạt sản xuất gần như tê liệt, nhiều vùng bị cô lập, mất liên lạc hoàn toàn, với tinh thần đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn, VNPT đã nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động ứng cứu thông tin và tổ chức các điểm sạc miễn phí cho người dân tại các điểm giao dịch VNPT và các khu vực dân cư trên địa bàn các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng… phục vụ nhu cầu kết nối của người dân.

VNPT đồng hành cùng người dân duy trì thông tin liên lạc trong mưa bão - Ảnh 1.

VNPT đã nhanh chóng triển khai điểm sạc miễn phí hỗ trợ người dân tại các khu vực dân cư.

Xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) là một trong những xã bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa bão gây mất điện trên diện rộng. Ngay tại thời điểm tình trạng mất điện diễn ra, ngoài các điểm giao dịch, VNPT cũng đã bố trí thêm các địa điểm hỗ trợ sạc pin tại những nơi tập trung đông dân cư khác như Công an xã Hòa Phong, điểm giao dịch VNPT-VinaPhone chợ Túy Loan, Hội trường thôn Cẩm Toại Đông,…

"Mưa bão, mất điện, không liên lạc được với người nhà ở nơi khác, tôi sốt ruột lắm. Nhờ có điểm sạc pin của VNPT, liên lạc được về cho cha mẹ, tôi cũng thấy yên tâm hơn hẳn", anh Phong, một người dân có mặt tại điểm sạc lưu động Công an xã Hòa Phong chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên, ông Đào Xuân Thành, Phó Chủ tịch xã Hòa Phong đã đánh giá cao những nỗ lực hỗ trợ kịp thời, thiết thực của doanh nghiệp đối với người dân, cùng người dân sớm vượt qua khó khăn trong giai đoạn thiên tai lũ lụt hiện nay.

VNPT đồng hành cùng người dân duy trì thông tin liên lạc trong mưa bão - Ảnh 2.

Nhân viên VNPT bơi xuồng đem máy móc đến các khu vực bị mất điện để phục vụ nhu cầu sạc điện, kết nối thông tin của người dân.

Tại Thừa Thiên Huế, ảnh hưởng chung của mưa bão, nhiều khu vực cũng trong tình trạng tương tự. Việc mất điện không chỉ ảnh hưởng tới sinh hoạt mà còn khiến người dân gặp khó khăn trong việc kết nối thông tin với người thân, gia đình. 

Với tinh thần 2 không "Không để mất liên lạc, không quản ngại gian nan", VNPT Thừa Thiên Huế cũng đã có mặt tại nhiều địa điểm trên địa bàn để phục vụ và hỗ trợ người dân. Hành động kịp thời này của VNPT đã được sự đánh giá cao của người dân.

Được biết, cho tới thời điểm hiện tại VNPT vẫn đang tích cực triển khai các biện pháp kỹ thuật và nhân lực ứng trực 24/24 để đảm bảo thông tin liên lạc, chất lượng truy cập Internet sau các cơn bão, lụt tại Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và các tỉnh có thể bị ảnh hưởng bởi mưa bão.

Theo thông tin từ nhà mạng, VNPT sẽ tiếp tục phục vụ người dân đến khi các điểm có điện lưới và sẽ di chuyển đến những điểm mới phát sinh nhu cầu./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
VNPT đồng hành cùng người dân miền Trung duy trì thông tin liên lạc trong mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO