VNPT là doanh nghiệp viễn thông duy nhất đạt danh hiệu “Thương hiệu quốc gia” 2014

03/11/2015 22:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003. Đây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ).

Chiều qua (16/12), Bộ Công Thương đã chính thức giới thiệu về Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Vietnam Value 2014. Trong đó, VNPT là doanh nghiệp viễn thông duy nhất đạt Thương hiệu Quốc gia năm nay.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003. Đây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Bắt đầu từ năm 2008, chương trình được tổ chức 2 năm một lần, với các giá trị mục tiêu là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong. Để trở thành Thương hiệu quốc gia, các doanh nghiệp đều phải đáp ứng gần 30 tiêu chí thể hiện rõ những ưu điểm vượt trội về chất lượng của sản phẩm, khả năng đổi mới sáng tạo và dẫn dắt thị trường trong ngành hàng của mình.

Do các tiêu chí đánh giá rất chặt chẽ, nên năm nay từ hơn 1.500 hồ sơ đăng ký, chỉ có 63 doanh nghiệp lọt vào danh sách có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2014. Đặc biệt, trong nhóm Điện - Điện tử - Công nghệ thông tin- Viễn thông, chỉ có duy nhất dịch vụ viễn thông của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) được công nhận là Thương hiệu quốc gia. Đây cũng là lần thứ tư liên tiếp VNPT được vinh danh trong lĩnh vực VT-CNTT. Trong những năm qua, VNPT liên tục đạt được nhiều danh hiệu như: Thương hiệu nổi tiếng, Thương hiệu Việt Nam, Thương hiệu mạnh, Thương hiệu kinh tế đối ngoại uy tín...

Lễ công bố các Doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 năm 2014 sẽ được tổ chức vào ngày 23/12/2014, và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Đột phá, cách mạng trong thực hiện Nghị quyết 57
    Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, các lĩnh vực TT&TT cần đột phá, cách mạng trong thực hiện các nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW.
  • AWS ra mắt Region châu Á - Thái Bình Dương và đầu tư lớn tại Thái Lan
    Region mới thể hiện cam kết dài hạn của AWS trong việc đáp ứng nhu cầu cao về dịch vụ đám mây tại Thái Lan và trên khắp châu Á - Thái Bình Dương
  • Kỷ nguyên AI PC với công nghệ NPU chuyên dụng
    Ngày 8/1/2025, Dell Technologies chính thức ra mắt loạt sản phẩm AI PC thế hệ mới, được thiết kế đặc biệt để tối ưu hóa hiệu suất làm việc và sáng tạo của người dùng, đồng thời đơn giản hóa quá trình phát triển ứng dụng AI cho lập trình viên và các nhà quản trị hệ thống CNTT.
  • Tăng cường vai trò truyền thông chính sách trong phát triển xanh
    Cùng với sự kiên định mô hình kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa hiện đại, bao trùm và xuyên suốt, Việt Nam đang có nhiều nỗ lực chuyển đổi và phát triển Xanh như một định hướng ưu tiên và giải pháp quan trọng để phát triển nhanh, bền vững đất nước theo mục tiêu Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 mà Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII đề ra... Trên hành trình đó, không thể thiếu được sự đồng hành của báo chí…!
  • Ra mắt cuốn sách “Hành trình vì hòa bình" của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh
    Ngày 8/1, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân chủ trì phối hợp Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam (Bộ Quốc phòng) và gia đình Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh tổ chức lễ ra mắt cuốn sách "Hành trình vì hòa bình" của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, nguyên Thứ trưởng Quốc phòng.
Đừng bỏ lỡ
VNPT là doanh nghiệp viễn thông duy nhất đạt danh hiệu “Thương hiệu quốc gia” 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO